Thiết kế nhà hàng tiệc cưới

Kinh doanh nhà hàng tiệc cưới đang là một loại hình rất được ưa chuộng ở các thành phố lớn. Nó mang lại lượng khách hàng và doanh thu vô cùng lớn. Đó là lý do các chủ đầu tư thường tập trung thiết kế nhà hàng tiệc cưới sang trọng và độc đáo. Nếu bạn cũng muốn sở hữu một mẫu thiết kế đẹp, cuốn hút thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây. Đồng thời Kiến trúc Hoàn Mỹ còn giới thiệu cho bạn các tiêu chuẩn, các cách bố trí công năng tối ưu nhất. Đừng quên đón đọc và áp dụng bạn nhé!

Tiêu chuẩn thiết kế nhà hàng tiệc cưới

Có thể thấy, kinh doanh nhà hàng tiệc cưới là mảnh đất vô cùng màu mỡ đối với các chủ đầu tư. Đó là lý do bạn nên đầu tư vào không gian này. Tuy nhiên, để có được mẫu thiết kế ấn tượng và độc đáo nhất, đừng bỏ lỡ các tiêu chuẩn dưới đây.

Tiêu chuẩn về bài trí và thiết kế nhà hàng

Một trong những yếu tố vô cùng quan trọng tạo nên sự độc đáo của mẫu thiết kế nhà hàng tiệc cưới chính là khâu bài trí và thiết kế nhà hàng. Bạn cần bài trí và sắp xếp các khu vực, không gian như bếp, vệ sinh, kho lưu trữ, văn phòng phù hợp... Các không gian này cần được sắp xếp hợp lý, thuận tiện cho việc di chuyển. Điều này sẽ giúp đảm bảo được sự lưu thông ở trong các khu vực chức năng trong nhà hàng.

Tùy vào phong cách mà chủ đầu tư hướng tới để bạn có thể lựa chọn nội thất, màu sắc trang trí tương ứng. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng phụ kiện có nhiều màu sắc để có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng của khách hàng. Thêm vào đó, đừng quên bố trí thêm cây xanh, hoa tươi để trang trí giúp không gian tươi mới, tự nhiên hơn.

Không gian nhà hàng

Không gian nhà hàng cần được bố trí khoa học và thuận tiện cho việc lưu thông

Tiêu chuẩn bàn ghế

Trong nhà hàng, bàn và ghế cũng là yếu tố bạn cần đặc biệt quan tâm.

Bàn ăn

Với bàn, cần thiết kế sao cho có khoảng trống để người dùng có thể ngồi ăn thoải mái. Khoảng cách cần đủ chỗ cho 2 khuỷu tay. Thường khoảng cách này là 0.6m. Do đó, bàn ghế sử dụng trong nhà hàng cần phải có kích thước tiêu chuẩn.

Bàn chữ nhật

- Với bàn 4 chỗ nên có kích thước dài*rộng*cao là 1,2-1,4m x 0,8m x 0,75m

- Với bàn 6 chỗ nên có kích thước dài*rộng*cao là ,8m x 0,8-1m x 0,75m

- Với bàn 8 chỗ nên có kích thước dài*rộng*cao là 2,4m x 0,8-1m x 0,75m

- Với bàn 10 chỗ nên có kích thước dài*rộng*cao là 2,8m x 0,8-1m x 0,75m

Bàn tròn

- Bàn tròn 4 chỗ nên được thiết kế với đường kính*cao là 0,9-1,2m x 0,75m

- Bàn tròn 6 chỗ nên được thiết kế với đường kính*cao là 1,5m x 0,75m

- Bàn tròn 8 chỗ nên được thiết kế với đường kính*cao là 1,8m x 0,75m

hội trường tiệc cưới

Bàn ghế được lựa chọn cần phải phù hợp với tiêu chuẩn để mang đến cho khách hàng sự dễ chịu và thoải mái nhất

Ghế

Trong các nhà hàng tiệc cưới, bạn nên ưu tiên các loại ghế có lưng thấp hoặc loại ghế vừa ngang vai. Điều này sẽ giúp tránh ảnh hưởng tới hoạt động của nhân viên phục vụ. Đồng thời, nó cũng mang đến cho khách hàng sự thoải mái và ấn tượng nhất.

