Đổi bằng lái xe Việt Nam sang Quốc Tế

Đổi bằng lái xe Việt Nam sang quốc tế IAA - IDP sẽ giúp những người có nhu cầu thường xuyên đi du lịch công tác, thăm bạn bè, người thân… hay đi lưu diễn ở nước ngoài được phép lái xe hợp pháp ở các quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau phù hợp với những quy định về luật giao thông đường bộ của nước sở tại cũng như loại giấy phép lái xe quốc tế mà người đó đang sử dụng.

Chuyển đổi bằng lái xe Việt Nam sang quốc tế là gì ?

Chuyển đổi bằng lái xe Việt Nam sang quốc tế là quá trình thực hiện chuyển đổi từ một bằng lái xe Việt Nam theo quy định chỉ có thể sử dụng trên lãnh thổ nước Việt Nam sang một hoặc nhiều loại bằng lái xe quốc tế.

Với việc chuyển đổi này thì người sở hữu giấy phép lái xe quốc tế sau khi chuyển đổi sẽ được phép lái xe tham gia giao thông trên nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau.

Các loại bằng lái xe quốc tế khác nhau sẽ có thời hạn khác nhau, thời gian nhận bằng khác nhau và các quốc gia được phép sử dụng cũng sẽ khác nhau.

Bằng lái xe quốc tế IAA hay IDP hay AAA thực chấp là bản dịch hợp pháp từ bằng lái xe quốc gia. Do đó, giấy phép lái xe quốc tế sẽ không có giá trị độc lập mà cần phải mang theo song song bằng lái xe quốc gia Việt Nam khi sử dụng.

Ai là người đổi bằng lái xe Việt Nam sang quốc tế

Nếu bạn đang quan tâm không biết ai là người nên đổi bằng lái xe Việt Nam sang quốc tế thì hãy theo dõi nội dung sau đây nhé!

Người nên đổi bằng lái xe quốc tế IAA - IDP là người đã có giấy phép lái xe quốc gia Việt Nam nhưng muốn được lái xe hợp pháp ở nước ngoài.

Người thường xuyên đi du lịch, công tác, thăm bạn bè người thân… diễn viên, ca sỹ, người mẫu… thường xuyên đi lưu diễn ở nước ngoài… thì nên đổi giấy phép lái xe Việt Nam sang quốc tế

Với những người chỉ có nhu cầu lái xe trong nước Việt Nam thì chỉ cần sử dụng bằng lái xe Việt Nam mà không cần phải đổi bằng lái xe quốc tế IAA - IDP.

Việt Nam có được đổi bằng lái xe Việt Nam sang quốc tế

Việt Nam được đổi bằng lái xe Việt Nam sang quốc tế cho những người có đủ điều kiện về đội tuổi, sức khỏe, có giấy tờ tùy thân cũng như có bằng lái xe Việt Nam hợp lệ và còn thời hạn sử dụng.

Tổng cục đường bộ Việt Nam cấp đổi bằng lái xe quốc tế IDP cho người Việt Nam hoặc người nước ngoài đã có giấy phép lái xe Việt Nam muốn được lái xe trên 73 nước với thời hạn giấy phép lái xe quốc tế IDP dài tối đa 3 năm.

Ngoài ra người đã có bằng lái xe Việt Nam cũng có thể lựa chọn đổi bằng lái xe quốc tế IAA do Hiệp hội ô tô quốc tế IAA Mỹ cấp. Đầy là loại giấy phép lái xe quốc tế cho phép người sở hữu nó được tham gia giao thông trên 192 quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau. Thời hạn giấy phép lái xe quốc tế IAA dài nhất lên tới 20 năm.

Như vậy, Việt Nam có đổi bằng lái xe Việt Nam sang quốc tế IDP do Việt Nam cấp và bạn cũng có thể đổi giấy phép lái xe Việt Nam sang quốc tế IAA do Mỹ cấp nhé!

Quy định đổi bằng lái xe Việt Nam sang quốc tế

Quy định về đổi bằng lái xe Việt Nam sang quốc tế IDP

Giấy phép lái xe quốc tế IDP là bằng lái xe quốc tế do Việt Nam cấp và chỉ cấp cho người đã có bằng lái xe Việt Nam bằng vật liệu nhựa PET.

Người có bằng lái xe nước ngoài hoặc giấy phép lái xe Việt Nam bằng thẻ giấy cũ thì không đủ điều kiện để đổi bằng lái xe quốc tế IDP

Bằng lái xe quốc tế IDP chỉ có phép sử dụng trên 73 nước.

