Tôm Mũ Ni

Tôm mũ ni là một loại hải sản không quá phổ biến, với hình dáng bên ngoài rất lạ. Chúng được ví là có dinh dưỡng còn nổi trội hơn cả các loài tôm hùm. Lớp thịt ngọt, dai, chắc… đem đến rất nhiều món ăn hấp dẫn. Hải sản Hùng Trường Sa cung cấp tôm mũ ni tươi sống, hàng loại 1, size lớn, chất lượng thịt cao. Các khách hàng trước khi chọn mua có thể tham khảo thêm một số thông tin về loại hải sản này ngay dưới đây.

Tìm hiểu về tôm mũ ni

Tôm mũ ni là tôm gì?

tôm mũ ni 1

Hình dáng bên ngoài của loài tôm này khá lạ mắt

Tôm mũ ni hay còn được gọi là tôm vỗ, chúng có hình dáng bên ngoài rất đặc biệt. Thuộc họ giáp xác mười chân, lớp vỏ của chúng rất dày và cứng. Tuy vậy, chúng vẫn được xếp vào loại tôm biển chứ không phải giáp xác. Có thể dễ dàng nhận biết loại tôm này qua kiểu dáng bên ngoài, với phần đầu chứa bộ xúc giác rất lớn, bành to như chiếc mũ che tai. Chính vì thế, chúng mới có tên gọi như vậy.

Loài tôm này sinh sống ở vùng nước cạn, nơi có những rặng san hô. Chúng tập trung tại các vùng biển Nha Trang, Bình Định, Phan Thiết… Trọng lượng khoảng từ 500g - 1,2kg/con tùy theo từng thời điểm, chiều dài trung bình khoảng 50cm. Đặc biệt, có một số con có thể đạt đến cân nặng khoảng 1,5 đến 2kg.

Đặc trưng của loại tôm này là lớp thịt dai, thơm và đặc biệt rất ngọt. Từng thớ thịt tôm rất săn chắc, ngọt và đậm đà. Cũng chính vì thế, loài tôm này có giá thành tương đối cao.

> Chọn mua bề bề tươi sống, hàng loại 1, giá tốt.

Phân loại

tôm mũ ni đỏ

Có nhiều loại tôm với màu sắc khác nhau

Có 3 loại tôm mũ ni với các màu sắc khác nhau: mũ ni trắng, mũ ni đỏ và mũ ni đen. Trong đó, 2 loại tôm trắng và tôm đỏ được đánh giá là có chất lượng thịt ngon hơn. Do đó, giá thành của 2 loài tôm này cũng cao hơn so với loài tôm đen. Trên thị trường, loài tôm màu trắng được ưa chuộng nhiều hơn hẳn, được lựa chọn thường xuyên hơn trong các bữa ăn và tiệc tùng.

Giá tôm mũ ni bao nhiêu?

tôm mũ ni

Là loại hải sản cao cấp, giá bán của loài tôm này cũng khá cao

Tôm mũ ni giá bao nhiêu là thắc mắc của nhiều khách hàng. Là loại hải sản có giá trị kinh tế cao, mức giá bán của chúng vì vậy cuxgn tương đối cao. Giá bán tùy theo mùa vụ, thời điểm và size của các loài tôm. Đồng thời, tôm mũ ni các màu sắc khác nhau cũng có giá bán không giống nhau. Trong đó, dòng tôm đỏ sẽ có giá cao nhất.

> Báo giá chính xác các loại hải sản tại Hệ thống hải sản Hùng Trường Sa, quý khách có thể xem tại đây: https://hungtruongsa.vn/bang-gia-hai-san/.

Giá trị dinh dưỡng từ tôm mũ ni

Tôm mũ ni có giá bán cao cũng chính là nhờ một phần vào những lợi ích cho sức khỏe mà chúng mang lại. Trong thịt tôm có chứa nhiều các loại chất dinh dưỡng, đem đến rất nhiều công dụng hữu ích cho sức khỏe con người.

Cách chọn tôm mũ ni tươi ngon

tôm mũ ni 2

Chọn mua tôm tươi sống, còn bơi trong bể để đạt chất lượng tốt nhất

Cũng giống như bất cứ loại hải sản nào khác, để có thể thưởng thức trọn vẹn vị ngon của sản phẩm, cần chọn đúng loại tôm mũ ni tươi sống. Vậy, làm sao để nhận biết và lựa chọn chuẩn nhất, bạn có thể tham khảo một số bí kíp dưới đây:

> Có thể bạn quan tâm: Tôm hùm bông Ngon - Tươi - Ship nhanh 2 giờ.

Mua tôm mũ ni ở đâu giá tốt, hàng tươi ngon?

Mua tôm mũ ni ở địa chỉ nào giá tốt nhất, đảm bảo chất lượng hàng tươi ngon là điều mà rất nhiều khách hàng đang mong muốn. Nếu bạn cũng đang băn khoăn tìm địa chỉ cung cấp uy tín, hãy đến ngay với Hệ thống hải sản Hùng Trường Sa.

Quý khách hàng muốn mua tôm mũ ni tươi sống, có thể liên hệ trực tiếp với Hệ thống hải sản Hùng Trường Sa qua hotline: 0369.62.62.62. Hoặc trực tiếp đặt hàng trên Website này. Các khách hàng thuận tiện vị trí, có thể ghé qua các cơ sở của chúng tôi tại:

Cơ sở 1: Số 89 Phạm Văn Đồng, Cầu Giấy, Hà Nội.

Cơ sở 2: Số 5 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội.

Cơ sở 3: Số 328 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội.

Link nội dung: https://khoaqhqt.edu.vn/con-tom-mu-ni-a41575.html