Bắp cải bao nhiêu calo? Lợi ích của bắp cải đối với sức khỏe

Bắp cải là thực phẩm tốt cho cơ thể, thường được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau trong các bữa ăn hàng ngày. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết được bắp cải bao nhiêu calo cũng như những lợi ích sức khỏe mà thực phẩm này mang lại. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc này.

Bắp cải là thực phẩm tốt cho cơ thể

Bắp cải bao nhiêu calo?

Bắp cải bao nhiêu calo? Theo các chuyên gia, trong 100g bắp cải có chứa khoảng 27 calo, 1.8g chất đạm, 90g nước, 1.6g chất xơ và 5.4g tinh bột. Hơn nữa, rau bắp cải còn chứa các thành phần dinh dưỡng như: Vitamin B1, B5, B6, vitamin C, vitamin K, folate, mangan và kali.

Có thể thấy, lượng calo có trong bắp cải rất thấp, trong khi mỗi ngày trung bình một người trưởng thành cần tới 2000 - 2500 calo để có đủ năng lượng cho các hoạt động và duy trì cân nặng. Bạn chỉ cần chuyển động với các động tác nhẹ nhàng đã có thể tiêu hao hết lượng calo có trong bắp cải. Những món ăn từ thực phẩm này sẽ không khiến bạn tăng cân mà còn có thể giúp giảm cân khá hiệu quả.

Trong 100g bắp cải có chứa khoảng 27 calo

Lợi ích của bắp cải đối với sức khỏe

Từ lâu, việc tiêu thụ trái cây và rau quả có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh có hại đối với sức khỏe. Nhiều nghiên cứu đã gợi ý rằng, việc tăng cường tiêu thụ thực phẩm có nguồn gốc thực vật như bắp cải sẽ làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, bệnh tim, béo phì và tỷ lệ tử vong nói chung. Nó cũng có thể giúp thúc đẩy một làn da khỏe mạnh và tăng năng lượng, giảm trọng lượng tổng thể.

Ngăn ngừa ung thư

Một vài nghiên cứu cho thấy rằng, ăn nhiều bắp cải có khả năng giúp ngăn ngừa một số bệnh ung thư. Nguyên nhân do trong bắp cải có chứa một lượng lớn glucosinolates - một chất hóa học chứa lưu huỳnh đặc biệt giúp loại bỏ các gốc tự do có hại cho sức khỏe. Ngoài bắp cải, một số loại rau khác cùng họ cũng có tác dụng này như cải xoăn, bông cải xanh, súp lơ trắng, mầm Brussels,…

Tác dụng của bắp cải đối với huyết áp

Ngày nay, hơn một tỷ người trên thế giới mắc bệnh cao huyết áp. Đây là nguyên nhân chính làm tăng nguy cơ mắc bệnh nhồi máu cơ tim, đột quỵ. Chế độ ăn ngày nay dễ gây mất cân đối tỷ lệ giữa kali và natri, khiến cho huyết áp tăng cao. Hỗ trợ kiểm soát, ổn định huyết áp là công dụng bắp cải khiến bạn nên ăn thêm loại rau này.

Kali là một khoáng chất và chất điện giải quan trọng giúp hạ huyết áp và giữ huyết áp ở mức độ ổn định. Chúng giúp cân bằng lượng natri trong cơ thể bằng cách bài tiết lượng natri thừa qua đường nước tiểu. Bạn cũng có thể giúp cơ thể nạp nhiều kali hơn nhờ chế độ ăn nhiều bắp cải, nấm, quả việt quất hoặc các loại rau xanh khác.

Chống viêm và giúp giảm dị ứng

Bắp vải và các loại rau họ cải khác có đặc tính chống viêm. Những loại rau củ này rất giàu sulforaphane và glutamine, những chất chống viêm mạnh mẽ. Thường xuyên ăn bắp cải sẽ giúp bảo vệ bạn khỏi các vấn đề sức khỏe liên quan đến viêm như bệnh tim, ung thư, đái tháo đường và bệnh Alzheimer.