Thời hạn giấy phép lái xe quốc tế IDP dài nhất chỉ tới 3 năm.

GPLX quốc tế IDP phụ thuộc vào thời hạn bằng lái xe Việt Nam do đó nếu bằng lái xe Việt Nam chỉ còn thời hạn 1 năm thì giấy phép lái xe quốc tế IDP sau khi đổi cũng chỉ có thời hạn 1 năm.

Trong danh sách các nước được phép sử dụng bằng lái xe quốc tế IDP không có Mỹ, Úc, Canada, Lào, Capuchia…. nên không thể làm bằng lái xe quốc tế IDP để đi các quốc gia trên.

Quy định mới về đổi bằng lái xe Việt Nam sang quốc tế IAA

Bằng lái xe quốc tế IAA là giấy phép lái xe quốc tế do Mỹ cấp, cụ thể là do Hiệp hội ô tô quốc tế IAA Mỹ cấp.

Người có giấy phép lái xe quốc gia Việt Nam bằng thẻ giấy hoặc thẻ nhựa hoặc có bằng lái xe quốc gia ở nước ngoài đều có thể đăng ký đổi bằng lái xe quốc tế IAA.

Theo niêm yết của Hiệp hội ô tô quốc tế thì bằng lái xe quốc tế IAA có thể sử dụng trên hơn 192 quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau.

Thời hạn bằng lái xe quốc tế IAA ngắn nhất là 3 năm và dài nhất tối đa lên tới 20 năm.

Giấy phép lái xe quốc tế IAA có thời hạn riêng chứ không phụ thuộc vào thời hạn bằng lái xe Việt Nam nên bạn hoàn toàn có thể chọn làm bằng lái xe quốc tế IAA với thời hạn 10 năm hoặc 20 năm mà không cần quan tâm đến thời hạn GPLX Việt Nam.

◼️ Ví dụ:

Bạn đang có giấy phép lái xe quốc gia Việt Nam còn thời hạn 3 năm thì bạn cũng có thể chọn làm bằng lái xe quốc tế IAA với thời hạn 20 năm.

Quy trình đổi bằng lái xe Việt Nam sang quốc tế

Yêu cầu đổi bằng lái xe Việt Nam sang quốc tế sẽ được thực hiện theo quy trình 4 bước gồm:

1️⃣ Bước 1: Liên hệ tư vấn, giải đáp thắc mắc đồng thời hướng dẫn quy trình, hồ sơ, thủ tục cũng như báo chi phí…

2️⃣ Bước 2: Chụp hình thủ tục theo hướng dẫn rồi gửi qua mạng Zalo/ Viber hoặc Email để văn phòng Doanh Nhân Việt tiếp nhận và kiểm tra hồ sơ xem có đầy đủ hay chưa.

3️⃣ Bước 3: Người đổi bằng lái xe Việt Nam sang quốc tế sẽ lựa chọn thời hạn bằng và thời gian nhận bằng lái xe quốc tế IAA - IDP tùy theo nhu cầu sử dụng của mỗi người.

Bước 4: Sau khi đã gửi hồ sơ thì người đổi bằng sẽ thanh toán trước 50% chi phí đổi bằng lái xe Việt Nam sang quốc tế IAA, IDP. Sau khi đổi bằng thì Quý khách sẽ đóng thêm 50% chi phí làm bằng lái xe quốc tế còn lại rồi nhận giấy phép lái xe quốc tế để sử dụng.

Hạn đổi bằng lái xe Việt Nam sang quốc tế

Thời hạn bằng lái xe quốc tế IDP

Người đổi bằng lái xe quốc tế IDP sẽ không được lựa chọn thời hạn bằng. Vì thời hạn giấy phép lái xe quốc tế IDP phụ thuộc hoàn toàn vào thời hạn bằng lái xe Việt Nam. Bên cạnh đó, Thời hạn tối đa cho một bằng lái xe quốc tế IDP mà bạn có thể có chỉ là 3 năm.

◼️ Ví dụ:

Khi đổi bằng lái xe Việt Nam sang quốc tế IDP nếu bằng Việt Nam của bạn tại thời điểm đó chỉ còn giá trị sử dụng trong vòng 1 năm thì thời hạn GPLX quốc tế IDP sau khi đổi cũng chỉ có giá trị sử dụng đến 1 năm sau. Trong khi đó nếu bằng lái xe Việt Nam của bạn còn thời hạn 5 năm thì cũng chỉ đổi ra được giấy phép lái xe quốc tế Việt Nam cấp với thời hạn 3 năm.

