Top 8 quán bún đậu mắm tôm quận 7 “đỉnh cao”

Bún đậu mắm tôm quận 7 được biết đến như một biểu tượng ẩm thực tại Việt Nam, từ các quán bình dân đến những nhà hàng cao cấp. Trên hành trình khám phá, Halo xin giới thiệu đến bạn những địa điểm chất lượng nhất trong thế giới phong phú của bún đậu mắm tôm quận 7.

1. Tiến Hải Quán

Tiến Hải quán vừa mở thêm chi nhánh thứ 2 tại đường Nguyễn Thị Thập để phục vụ thêm khách gần xa. Dù vào buổi trưa hay buổi tối, quán luôn đông khách, là minh chứng cho chất lượng tuyệt vời của quán bún đậu quận 7. Không gian rộng rãi với nhiều khu nhà liền kề, đảm bảo đủ chỗ ngồi cho tất cả thực khách.

Giá cả rất hợp lý, dao động từ 22.000 - 58.000Đ cho một mẹt thập cẩm. Bạn sẽ luôn cảm thấy no nê với khẩu phần ăn phong phú. Menu đa dạng với các món như nem rán, xúc xích tươi, dồi heo chiên,… để bạn có thêm lựa chọn.

Top 8 quán bún đậu mắm tôm quận 7 “đỉnh cao”

Ảnh: Tiến Hải Quán - Bún Đậu Mắm Tôm chi nhánh 2

Lưu ý: Dịch vụ giữ xe có phí 3.000Đ/chiếc và nhân viên trông xe sẽ giữ chìa khóa của bạn, giúp bạn dễ dàng khi muốn dắt xe đi vì quán thường xuyên đông khách.

2. Bún Đậu Huy Hoàng

Nếu bạn muốn thưởng thức bún đậu mắm tôm quận 7 theo phong cách Hà Nội, đừng bỏ qua địa chỉ này. Quán do người Hà Nội lập nghiệp tại Sài Gòn, đảm bảo vị chuẩn original. Không gian tại Bún Đậu Huy Hoàng được thiết kế đơn giản và sạch sẽ.

Thực đơn ở Huy Hoàng có giá từ 20.000 - 55.000Đ cho một suất bún đậu, tùy thuộc vào các loại topping bạn chọn. Mẹt bún đậu ở đây khá đầy đủ, nên nếu bạn đi cùng người khác, hãy gọi 2 suất “tá lả” với đầy đủ topping và thêm cốc trà đá để trọn vẹn trải nghiệm. Đặc biệt, chả cốm tại đây được làm theo cách truyền thống Bắc, thơm ngon và dẻo ngon sau khi chiên sơ qua.

Top 8 quán bún đậu mắm tôm quận 7 “đỉnh cao”

Ảnh: Bún Đậu Mắm Tôm Huy Hoàng

Ngoài ra, quán còn phục vụ đĩa lòng thập cẩm với các loại: lòng non, phèo, cuống họng, lưỡi,… Tất cả được chuẩn bị sạch sẽ, không có mùi hôi khó chịu. Mọi nguyên liệu được quán chế biến cẩn thận, đảm bảo vệ sinh và độ an toàn khi sử dụng.

3. Bún Đậu Xưa

Quán Bún Đậu Xưa không chỉ gây ấn tượng với thực khách bởi không gian gần gũi và thân thuộc, mà còn bởi sự sạch sẽ và gọn gàng. Bàn ghế tre, lồng đèn treo kết hợp với các bức vẽ về Hà Nội xưa tạo nên một không khí truyền thống tại quán.

Với phương châm “Chuẩn vị ngon truyền thống”, Bún Đậu Xưa đã chuẩn bị kỹ lưỡng từ việc lựa chọn nguyên liệu đến quá trình chế biến, mang đến những sản phẩm chất lượng đặc trưng cho thực khách.

Top 8 quán bún đậu mắm tôm quận 7 “đỉnh cao”

Ảnh: Linh Nguyễn

Quán ở quận 7 này sử dụng bún lá cắt thành miếng, đậu rán giòn mềm, chả cốm thơm dẻo. Mắm tôm vừa miệng, chỉ cần thêm chút quất và ớt, khuấy đều sẽ tạo nên bữa ăn vô cùng hấp dẫn.

Mức giá ở quán khá hợp lý, phù hợp cho nhóm bạn đông người có thể thưởng thức 1 suất ăn tương đối nhiều.

4. Bún Đậu Hà Thành 2

Quán Bún Đậu Hà Thành 2 là địa điểm lý tưởng cho những bạn muốn thưởng thức bún đậu mắm tôm chuẩn vị Bắc. Nằm ngay mặt đường, không gian khang trang và sạch sẽ. Buổi trưa và tối có thể đông khách, nhưng nhân viên nhanh nhẹn và nhiệt tình sẽ giúp bạn được phục vụ nhanh chóng.

