Top 10 màu sơn trắng đang được ưa chuộng nhất

Màu trắng được coi là “mẹ” của tất cả các màu sắc trong tự nhiên và là một trong những màu phổ biến nhất. Nhiều người cảm thấy màu trắng thanh thoát và tinh khiết, trong khi những người khác lại cảm thấy màu trắng đó ảm đạm và lạnh lẽo. Trong xây dựng, màu trắng được coi là đầu tiên của tất cả các màu mang ý nghĩa của một khởi đầu mới, là đại diện cho sự tự do hòa bình. Ecoplus xin đưa ra top 10 màu sơn trắng đang được sử dụng và ưa chuộng nhất hiện nay.

Top 10 màu sơn trắng đang được ưa chuộng nhất
Top 10 màu sơn trắng đang được ưa chuộng nhất

I. Khái niệm về màu trắng?

Màu trắng ( tiếng anh là White) là màu sáng nhất nhưng giá trị màu sắc bằng 0. Nó là màu của tuyết, phấn và sữa, và đối lập với màu đen. Các vật màu trắng phản xạ hoàn toàn và tán xạ tất cả các bước sóng ánh sáng nhìn thấy được. Màu trắng trên màn hình tivi và máy tính được tạo ra bởi sự pha trộn của ánh sáng đỏ, xanh lam và xanh lục. Màu trắng có thể được tạo ra với các sắc tố trắng, đặc biệt là titan (oxit).

Các loại màu trắng phổ biến có thể kể đến như: màu trắng sáng, màu trắng tinh, màu trắng trong, màu trắng hồng, màu trắng vàng, màu trắng ngọc…

Những biểu tượng gắn liền với màu trắng

Màu trắng mang nhiều ý nghĩa và là 1 trong những màu được sử dụng nhiều nhất trong mọi lĩnh vực trong cuộc sống. Dưới đây là ý nghĩa và biểu tượng gắn liền với màu trắng mà bạn nên biết.

1. Ngây thơ và hy sinh

Trong văn hóa phương Tây, màu trắng là màu thường được kết hợp với sự ngây thơ, hoặc thuần khiết. Trong Kinh thánh và trong Do Thái giáo ở Đền thờ, những con vật màu trắng như cừu non bị hiến tế để trị tội.

Hoa huệ trắng được coi là loài hoa của sự tinh khiết và ngây thơ, và thường được liên kết với Đức Trinh nữ Maria . Màu trắng kết hợp với ánh sáng, lòng tốt, sự ngây thơ, thuần khiết và trinh nguyên. Màu trắng cũng thường được coi là màu của sự hoàn hảo. Trong tâm lý học màu sắc, màu trắng là màu của sự khởi đầu mới, nó như là một bức tranh trống, chỉ chờ được viết lên.

2. Sự khởi đầu

Màu trắng là màu trong văn hóa phương Tây thường gắn liền với sự khởi đầu. Theo truyền thống, Chúa Kitô sau khi Phục sinh được miêu tả mặc áo trắng. Trong Kitô giáo, trẻ em được rửa tội và rước lễ lần đầu mặc đồ trắng. Các lễ rửa tội đặc biệt gắn liền với màu trắng vì người đó cam kết tôn giáo là trong sạch và thanh sạch trước mặt Đức Chúa Trời. Các nghi thức tôn giáo và trang phục gắn liền với chúng luôn luôn quan trọng, và màu trắng thường là màu phổ biến được sử dụng để thể hiện sự tinh khiết và cam kết tôn giáo cao.

Nữ hoàng Elizabeth II mặc đồ trắng khi khai mạc mỗi phiên họp của Quốc hội Anh. Trong xã hội thượng lưu , những người ra mắt thường mặc váy trắng và đeo găng tay trắng dài cho buổi dạ hội đầu tiên của họ.

3. Sạch sẽ

Màu trắng là màu liên quan nhiều nhất đến sự sạch sẽ. Các đồ vật như tủ lạnh và bát đĩa, bồn cầu và bồn rửa, khăn trải giường và khăn tắm đa số đều là màu trắng. Màu trắng là màu truyền thống của áo khoác của bác sĩ, y tá, nhà khoa học và kỹ thuật viên phòng thí nghiệm. Màu trắng cũng là màu thường được các đầu bếp, thợ làm bánh hay mặc nhất.

