Hướng dẫn cách làm sữa chua sấy đơn giản tại nhà

Sữa chua luôn nằm trong danh sách hàng đầu các món ăn hấp dẫn và bổ dưỡng. Hơn hết với một phiên bản đặc biệt là sữa chua sấy sẽ càng gia tăng khẩu vị cho người dùng bởi độ giòn ngon thú vị. Nếu bạn là tín đồ của món này nhưng chưa biết cách làm như nào? Vậy đừng bỏ qua các hướng dẫn cách làm tại nhà đơn giản sau.

Lợi ích từ sữa chua khô

Sữa chua sấy khô không còn là món ăn xa lạ với nhiều người bởi hương vị thơm ngon “đưa miệng”. Bên cạnh đó, trong sữa chua cũng chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu. Trong đó có thể kể đến như protein, chất béo, probiotics,… Vì vậy sử dụng thường xuyên sữa chua sấy là cách đúng đắn để tăng cường sức khỏe.

sữa chua sấy
Sữa chua sấy khô bên cạnh hương vị thơm ngon “đưa miệng” thì còn chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe (Ảnh sưu tầm)

Một số lợi ích tuyệt vời của món ăn này có thể kể đến gồm:

Là sản phẩm ngon, tốt cho sức khỏe như vậy nên không khó để lý giải vì sao chúng lại được ưa chuộng rộng rãi. Tuy nhiên làm sữa chua sấy có khó hay không và cách thực hiện như thế nào?

Cách làm sữa chua sấy

Làm sữa chua sấy không hề phức tạp như nhiều người vẫn tưởng. Chỉ với các nguyên liệu tại nhà là bạn có thể tự mình hoàn tất một mẻ sữa chua khô đúng chuẩn và hấp dẫn.

Cách làm bánh sữa chua sấy khô tại nhà

Bạn có thể làm sữa chua sấy khô cho bé hay những người thân yêu của mình tại nhà theo các công đoạn sau:

Nguyên liệu

Cách thực hiện

sữa chua sấy
Sữa chua sẽ sấy ở nhiệt độ thấp khoảng 50 - 60 độ C trong 8 - 12 tiếng cho đến khi giòn và dễ tách ra khỏi khay (Ảnh sưu tầm)

Lưu ý: Tùy vào độ dày mỏng của lớp sữa chua khi đổ mà bạn sẽ điều chỉnh mức nhiệt và thời gian sấy phù hợp. Thường xuyên kiểm tra để tránh sữa bị quá khô hoặc cháy.

Như vậy, không quá khó khăn để bạn có thể hoàn tất một mẻ sữa chua khô, giòn ngọt béo. Tuy nhiên với máy sấy tại nhà thì khối lượng thành phẩm làm ra sẽ hạn chế. Nếu bạn cần sản lượng lớn, nhất là gia tăng hương vị thì cần đến sấy lạnh bằng máy chuyên dụng.

Cách làm sữa chua bằng máy sấy lạnh

Để làm khô thực phẩm có nhiều cách khác nhau. Có thể kể đến như làm sữa chua sấy thăng hoa, sấy tiếp xúc, tia hồng ngoại,… Trong đó sấy lạnh là công nghệ sấy thực phẩm ngày càng được đông đảo người dùng đánh giá cao. Đây là cách sử dụng khí khô, độ ẩm thấp và nhiệt độ chênh lệch trong điều kiện áp suất khí quyển. Sự khác biệt với môi trường bên ngoài sẽ làm khô thực phẩm mà vẫn giữ được chất lượng tương đương với khi còn tươi. Với sữa chua cũng tương tự.

Là dòng chuyên dụng, máy sấy công nghệ lạnh SASAKI chính là đột phá mới để người dùng làm khô sữa chua hoặc các loại củ quả. Máy sở hữu nhiều thế mạnh để tăng chất lượng thành phẩm, từ đó nâng cao hiệu quả dinh dưỡng và kinh tế.

sữa chua sấy
Máy sấy lạnh SASAKI chính là đột phá mới để người dùng làm khô sữa chua hoặc các loại củ quả

Các ưu điểm khi sấy bằng máy sấy SASAKI gồm:

Đó là số ít trong nhiều thế mạnh của phương pháp sấy lạnh cùng máy SASAKI. Trong đó, sự tiện dụng và dễ sử dụng sẽ giúp bạn làm sữa chua khô thành công không mất nhiều công sức ngay từ lần đầu thực hiện.

Cách thực hiện cũng vô cùng đơn giản với các bước như sau:

Nguyên liệu

Cách thực hiện

Như vậy, sử dụng máy sấy lạnh SASAKI không chỉ giúp duy trì chất lượng mà còn mang lại sự tiện lợi khi thực hiện. Và máy SASAKI cũng đã chứng tỏ đây là lựa chọn tối ưu để bạn cân nhắc và tham khảo.

Sữa chua sấy khô là món ăn phổ biến. Song để đảm bảo chất lượng và độ an toàn thì tự làm sẽ là phương án tốt nhất. Mong rằng những thông tin trên sẽ thực sự có ích với bạn. Nhất là phương pháp sấy lạnh cùng máy SASAKI. Đừng quên lưu lại và áp dụng ngay để bổ sung cho mình thêm cách làm một món ngon tuyệt hảo và bổ dưỡng.

Link nội dung: https://khoaqhqt.edu.vn/cach-lam-sua-chua-kho-a41497.html