Đến Hà Lan nên mang gì và không nên mang gì?

Một số gợi ý cho các bạn đóng gói hành trang sang Hà Lan một cách thiết thực nhất.

(Amsterdam là thành phố có bề dày lịch sử với vô số điểm thăm quan, di tích và các trường đại học hàng đầu thế giới)

Những thứ nên mang:

Quần áo thông dụng hàng ngày và quần bò. Tại Châu Âu, nguyên tắc mặc quần áo sẽ là tiện dụng và casual. Hãy mang những đồ giản dị, áo không có hình thù gì kì quặc mặc hài hoà với quần jean.

(Xe đạp là phương tiện phổ biến và tiện dụng nhất để di chuyển ở Hà Lan)

Quần áo tiện dụng để đi xe đạp. Phương tiện tốt nhất để di chuyển tại Hà Lan nói chung và Amsterdam nói riêng là xe đạp! Quần jean và áo phông sẽ rất thích hợp để đạp xe. Bạn cũng có thể mang theo vài bộ đồ thể thao.

Mũ len: nếu bạn tới Amsterdam vào mùa thu hoặc đông, thời tiết sẽ khá lạnh. Đội một chiếc mũ len nhìn sẽ rất đẹp, mà còn ấm nữa. Thời gian này trời cũng hay mưa, thế nay đội mũ cũng là cách hay để giữ cho mái tóc của bạn luôn gọn gàng!

Đồ đi mưa: Hà Lan hay có những cơn mưa bất chợt! Hãy luôn mang theo đồ đi mưa như giày chống nước, áo mưa, ô (dù). Nhưng hãy cẩn thân khi mang ô (dù), vì đôi khi sẽ có gió to.

Giày thoải mái: có rất nhiều cảnh đẹp ở một thành phố giàu lịch sử như Amsterdam. Đi bộ dọc theo những kênh rạch, thăm một viện bao tàng, hay một di tích như Ngôi nhà của gia đình Anne Frank. Vì vậy, mang theo 1 đôi sneaker sẽ là một ý tưởng không tồi chút nào!

Ví có dây đeo: thật không may là nạn móc túi lại khá phổ biến ở các thành phố của Hà Lan. Để giữ an toàn cho tiền bạc và giấy tờ, nên mang theo một chiếc ví có dây đeo, và đeo nó trước bụng nếu bạn muốn đi tham quan ở những điểm đông người.

Ổ cắm chuyển đổi đa dụng: Hà Lan cùng một số nước châu Âu khác như Đức, Áo, Na Uy, Thụy Điển và các nước Đông Âu sử dụng ổ cắm Type F. Trong khi Thụy Sỹ dùng Type J, Pháp dùn Type C. Vì vậy, hãy sắm một chiếc ổ cắm chuyển đổi đa dụng.

(Các loại ổ cắm trên thế giới, khác Hà Lan và các nước châu Âu, Việt Nam dùng khá nhiều loại khác nhau, chứ không có chuẩn chung)

Một số ứng dụng hữu: nhớ cài vào máy điên thoại một số ứng dụng hữu ích như đặt phòng, book vé tàu xe…

Những thứ không nên mang:

  1. Một vali đầy: Hãy chừa chỗ trống trong vali để mang đồ lưu niệm về nhà.
  2. Sách: sách chiếm nhiều chỗ và rất nặng. Nếu bạn thực sự thích đọc và thường xuyên đọc, hãy cân nhắc việc sắm một chiếc Kindle.
  3. Đồ trang sức đắt tiền: móc túi khá phổ biến ở Amsterdam. Đừng mang theo những trang sức đắt tiền, trừ khi bạn cần sử dụng chúng trong một sự kiện đã định trước (dự lễ tốt nghiệp của con bạn chẳng hạn).

Lưu ý những thứ cấm không được mang lên máy bay

Tuỳ từng hãng bay, sẽ có những thứ bị cấm mang lên máy bay. Thông thường, trong hành lí xách tay, sẽ không được mang dao kéo, các đồ dễ gây sát thương, vũ khí v.v... Trong hành lí kí gửi, không được để pin sạc dự phòng. Các bạn cần kiểm tra với từng hãng bay khi bay.

Mời Quí phụ huynh và các bạn HSSV liên hệ với công ty tư vấn du học Cầu Xanh để được hỗ trợ từ A đến Z về du học Hà Lan.

Cầu Xanh - cầu nối vững chắc giữa nhà trường, phụ huynh và HSSV trong suốt quá trình du học.

VÌ THANH NIÊN VIỆT NAM DU HỌC ĐỂ LẬP NGHIỆP

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, xin bạn chia sẻ bài viết này đến bạn bè và những người thân nhé. Du học Cầu Xanh xin chân thành cảm ơn.

Link nội dung: https://khoaqhqt.edu.vn/nhung-dieu-cam-ky-o-ha-lan-a40783.html