Bún tại quán được đánh giá khá ổn, bún luôn tươi mới và không có mùi chua. Đặc biệt, đậu rán tại đây được khen ngợi vì vị giòn bên ngoài và mềm bên trong. Nem chua và chả cốm cũng được chế biến sao cho giữ được sự dẻo ngon. Thịt heo luộc sử dụng phần thịt nạc vai, không quá nhiều mỡ. Quán còn nổi tiếng với món thịt thảo mộc và thịt giòn, độc đáo và ngon miệng.

Top 8 quán bún đậu mắm tôm quận 7 “đỉnh cao”

Ảnh: @kaiwaii.food

5. Bún đậu Mẹt

Quán Bún đậu Mẹt Lê Văn Lương tiếp tục góp phần làm nên danh tiếng cho làng bún đậu mắm tôm quận 7. Một suất bún đậu đặc biệt tại đây bao gồm thịt chân giò luộc với tỷ lệ nạc mỡ vừa phải, chả cốm thơm bùi và đậu rán giòn nóng hổi. Hương vị tuyệt vời khi kết hợp với bát mắm tôm chuẩn vị miền Bắc.

Top 8 quán bún đậu mắm tôm quận 7 “đỉnh cao”

Ảnh: Bún đậu Mẹt Lê Văn Lương Q7

Ngoài bún đậu mắm tôm, Bún Đậu Mẹt còn phục vụ nhiều món ngon như ốc bươi nhồi thịt hấp, chân gà muối chiên, hay lẩu riêu cua bắp bò,...

Quán có không gian rộng rãi, thoáng mát, với bàn ghế cao thoải mái. Trong buổi trưa, dân văn phòng đổ về đây ăn trưa đông đúc. Đội ngũ nhân viên thân thiện, niềm nở và nhanh nhẹn dù quán có đông khách.

6. Quán Nét Bắc

Quán bún đậu mắm tôm quận 7 này đặt ngay đối diện một trường tiểu học, nổi bật với bảng hiệu 'bún đậu 49k' cực to. Giá cả ở đây khá hợp lý, một phần thập cẩm có giá 49.000Đ, các món ăn khác khoảng 20.000 - 30.000Đ. Dù giá rẻ nhưng suất ăn ở đây lại đầy đặn. Mọi thứ được bày trên mẹt tre gọn gàng và đẹp mắt. Chả cốm được chiên vừa phải, dồi sụn tự làm có hương vị đặc biệt.

Top 8 quán bún đậu mắm tôm quận 7 “đỉnh cao”

Ảnh: Nguyen Tien Dung

Điểm trừ là mắm tôm cốt hơi mặn, bạn thêm chút đường và quất theo khẩu vị là ngon. Một suất ăn no đầy với giá 'hạt dẻ' hơn nhiều so với quán khác, thử ngay đi!

7. Bún đậu Mạc Văn Khoa

Nổi tiếng với chủ quán là nghệ sĩ hài Mạc Văn Khoa, Bún đậu Mạc Văn Khoa có nhiều chi nhánh tại Sài Gòn, trong đó quận 7 là một trong những địa điểm đáng thử nhất.

Thực đơn gồm bún đậu thường 25k, bún đậu chả cốm/chả cua 39k/giò heo cuộn 39k và mẹt bún đậu đầy đủ là 69k. Chất lượng từng món luôn được đảm bảo, chả cốm, dồi sụn được chiên sơ qua cho thêm giòn. Thịt luộc là thịt chân giò nên thơm và mềm, miếng thịt cắt to bản nhìn đã vô cùng.

Top 8 quán bún đậu mắm tôm quận 7 “đỉnh cao”

Ảnh: @haivyd

Không chỉ có bún đậu mắm tôm mà còn phục vụ bún cá, bún chả Hà Nội cũng đặc sắc. Quán do nghệ sĩ quản lý nên không gian được đầu tư chỉn chu, thiết kế đẹp mắt. Rộng rãi, bàn ghế gỗ cao tạo cảm giác thoải mái. Không gian sạch sẽ, thoáng đãng.

8. Hà Nội Corner - Hương Vị Hà Nội

Một phần của ẩm thực Hà Nội được tái hiện chân thật tại “Góc Hà Nội”. Quán do cô chủ người Hà Nội quản lý, mang hương vị đặc trưng của Hà Nội.

Một mẹt đầy đặn, gọi đủ sẽ có chả cốm, chả ốc, thịt luộc, dồi huyết, lòng non, nem chua. Các món được chiên vừa lửa, giòn bên ngoài nhưng mềm bên trong. Miếng cắt vừa ăn chứ không quá bé. Rau sống sạch sẽ.

Top 8 quán bún đậu mắm tôm quận 7 “đỉnh cao”

Ảnh: Hà Nội Corner

Mắm tôm ở đây để khách tự pha theo khẩu vị. Cho thêm chút đường, ớt, quất là đã ngon. Nếu muốn, bạn có thể xin thêm ít dầu rán đậu cho thơm hơn.

Giá cả được đánh giá là hợp lý, nằm giữa khu cao cấp nhưng không quá cao. Đây là địa chỉ lý tưởng để bạn cùng bạn bè hay gia đình thưởng thức hương vị Hà Nội.

Xem thêm:

Link nội dung: https://khoaqhqt.edu.vn/quan-bun-dau-mam-tom-quan-7-a41146.html