Cách đổi phôi sim Viettel và những lưu ý quan trọng

Cách đổi phôi sim Viettel đang là chủ đề được nhiều người bàn luận. Đặc biệt là khi số lượng người dùng muốn chuyển đổi từ sim 3G lên sim 4G của Viettel ngày càng tăng lên như hiện nay thì vấn đề thay thế phôi sim càng được quan tâm. Vậy cách để đổi phôi sim mới của Viettel như thế nào, có thể thực hiện tại nhà được không? Cùng Sim Thăng Long giải đáp ngay sau đây nhé.

doi-phoi-sim-viettel
Hướng dẫn cách đổi phôi sim Viettel

1. Phôi sim Viettel là gì? Phân loại phôi sim

Trước khi tìm hiểu về cách đổi phôi sim Viettel thì bạn nên hiểu phôi sim của nhà mạng Viettel là gì. Hiểu một cách đơn giản, phôi sim là một chiếc sim trắng có thiết kế như một miếng nhựa có gắn mạch đồng nhỏ. Trên phôi sim mới chưa có bất cứ dữ liệu nào được lưu trữ. Chỉ khi nào bạn đồng ý kích hoạt và sử dụng phôi sim thì mới có thể hoạt động như một chiếc sim thông thường.

Hiện nay có 3 loại phôi sim phổ biến, cụ thể như sau:

Như vậy, mỗi loại phôi sim có kích thước, đặc điểm và tương thích với từng thiết bị khác nhau. Bạn có thể đổi phôi sim Viettel từ lớn sang nhỏ hoặc từ nhỏ đến lớn tùy thuộc vào thiết bị bạn đang sử dụng là gì.

2. Vì sao phải thay phôi sim Viettel?

Trong quá trình sử dụng, có rất nhiều trường hợp có thể xảy ra khiến bạn cần phải thay phôi sim mới của nhà mạng Viettel, phổ biến như sau:

cach-doi-phoi-sim-viettel-2
Cần đổi phôi sim Viettel khi không tương thích

Như vậy, trong các trường hợp sim cũ không thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng của bạn thì bạn cần thay phôi sim mới của nhà mạng Viettel để đảm bảo liên lạc được thông suốt.

3. Cách đổi phôi sim Viettel đơn giản và nhanh chóng nhất

3.1. Đến các điểm giao dịch nếu bạn chưa biết thay phôi sim Viettel ở đâu

Khi bạn xác định được nguyên nhân mình không thể sử dụng dịch vụ của nhà mạng Viettel do phôi sim cũ có vấn đề hoặc rơi vào các trường hợp như đã nêu trên thì nên đến ngay các điểm giao dịch, cửa hàng của Viettel để làm lại phôi sim mới. Hiện nay, Viettel đã xây dựng hệ thống cửa hàng, điểm giao dịch ở tất cả các tỉnh thành trên cả nước nên việc bạn tìm kiếm và xử lý yêu cầu cũng khá dễ dàng và tiện lợi.

Xem chi tiết tại: 26 điểm giao dịch Viettel tại Hà Nội - cập nhật mới nhất

cach-doi-phoi-sim-viettel-3
Đổi phôi sim Viettel tại cửa hàng

Trước khi đi bạn nhớ mang theo giấy tờ chứng minh mình là chủ sở hữu của sim cũ để nhân viên dễ dàng hỗ trợ. Đến đây, bạn sẽ được nhân viên phát giấy để điền thông tin yêu cầu chuyển đổi phôi sim mới. Quá trình thực hiện cũng khá nhanh chóng, chỉ trong 5-10 phút tùy vào tình trạng của cửa hàng, điểm giao dịch lúc đó có đông khách hàng hay không.

Đến các cửa hàng, điểm giao dịch để chuyển đổi phôi sim mới của Viettel giúp bạn mua được phôi sim chính hãng, chất lượng. Đồng thời bạn có thể kết hợp để xử lý các yêu cầu khác của bản thân, nhờ tư vấn viên giải đáp những thắc mắc thay vì phải gọi điện đến tổng đài.

3.2. Có thể thực hiện cách đổi phôi sim Viettel tại nhà được không?

Hiện nay, việc thay đổi phôi sim của nhà mạng Viettel phải được thực hiện trực tiếp tại quầy giao dịch. Bạn không thể đổi phôi sim tại nhà như nhiều bài viết khác chia sẻ. Do đó, nếu bạn được tư vấn có thể đổi phôi sim tại nhà từ bất kỳ đơn vị, cá nhân nào thì nên cảnh giác để tránh tình trạng bị rò rỉ thông tin, đánh cắp dữ liệu, bị lừa đảo, mất tiền mà kết quả không như mong đợi.

Xem thêm: #2 cách đổi phôi sim Mobifone đơn giản, miễn phí

4. Những lưu ý quan trọng khi làm lại phôi sim Viettel

luu-y-doi-phoi-sim-viettel-3
Lưu ý khi đổi phôi sim Viettel

Ngoài việc cần nắm được rằng chỉ có thể thay phôi sim của Viettel tại các quầy giao dịch thì còn có những điều quan trọng mà bạn nên lưu ý như sau:

Những lưu ý quan trọng khi đổi phôi sim mới Viettel ảnh hưởng lớn đến công việc, sự kết nối liên lạc với người khác. Do đó, bạn nên nắm rõ và áp dụng khi cần thiết.

5. Một số câu hỏi có liên quan đến cách đổi phôi sim Viettel

cach-doi-phoi-sim-viettel-4
Một số câu hỏi liên quan đổi phôi sim Viettel

5.1. Đổi phôi sim mới Viettel có ảnh hưởng đến các gói cước đang dùng không?

Khi đổi phôi sim mới của nhà mạng Viettel, các gói cước 4G Viettel mà bạn đăng ký trước đó vẫn được giữ nguyên. Do đó, bạn có thể yên tâm sử dụng như chiếc sim cũ thông thường.

5.2. Có thể đổi phôi sim mới Viettel vào cuối tuần được không?

Bạn có thể đến các cửa hàng, điểm giao dịch của Viettel để đổi phôi sim vào bất cứ ngày nào trong tuần. Ở các thành phố lớn, thời gian làm việc từ 8h-20h, ở các tỉnh thành nhỏ hơn thì từ 7h30-18h30. Bạn nên sắp xếp thời gian đến đổi phôi sim đúng giờ làm việc để đảm bảo thực hiện thành công.

Xem chi tiết: Tổng hợp giờ làm việc của Viettel đầy đủ, chính xác nhất

6. Lời kết

Như vậy, cách đổi phôi sim Viettel không mấy khó khăn nhưng bạn phải đến trực tiếp các điểm giao dịch, cửa hàng để thực hiện mà không thể thao tác tại nhà. Đừng quên cập nhật giá phôi sim mới, thời gian làm việc và những lưu ý quan trọng trước khi đến đổi phôi sim mới nhé.

Link nội dung: https://khoaqhqt.edu.vn/cach-doi-phoi-sim-viettel-a42308.html