Khi đổi bằng lái xe Việt Nam sang quốc tế nếu người đổi bằng chọn đổi bằng lái xe quốc tế IDP do Việt Nam cấp thì thời hạn bằng quốc tế IDP sẽ phụ thuộc vào thời hạn giấy phép lái xe quốc gia Việt Nam và thời hạn dài tối đa là 3 năm.

Thời hạn bằng lái xe quốc tế IAA

Người đổi bằng lái xe Việt Nam sang quốc tế IAA sẽ có nhiều thời hạn bằng để lựa chọn phù hợp với nhu cầu sử dụng của từng người như: thời hạn 3 năm hoặc 5 năm hoặc 10 năm hoặc 20 năm.

Một điều mà người đổi cần lưu ý khi đổi bằng lái xe Việt Nam sang quốc tế là giấy phép lái xe quốc tế IAA có thời hạn riêng chứ hoàn toàn không phụ thuộc vào thời hạn của giấy phép lái xe Việt Nam.

◼️ Ví dụ như:

Nếu hiện tại bằng lái xe quốc gia của người đổi chỉ còn thời hạn 1 năm thì bạn hoàn toàn có thể lựa chọn làm bằng lái xe quốc tế IAA với các thời hạn 10 năm hoặc 20 năm nếu bạn muốn.

Bài viết sau đây sẽ chia sẻ và giải thích chi tiết cho bạn biết về thời hạn bằng lái xe quốc tế có phụ thuộc vào thời hạn giấy phép lái xe quốc gia Việt Nam hay không.

>> https://doibanglaixenuocngoai.vn/thoi-han-bang-lai-xe-quoc-te.html

Có nên đổi bằng lái xe quốc tế

Việt có nên đổi bằng lái xe quốc tế nói chung hay không ? hay nên đổi giấy phép lái xe quốc tế IAA hoặc đổi bằng lái xe quốc tế IDP là phụ thuộc vào điều kiện mà người đó đang có hoặc sở thích, quyền lựa chọn và nhu cầu sử dụng của mỗi người.

Đổi bằng lái xe Việt Nam sang quốc tế
Đổi bằng lái xe Việt Nam sang quốc tế

Nên đổi bằng lái xe quốc tế IAA

Nên đổi bằng lái xe quốc tế IAA vì những ưu điểm vượt trội so với các loại bằng lái xe quốc tế khác như:

Bằng lái xe quốc tế có thời hạn tối đa dài nhất lên tới 20 năm;

Thời gian đổi và nhận bằng lái xe quốc tế nhanh chỉ sau 6 ngày;

Số lượng quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới chấp nhận và cho phép sử dụng giấy phép lái xe quốc tế IAA lên tới hơn 192 quốc gia và vùng lãnh thổ;

Sở hữu bằng lái xe quốc tế IAA bạn có thể tự lái xe cá nhân hoặc xe gia đình hoặc xe thuê… tại các quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau mà không cần phải học và thi để lấy giấy phép lái xe ở nước sở tại.

Trong một số trường hợp giấy phép lái xe quốc tế có thể thay thế giấy tờ tùy thân để mở thẻ ngân hàng, thuê phòng khách sạn hoặc thuê xe tự lái…

Nên đổi bằng lái xe Việt Nam sang quốc tế IAA nếu bạn đi du lịch, công tác, thăm bạn bè người thân, đi lưu diễn… ở các nước như: Mỹ, Úc, Canada, Lào, Capuchia… vì đây là một trong những số ít loại GPLX quốc tế mà trong danh sách có các quốc gia này.

Nên đổi giấy phép lái xe quốc tế IDP

Vì giấy phép lái quốc tế IDP có thời hạn ngắn hơn chỉ có thời hạn dài nhất là 3 năm, số quốc gia mà loại bằng lái xe quốc tế này cho phép sử dụng cũng chỉ có 73 nước nên so với bằng IAA thì GPLX IDP không được phổ biến bằng. Tuy nhiên, với những học viên đi Pháp, Đức, Hàn Quốc, Đài Loan hay Nhật… thì nhiều người vẫn thích lựa chọn và đổi giấy phép lái xe quốc tế IDP hơn.

⚠️ Lưu ý:

Không đổi bằng lái xe Việt Nam sang quốc tế IDP hay IAA nếu bạn chỉ lái xe tham gia giao thông ở Việt Nam và không có nhu cầu tự lái xe ở nước ngoài.