Kết quả nghiên cứu trên 1.000 phụ nữ Trung Quốc đã minh chứng, mức độ viêm của những người ăn nhiều rau họ cải thấp hơn so với những người ăn ít hoặc không ăn.

Tốt cho miễn dịch và tiêu hóa

Món dưa cải bắp và kim chi là hai phương pháp chế biến rất thông dụng. Thực phẩm lên men chứa nhiều men vi sinh, các vi khuẩn lành mạnh tạo ra một môi trường axit giúp bảo quản và tạo hương vị, các enzym được tạo ra trong quá trình lên men sẽ làm cho vitamin và khoáng chất dễ hấp thụ hơn.

Trong bắp cải có hàm lượng chất xơ và nước cao giúp ngăn ngừa táo bón, duy trì hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Ăn đầy đủ chất xơ sẽ thúc đẩy sự đi vệ sinh đều đặn, điều này rất quan trọng cho việc bài tiết chất độc qua mật và phân.

Theo như các nghiên cứu gần đây, chất xơ thực phẩm thậm chí có thể giúp ích trong việc điều chỉnh hệ thống miễn dịch và tình trạng viêm, vì vậy làm dẫn đến giảm nguy cơ mắc các bệnh như bệnh tim mạch, tiểu đường, béo phì và ung thư.

Tốt cho não

Loại rau họ cải này cũng được xem là thực phẩm “vàng” dành cho não. Vitamin K và anthocyanin có trong bắp cải còn có tác dụng tăng sức mạnh tinh thần và sự tập trung. Hơn nữa, vitamin K cũng đóng vai trò rất quan trọng giúp bảo vệ các tế bào thần kinh khỏi bị hư hại và giúp ngăn ngừa các bệnh thoái hóa. Bắp cải cũng rất giàu iốt, một chất dinh dưỡng cần thiết cho não.

Lợi ích của bắp cải đối với sức khỏe

Ăn bắp cải luộc có giúp giảm cân không?

Bắp cải bao nhiêu calo? Ăn bắp cải luộc có giúp giảm cân không? Như những thông tin mà chúng tôi đã cung cấp, lượng calo của bắp cải cực kỳ thấp so với tiêu chuẩn năng lượng trung bình một ngày của một người trưởng thành là 2.000 - 2.500 calo tương đương 600 - 700 calo mỗi bữa ăn. Vì vậy, bạn có thể sử dụng khoảng 200g - 300g bắp cải trong một bữa ăn. Dù bạn có ăn thêm đến 500g bắp cải cũng không lo đến việc sẽ tăng cân.

Hơn nữa, ăn nhiều bắp cải cũng còn giúp bạn kiểm soát được hàm lượng calo nạp vào cơ thể, từ đó hạn chế gây tích tụ mỡ thừa. Nguyên nhân là do bắp cải chứa rất nhiều nước và chất xơ nên sẽ tạo cảm giác no lâu hơn. Ngoài ra, bắp cải còn giúp cơ thể sản sinh ra các vi khuẩn có lợi cho quá trình chuyển hóa chất béo, cho quá trình hoạt động của đường ruột và hỗ trợ đào thải mỡ thừa ra khỏi cơ thể. Vì vậy, có thể khẳng định rằng ăn bắp cải sẽ không lo béo mà còn hỗ trợ đáng kể trong quá trình giảm cân.

Một số lưu ý khi ăn bắp cải giảm cân?

Sau khi biết được bắp cải bao nhiêu calo? Nhiều bạn lạm dụng việc ăn bắp cải để giảm cân. Tuy nhiên cũng cần lưu ý một số điều sau đây:

Kết luận: Trên đây là những chia sẻ về vấn đề bắp cải bao nhiêu calo? Ăn bắp cải tốt cho sức khỏe như thế nào cũng như thắc mắc ăn bắp cải có giảm cân không. Hy vọng qua bài viết này đã cung cấp cho bạn đọc có thêm được những thông tin bổ ích. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết. Chúc các bạn sức khỏe và sớm có được cho mình một vóc dáng thon gọn và như ý.

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Xin lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Độc giả vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể và chính xác nhất.

Link nội dung: https://khoaqhqt.edu.vn/bap-cai-co-bao-nhieu-calo-a40505.html