4. Tính cách của những người thích màu trắng

Theo một số nghiên cứu, những người thích màu trắng giống như một cuốn sách mở. Họ có tính độc lập, thẳng thắn, cầu toàn. Bên trong của những người này luôn tồn tại khát vọng mãnh liệt về sự đơn giản.

II. Top 10 màu sơn trắng đang được ưa chuộng nhất

1. Sơn nhà màu trắng sứ

Đứng đầu tiên trong top 10 màu sơn trắng đang được ưa chuộng nhất, phải kể đến màu trắng sứ.

Sơn nhà màu trắng sứ
Sơn nhà màu trắng sứ

Sơn nhà màu trắng sứ không chỉ mang đến cho bạn hiệu ứng tốt về không gian mà còn toát lên nét hiện đại và sang trọng. Đây là một trong những xu hướng HOT nhất hiện nay được nhiều gia chủ lựa chọn.

Màu trắng sứ thuộc sắc trắng mang đến cảm giác trang nhã, sự tinh khiết và sạch sẽ. Đặc biệt khi được phối với màu ánh kim sẽ tạo nên một hiệu ứng ấn tượng thanh tao, sang trọng và đẳng cấp. Với những không gian sống không đủ ánh sáng hay có diện tích nhỏ hẹp thì màu trắng sứ sẽ là giải pháp tuyệt vời để ngôi nhà thêm thoáng rộng và sáng sủa hơn.

2. Sơn nhà màu trắng kem

Thứ 2 trong danh sách Top 10 màu sơn trắng đang được ưa chuộng nhất là sơn nhà màu trắng kem.

Là một trong những màu sơn nhà đẹp được lựa chọn hàng đầu hiện nay, sơn nhà màu trắng kem mang đến cho không gian những ấn tượng khó rời mắt. Thêm vào đó là cảm giác thư thái và bình yên khi trở về căn phòng thoáng đãng.

Sơn nhà màu trắng kem
Sơn nhà màu trắng kem

Màu trắng kem sẽ mang đến cho ngôi nhà sự nhẹ nhàng, ấm cúng và đầy sự ấm áp khi đóng vai trò là màu sơn chủ đạo. Với những ai yêu thích phong cách cổ điển, thì một không gian được sơn màu trắng kem sẽ là lựa chọn hoàn hảo và chắc chắn sẽ làm hài lòng bạn.

3. Sơn nhà màu trắng sữa

Tiếp theo trên thị trường cũng đang rất thịnh hành sơn nhà màu trắng sữa.

Màu trắng sữa hiện nay cũng đang là một màu rất thịnh hành trong bảng màu sơn nhà hiện đại. Sở hữu tone màu sáng độc đáo và rất dễ kết hợp với các vật dụng, đồ nội thất và dễ chọn được màu để tạo điểm nhấn. Ngoài ra thì không gian sơn màu trắng sữa còn mang lại cảm giác rộng rãi và sang trọng.

Sơn nhà màu trắng sữa
Sơn nhà màu trắng sữa

Một tổ ấm xinh xắn với những gam màu nhẹ nhàng, lãng mạn luôn là xu hướng được các cặp vợ chồng trẻ hướng tới. Trào lưu chọn sơn nhà màu trắng sữa đang được rất nhiều cặp vợ chồng trẻ yêu thích lựa chọn.

4. Sơn nhà màu trắng xám

Màu xám trắng là một gam màu mang trong mình sự nhẹ nhàng, tinh tế chính vì vậy mà màu sắc này được nhiều gia chủ yêu thích và lựa chọn để sơn nhà. Màu trắng xám là gam màu kết hợp của màu xám (thuộc màu trầm) và màu trắng sáng, sự kết hợp ấn tượng này sẽ mang đến cho không gian sống một vẻ đẹp vừa trang nhã, tinh khôi, thanh lịch mà lại pha chút huyền bí, cao sang.

Sơn nhà màu trắng xám
Sơn nhà màu trắng xám

Màu xám trắng luôn nằm trong lựa chọn hàng đầu cho các bạn yêu thích sự đơn giản, gọn gàng. Sau một ngày làm việc căng thẳng, mệt mỏi về căn hộ sơn trắng xám mang lại cảm giác thật tuyệt. Nó mang vẻ đẹp thuần khiết, tinh khôi thêm một chút ấm áp nữa đấy. Kết hợp với nội thất đơn giản sẽ tạo nên hiệu ứng tuyệt vời đấy.