Do quy định về luật giao thông đường bộ ở mỗi nước, mỗi vùng, mỗi nơi và ở mỗi thời điểm khác nhau có thể sẽ có những quy định khác nhau. Nên để biết chính xác quy định về đổi bằng lái xe Việt Nam sang quốc tế IDP, IAA cũng như những quy định về sử dụng thì người đổi bằng cần hỏi thông tin trực tiếp tại nơi mà người đó muốn sử dụng là chính xác nhất nhé!

Thủ tục đổi bằng lái xe Việt Nam sang quốc tế

Thủ tục đổi bằng lái xe Việt Nam sang bằng quốc tế IDP

⚠️ Lưu ý:

Khi đổi giấy phép lái xe quốc tế IDP bạn chỉ có thể sử dụng giấy phép lái xe Việt Nam vì không thể sử dụng bằng lái xe nước ngoài để đổi giấy phép lái xe quốc tế IDP do Việt Nam cấp.

Bằng lái xe Việt Nam phải là bằng được làm bằng thẻ nhựa PET và phải còn hiệu lực sử dụng.

Phải có hộ chiếu Việt Nam còn thời hạn sử dụng gửi kèm trong bộ hồ sơ đổi bằng lái xe Việt Nam sang quốc tế IDP.

Thủ tục đổi bằng lái xe Việt Nam sang bằng lái xe quốc tế IAA

⚠️ Lưu ý:

Bằng lái xe Việt Nam bằng thẻ giấy hoặc thẻ nhựa, giấy phép lái xe nước ngoài đều có thể đổi sang bằng lái xe quốc tế IAA.

Tất cả các file đổi bằng lái xe Việt Nam sang quốc tế IAA chỉ cần sử dụng điện thoại hoặc Scan rồi gửi toàn bộ qua Zalo/ Viber số điện thoại: 0938.32.44.55 hoặc Email: doibanglaixe459@gmail.com là được vì đổi bằng lái xe quốc tế IAA là đổi online qua mạng không cần người đổi phải có mặt cũng không cần phải cung cấp giấy tờ bản gốc.

Phí đổi bằng lái xe Việt Nam sang quốc tế hết bao nhiêu tiền ?

Chi phí đổi bằng lái xe quốc tế IAA nói riêng và giá đổi bằng lái xe Việt Nam sang quốc tế nói chung thông thường sẽ phụ thuộc vào thời hạn bằng, thời gian nhận bằng cũng như chi phí vẫn chuyển bằng từ nơi in và cấp bằng về địa chỉ của Quý khách.

Bảng báo giá chi tiết chi phí đổi giấy phép lái xe Việt Nam sang quốc tế IAA ở thời điểm hiện tại.

Cách đổi bằng lái xe Việt Nam sang quốc tế online

Nếu bạn đang có một trong các nhu cầu như:

Đổi bằng lái xe Việt Nam sang bằng quốc tế nói chung hoặc muốn đổi bằng lái xe máy Việt Nam sang quốc tế hay đổi bằng lái xe ô tô Việt Nam sang quốc tế và muốn đổi bằng lái xe B2 Việt Nam quốc tế , đổi bằng lái xe ô tô Việt Nam sang Mỹ … thì hãy xem ngay phần nội dung hướng dẫn đổi bằng lái xe Việt Nam sang quốc tế ngay sau đây nhé!

Khi cần đổi bằng lái xe từ Việt Nam sang quốc tế bạn cần thực hiện theo 3 bước sau đây:

1️⃣ Bước 1: Chụp hồ sơ rồi gửi toàn bộ qua mạng Zalo/ Viber số điện thoại: 0938.32.44.55 hoặc Email: doibanglaixe459@gmail.com. Sau khi tiếp nhận hồ sơ trung tâm đổi bằng lái xe quốc tế Doanh Nhân Việt sẽ kiểm tra xem hồ sơ đã đầy đủ và hợp lệ hay chưa.

2️⃣ Bước 2: Sau khi được xác nhận hồ sơ đầy đủ và hợp lệ đủ điều kiện để đổi từ bằng lái xe Việt Nam sang quốc tế thì người đổi bằng sẽ lựa chọn thời hạn bằng IAA cũng như thời gian muốn nhận giấy phép lái xe quốc tế IAA. Tùy vào hạn bằng và thời gian nhận bằng mà chi phí đổi sẽ khác nhau.