Kích thước ghế tiêu chuẩn có thể được xác định dựa vào các yếu ốt sau:

- Từ sàn nhà cho tới mặt ghế khoảng 0.45m

- Từ mặt ghế cho tới mặt của bàn ăn khoảng 0.3m

- Chiều rộng của mặt ghế dao động ở khoảng 0.4-0.45m.

Với các loại ghế lưng thấp, chiều cao từ mặt sàn cho tới hết lưng ghế nên dao động ở khoảng 0.8-0.85m. Còn các loại ghế lưng cao nên có chiều cao từ 0.95-0.96m.

Xem thêm: Mẫu thiết kế nhà hàng cao cấp

nhà hàng tiệc cưới

Ánh sáng chan hòa, lan tỏa trong không gian

Tiêu chuẩn về âm thanh, ánh sáng

Khi thiết kế nhà hàng tiệc cưới, tiêu chuẩn âm thanh ánh sáng là điều mà bạn chắc chắn không được bỏ qua. Với âm thanh, bạn nên chú ý về mặt chất lượng và âm lương. Âm lượng phải phù hợp để tránh làm ảnh hưởng tới cuộc trò chuyện của khách hàng. Ngoài ra, âm thanh cũng kích thích tạo không khí vui vẻ, nhẹ nhàng và ấm cúng cho những bữa tiệc trọng đại.

Với ánh sáng, mẫu thiết kế cần phải cung cấp đủ ánh sáng cho mọi ngóc ngách. Điều này sẽ giúp nhà hàng thoáng và rộng rãi hơn. Ngoài ra, nếu ánh sáng được bố trí phù hợp sẽ tăng sự lãng mạn và lung linh cho nhà hàng. Đó cũng chính là lý do bạn nên đầu tư âm thanh và ánh sáng để tận dụng chúng một cách hiệu quả.

Bố trí công năng nhà hàng tiệc cưới

Ngoài việc nắm được các tiêu chuẩn thiết kế nhà hàng tiệc cưới, bạn còn cần phải sắp xếp công năng phù hợp.

Sảnh tiếp đón khách

Sảnh của nhà hàng tiệc cưới không chỉ là nơi gia chủ đón khách khứa mà đây còn là nơi khách hàng có thể ngồi trò chuyện trong khi chờ đợi. Vì vậy nên khi thiết kế nhà hàng tiệc cưới bạn nên thiết kế sảnh có sức chứa rộng và phải thoáng đãng. Đây chính là yêu cầu tối thiểu mà các nhà hàng cần phải đạt được. Điều này sẽ giúp tránh trường hợp không đủ chỗ ngồi cho quan khách.

Dù bạn thiết kế nhà hàng nhỏ bạn cũng cần bố trí chỗ ngồi thật tốt để thực khách có thể đi lại thuận tiện. Đồng thời cách bố trí này cũng giúp cho nhân viên phục vụ tốt nhất để đảm bảo công năng.

Phía trước của sảnh nhà hàng cần trang trí thêm nhiều hoa văn, màu sắc lộng lẫy. Bởi nó sẽ tạo được ấn tượng, thiện cảm tốt khi thực khách đến nhà hàng. Đồng thời bạn cũng nên thiết kế khu vực riêng để ảnh cưới, để hộp mừng hạnh phúc để thuận tiện cho khách cũng như sự an toàn.

Sảnh đón tiếp trong nhà hàng

Sảnh đón tiếp trong nhà hàng sang trọng, đẹp lộng lẫy

Hội trường tổ chức tiệc cưới

Thông thường, các thiết kế sân khấu sẽ có dạng hình chữ nhật hoặc hình vuông. Thêm vào đó, hệ thống ánh sáng ở khu vực này cần được bài trí tốt và ấn tượng. Sở dĩ có điều này là do đây là nơi thu hút toàn bộ sự chú ý của khách mời.

