Làm sao để mở máy khi nút nguồn điện thoại Oppo bị liệt  

Ở bài viết hôm nay, Alofone sẽ giải đáp một vấn đề mà nhiều người dùng điện thoại Oppo hay gặp phải đó chính là bị liệt nút nguồn. Đối mặt với tình trạng này không ít người dùng sẽ cảm thấy bối rối vì không biết phải làm như thế nào. Hiểu được điều đó nên ở nội dung hôm nay chúng tôi sẽ mang đến bạn một số thủ thuật để có thể giúp thiết bị vượt qua tình huống khó khăn này. Mời các bạn đến với bài viết!

Nguyên nhân điện thoại Oppo bị liệt nút nguồn

Nguyên nhân điện thoại Oppo bị liệt nút nguồn

Trước khi đi vào nguyên nhân của vấn đề hãy điểm qua các dấu hiệu khi nút nguồn của bạn đang bất ổn. Dưới đây là một số đỉnh bạn cần chú ý:

Nếu bạn nhấn nút nguồn và không gặp phải bất kỳ phản ứng nào từ điện thoại rất có thể điện thoại của đã hỏng nút nguồn. Ngoài ra, cảm giác khó khăn khi bật/tắt thiết bị cũng là một biểu hiện của vấn đề nút nguồn hỏng hóc.

Nếu việc bật/tắt máy khi đang dùng có độ phản hồi chậm trễ hơn so với lúc ban đầu thì nên kiểm tra các vấn đề về cơ cấu bên trong của nút.

Nếu mắc phải một trong các dấu hiệu trên thì bạn cần kiểm tra nút nguồn hoặc mang thiết bị đến cửa hàng uy tín để bảo hành và sửa chữa.

Nguyên nhân chi tiết khiến điện thoại Oppo bị liệt nút nguồn có thể là do nút bị lão hóa do sử dụng thường xuyên khiến cho các khớp bị mòn giảm độ nhạy của nút.

Ngoài ra, trong quá trình sử dụng nếu điện thoại bị xâm nhập vào nước sẽ rất dễ gây ra hiện tượng oxi hóa khiến độ phản hồi tại nút nguồn bị giảm.

Bụi bẩn, mảnh vụn hoặc tạp chất có thể bám vào nút nguồn đây cũng là nguyên nhân làm giảm khả năng hoạt động của nút nguồn. Không chỉ thế, khi thay thế linh kiện không chính hãng hoặc hàng kém chất lượng cũng dẫn đến tình trạng này.

Nếu thiết bị của bạn là một sản phẩm mới mà lại bị lỗi nút nguồn thì đây chính là dấu hiệu của lỗi từ nhà sản xuất, bạn hãy yên tâm mởi với lỗi này người dùng sẽ được bảo hành miễn phí hoặc đổi một sản phẩm mới.

Cách mở máy khi nút nguồn bị liệt

Cách mở máy khi nút nguồn bị liệt

Khi nút nguồn trên điện thoại Oppo của bạn bị liệt có một số cách khác nhau mà bạn có thể thử để mở máy. Bên đưới đây là một số phương pháp đơn giản àm bạn cần biết.

Trước tiên, Cắm sạc điện thoại hoặc kết nối máy tính bằng cáp USB. Việc này có thể kích thích màn hình và giúp bạn sử dụng điện thoại mà không cần nút nguồn.

Nhiều điện thoại Oppo hỗ trợ tính năng “Double Tap” gõ đúp nhẹ vào màn hình để mở máy. Nếu điện thoại có nút Home ảo trên màn hình, bạn có thể sử dụng nó để khởi động lại hoặc mở máy.

Giữ nút tăng hoặc giảm âm lượng cùng lúc với nút nguồn trong khoảng 10-15 giây. Điều này có thể kích thích quá trình khởi động lại. Cài đặt một ứng dụng điều khiển gia tốc để tự động bật màn hình khi bạn cầm điện thoại.

Đặt chức năng hẹn giờ bật, tắt máy để tự động khởi động lại hoặc tắt điện thoại vào một thời điểm cụ thể. Mỗi dòng điện thoại Oppo có thể có cách thực hiện hard reset khác nhau.

Nếu các phương pháp trên không thể giải quyết được vấn đề bạn nên đưa điện thoại đến trung tâm bảo hành của Oppo hoặc cửa hàng sửa chữa chính hàng để kiểm tra và sửa chữa.

Trong bài viết này, chúng ta đã tìm hiểu cách mở máy khi nút nguồn điện thoại Oppo bị liệt, bạn có thể linh hoạt lựa chọn phương pháp phù hợp với điện thoại và tình trạng cụ thể của mình. Hy vọng rằng với những thông tin và hướng dẫn trong bài viết, bạn sẽ tự tin hơn khi đối mặt với tình huống nút nguồn bị liệt trên điện thoại Oppo của mình. Cảm ơn các bạn đã quan tâm đến bài viết!

Link nội dung: https://khoaqhqt.edu.vn/cach-mo-nguon-dien-thoai-khi-nut-nguon-bi-hu-oppo-a40779.html