5. Sơn nhà màu trắng ngà

​​Màu trắng ngà hiện đang rất thịnh hành trong vài năm nay. Là màu sáng rất dễ chịu, đem lại không gian sống thoáng đãng và vẻ đẹp sang trọng trong căn nhà. Tường màu này rất dễ phối màu với đồ nội thất & làm nổi bật các họa tiết trang trí trong ngôi nhà. Màu trắng ngà đang là một xu thế lựa chọn màu sơn nhà đẹp rất phổ biến hiện nay trong các gia đình trẻ.

Sơn nhà màu trắng ngà
Sơn nhà màu trắng ngà

Nếu bạn không thích trắng sáng quá, vậy thì sơn tường màu trắng ngà là sự chọn lựa tốt nhất. Vì màu sơn này mang lại sự dịu dàng hơn. Lựa chọn màu trắng ngà làm màu nền.

6. Sơn nhà màu trắng ánh kim

Sơn nhà màu ánh kim không chỉ giúp tạo nên vẻ đẹp huyền ảo, lung linh một cách tự nhiên cho mọi không gian trong căn nhà mà nó còn góp phần quan trọng trong việc tôn thêm sự sang trọng, sự ấn tượng nhưng cũng không kém phần hiện đại cho căn nhà.

Sơn nhà màu trắng ánh kim
Sơn nhà màu trắng ánh kim

Dù căn nhà bạn thiết kế theo kiểu cổ điển, tân cổ điển hay hiện đại thì việc lựa chọn sơn nhà màu ánh kim đều đáp ứng được mọi yêu cầu của bạn về thẩm mỹ, sự sang trọng, thanh lịch, tinh tế đồng thời còn thể hiện được đẳng cấp của gia chủ.

7. Sơn nhà màu trắng hồng

Sự kết hợp giữa sắc trắng và hồng tạo nên nét trong sáng, thuần khiết, mang đến cho không gian sự thoáng rộng, tinh tế và không kém phần lãng mạn. Đây là sự kết hợp hoàn hảo, khắc phục những nhược điểm vốn khi chỉ sơn tường nhà màu trắng hay chỉ chọn màu hồng. Nó giúp không gian bớt lạnh lẽo hơn và là lựa chọn lý tưởng cho những mẫu phòng thiết kế hiện đại.

Sơn nhà màu trắng hồng
Sơn nhà màu trắng hồng

Sự kết hợp giữa sắc trắng và hồng tạo nên nét trong sáng, thuần khiết, mang đến cho không gian sự thoáng rộng, tinh tế và không kém phần tinh tế, lãng mạn, hài hòa. Đây là sự kết hợp hoàn hảo, khắc phục những nhược điểm vốn khi chỉ sơn tường nhà màu trắng hay chỉ chọn màu hồng. Nó giúp không gian bớt lạnh lẽo hơn và là lựa chọn lý tưởng cho những mẫu phòng thiết kế hiện đại. Màu trắng và màu hồng còn có tác dụng điều tiết đối với những người dễ nổi nóng, giúp chúng ta thấy thư giãn, thoải mái hơn.

8. Sơn nhà màu trắng ngọc trai

Sơn nhà màu trắng ngọc trai
Sơn nhà màu trắng ngọc trai

Sơn màu trắng ngọc cho nội thất mang đến sự sang trọng và quý phái, rất nhẹ nhàng và cũng không kém phần sang trọng và thu hút. Màu trắng sáng ngọc trai còn mang lại cảm giác không gian rộng mở hơn. Do vậy, đối với những ngôi nhà nào có diện tích nhỏ hẹp thì màu trắng ngọc trai là sự lựa chọn tuyệt vời.