3️⃣ Bước 3: Khi đã chọn xong thời hạn và thời gian người đổi bằng sẽ đóng trước 50% chi phí đổi bằng lái xe quốc tế IAA online. Phần phí còn lại khi nào có bằng chúng tôi sẽ hướng dẫn Quý khách cách kiểm tra bằng lái xe quốc tế IAA thật hay giả rồi Quý khách mới thanh toán phần phí đổi bằng còn lại cho chúng tôi.

Cuối cùng người đổi bằng hãy cho chúng tôi địa chỉ chính xác của Quý khách để có bằng chúng tôi gửi bằng về tận nhà cho Quý khách.

Dịch vụ đổi bằng lái xe Việt Nam sang quốc tế

Dịch vụ đổi bằng lái xe quốc tế IAA nói riêng và dịch vụ chuyển đổi bằng lái xe Việt Nam sang quốc tế nói chung được thực hiện tại văn phòng Doanh Nhân Việt với phương châm 3 không.

Không cần cung cấp giấy tờ bản gốc;

Không cần có mặt;

Không cần đến nhận bằng trực tiếp;

Với phương châm này người đổi bằng chỉ cần ngoài ở nhà sử dụng điện thoại hoặc máy tính bàn hoặc máy tính bản có kết nối internet rồi chụp hình toàn bộ hồ sơ gửi qua mạng Zalo số điện thoại: 0938.32.44.55 hoặc Email: doibanglaixe459@gmail.com là được.

Khi có bằng chúng tôi sẽ xin địa chỉ của quý khách và gửi bằng về tận nơi cho Quý khách. Nhận shịp bằng trên phạm vi toàn quốc kể cả Quý khách đang ở nước ngoài.

Kiểm tra đổi bằng lái xe Việt Nam sang quốc tế

Bằng lái xe quốc tế IAA và giấy phép lái xe quốc tế IDP được xem là 2 trong các loại bằng lái xe quốc tế phổ biến nhất và được nhiều người quan tâm cũng như sử dụng nhất hiện nay.

Trong 2 loại giấy phép lái xe quốc tế mà trung tâm đổi bằng lái xe quốc tế Doanh Nhân Việt kể trên thì chỉ có bằng lái xe quốc tế IAA do Hiệp hội ô tô quốc tế IAA Mỹ cấp là có thể kiểm tra thông tin giấy phép lái xe và kiểm tra được bằng lái xe quốc tế IAA thật hay giả qua mạng. Còn giấy phép lái xe quốc tế IDP do Tổng cục đường bộ Việt Nam cấp thì không thể kiểm tra thông tin giấy phép lái xe qua mạng được.

Người đã có bằng lái xe quốc tế IAA muốn kiểm tra xem bằng lái xe quốc tế này đã được lưu trữ trên hệ thống chưa hay bằng IAA là bằng thật hay bằng giả thì hãy xem hết video sau đây và làm theo hướng dẫn để kiểm tra nhé!

Cách kiểm tra bằng lái xe quốc tế IAA bằng mã QR code

Bài viết hướng dẫn chi tiết về cách kiểm tra bằng lái xe quốc tế IAA bằng mã QR code >> https://hopphaphoa.com.vn/cach-kiem-tra-bang-lai-xe-quoc-te-iaa.html

Ngoài quét mã QR code để kiểm tra người sở hữu giấy phép lái xe quốc tế IAA còn có thể kiểm tra thông tin bằng lái xe IAA thông qua mã UIDD được in trực tiếp trên GPLX quốc tế IAA.

>> https://www.doibanglaixequocte.com/huong-dan-kiem-tra-bang-lai-xe-quoc-te-that-hay-gia.html

Đổi bằng lái xe Việt Nam sang quốc tế ở đâu ?

Bạn đang tìm một nơi đổi bằng lái xe Việt Nam sang quốc tế uy tín và chất lương ?

Hay tìm app đổi bằng lái xe Việt Nam sang quốc tế nhanh có giấy phép lái xe quốc tế để sử dụng nhất ?

Người nước ngoài đổi bằng lái xe Việt Nam sang quốc tế ?

Muốn tìm thông tin hay bài viết Review đổi bằng lái xe Việt Nam sang quốc tế ?

Hay muốn biết ở Việt Nam đổi bằng lái xe Việt Nam sang quốc tế như thế nào ?

Hay muốn rút hồ sơ đổi bằng lái xe Việt Nam sang quốc tế thì phải làm như thế nào ?

Hãy liên hệ ngay trung tâm đổi bằng lái xe quốc tế Doanh Nhân Việt để có câu trả lời nhé!

Link nội dung: https://khoaqhqt.edu.vn/doi-bang-lai-viet-nam-sang-quoc-te-a42195.html