9. Sơn nhà màu trắng xanh dương

Nếu như xanh dương mang đến cái nhìn mát dịu, tươi sáng thì màu trắng lại mang tới sự thanh lịch, trang nhã. Khi kết hợp chúng lại với nhau, “cặp đôi” này sẽ khiến cho ngôi nhà của bạn trở nên sang trọng hơn, đồng thời che được những khuyết điểm như những góc thô xấu xí của ngôi nhà…

Sơn nhà màu trắng xanh dương
Sơn nhà màu trắng xanh dương

Xét về phong thủy, màu xanh dương là màu bản mệnh của hành thủy, màu trắng thuộc mệnh Kim, mà Kim sinh Thủy. Sự kết hợp giữa sơn nhà màu xanh dương và màu trắng là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai thuộc mệnh Kim.

10. Sơn tường nhà màu trắng ánh kem tinh tế và sang trọng

Sơn tường nhà màu trắng ánh kem
Sơn tường nhà màu trắng ánh kem

Không quá sáng màu, nhợt nhạt như sắc trắng, sơn tường nhà màu trắng ánh kem mang lại khoảng không ấm áp hơn. Nét tinh tế, trẻ trung, thanh lịch của sắc màu này là lựa chọn vô cùng tuyệt vời cho bất cứ không gian nào trong gia đình bạn

III. 5 LỢI ÍCH TUYỆT VỜI KHI SƠN NHÀ MÀU TRẮNG

1. Màu sơn trắng giúp mở rộng không gian căn phòng

Màu sơn trắng có khả năng mở rộng không gian phòng một cách hiệu quả, khiến căn phòng trở nên rộng hơn, cao hơn. Khi có ánh sáng tự nhiên từ cửa chính, cửa sổ chiếu vào, màu trắng phản chiếu mạnh sẽ làm mọi ngóc ngách đều sáng hơn, thông thoáng và rộng rãi. Gam màu sáng này cũng tạo nên sự liền mạch, trong sáng, thuần khiết cho ngôi nhà.

2. Phong cách đơn giản và hiện đại

Tinh tế, giản dị, căn phòng được sơn màu trắng sẽ gọn gàng và sáng sủa hơn nhiều so với những gam màu mạnh hay gam trầm tối. Những người có phong cách đơn giản, thanh nhã rất ưa chuộng gam màu này. Đồng thời, màu trắng cũng mang nét sang trọng và hiện đại nếu đi cùng lối kiến trúc phù hợp, nhất là những căn biệt thự, villas.

3. Phù hợp nhiều trường phái kiến trúc

Màu trắng hoàn toàn phù hợp với nhiều trường phái kiến trúc khác nhau, cũng như những công trình mục đích đa dạng. Nếu bạn muốn ngôi nhà mang hơi hướng cổ điển, thì màu trắng là một sự lựa chọn hoàn hảo. Khi kết hợp với nội thất gỗ màu tối, căn phòng sẽ thực sự toát nên phong cách cổ điển xưa cũ rất rõ nét.

4. Làm nền cho nội thất nổi bật

Với một căn nhà màu trắng sáng, thì điểm nhấn quan trọng sẽ được giao cho kiểu cách, màu sắc của nội thất trong nhà. Bạn sẽ tự do thoải mái lựa chọn màu sắc nội thất phù hợp với tính cách và sở thích của mình mà không sợ màu sơn tường lấn lướt, tương phản chói mắt. Bạn nên chọn lựa nội thất có sự tương đồng trong hệ màu sắc như tông nổi, tông trầm, lên tông dần qua từng đồ vật… Đặc biệt là sơn tường nhà màu trắng rất thích hợp với sàn nhà lát gỗ hay gạch giả họa tiết gỗ.

5. Màu trắng hài hòa với thiên nhiên

Tường nhà màu trắng sẽ giúp ngôi nhà gần gũi với thiên nhiên, dễ bắt sáng giúp cây cỏ trồng xung quanh và cả trong nhà đều phát triển tốt hơn. Lựa chọn màu trắng cho ngôi nhà hoàn toàn không lỗi thời hay nhàm chán, cũ kỹ. Cũng như khi phối đồ, màu trắng đen cơ bản đều cực kỳ cần thiết, nhất là khi bạn muốn gây ấn tượng thanh lịch, giản dị nhưng vẫn trang nhã.

Sơn EcoPlus - Thương hiệu Quốc Gia năm 2022 - Cam kết 5 năm không bay màu !

Quý khách có nhu cầu xin liên hệ số 0968122333.

Link nội dung: https://khoaqhqt.edu.vn/mau-trang-dep-a41306.html