Hội trường nhà hàng

Hội trường nhà hàng nổi bật và thu hút người đối diện với gam màu trắng tinh khôi

Thông thường, khi thiết kế nhà hàng tiệc cưới, KTS cần phải chú ý vào thiết kế hội trường, diện tích và bố trí các khu vực hợp lý. Chẳng hạn như cửa ra vào, sân khấu cần phải được sắp xếp hợp lý. Đồng thời, nội thất của nhà hàng cũng cần được chú trọng. Bởi đây là nơi khách hàng sử dụng và dừng chân lại lâu nhất. Thiết kế nội thất ấn tượng và ấm cúng sẽ mang đến cho khách hàng sự thoải mái trong khi sử dụng dịch vụ tại đây.

Hành lang nhà hàng

Hành lang nhà hàng nổi bật với các thức cột, kiến trúc mái vòm ấn tượng

Khu vực bếp nấu trong nhà hàng

Nhà bếp là một khu vực vô cùng quan trọng trong toàn bộ tổng thể thiết kế nội thất nhà hàng tiệc cưới. Một căn bếp rộng rãi, thoáng mát và sạch sẽ, đầy đủ tiện nghi sẽ mang đến cho nhân viên bếp nhiều cảm hứng để sáng tạo, chế biến các món ăn ngon. Đồng thời, nó cũng giúp khách hàng yên tâm hơn khi sử dụng các dịch vụ ở đây.

Khu bếp nấu nhà hàng tiệc cưới

Khu bếp nấu được bài trí khoa học, sạch sẽ

Nếu khu vực chế biến không được thiết kế khoa học, hiệu quả sẽ ảnh hưởng tới không gian của toàn khu bếp. Nó cũng sẽ ảnh hưởng tới công năng vận hành của nhà hàng tiệc cưới. Đó là lý do khi thiết kế bạn cần tính toán thêm diện tích cho khu vực lưu trữ, kho, để thức ăn, để các thiết bị bếp... Có như vậy không gian mới thoáng mát, tiện nghi, đủ để phục vụ lượng khách lớn.

Bố trí bãi giữ xe

Khách đến dự đám cưới sẽ rất đông. Đó là lý do dưới nhà hàng tiệc cưới bạn cần chú ý xây dựng bãi giữ xe rộng và không quá xa nơi đãi tiệc. Tùy vào diện tích xây dựng mà bạn có cách bố trí phù hợp. Tuy nhiên, bãi giữ xe cần được phân chia hợp lý phù hợp với các loại xe. Khi đó, khách đến dự đám cưới có thể dễ dàng cất cũng như lấy xe lúc kết thúc tiệc.

Một số mẫu thiết kế nhà hàng tiệc cưới sang trọng

Để quý khách hàng dễ hình dung nhất, dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu tới bạn một số mẫu thiết kế nhà hàng tiệc cưới ấn tượng và sang trọng nhất.

Nhà hàng tiệc cưới kiểu cổ điển

Nhà hàng tiệc cưới theo phong cách cổ điển đang là một dịch vụ được ưa chuộng hiện nay. Với sự sang trọng, quy mô tầm cỡ, mô hình tổ chức lớn đã mang đến cho khách hàng các trải nghiệm độc đáo và ấn tượng. Từ đó mang về cho chủ đầu tư nguồn lợi không hề nhỏ.

Thông thường nhà hàng kiểu này sẽ có diện tích lớn. Nó đủ để các kiến trúc sư có thể thoải mái bố trí hoa văn, phào chỉ một cách tỉ mỉ và trau chuốt nhất. Với phong cách này, tone màu trắng đỏ thường được ưu tiên sử dụng. Nó vừa tạo sự sang trọng, lịch lãm, vừa làm nổi bật, thu hút sự chú ý của những người xung quanh.

thiết kế nhà hàng tiệc cưới

Vẻ sang trọng toát lên từ hệ hoa văn, phào chỉ ấn tượng

Thiết kế nhà hàng tiệc cưới tân cổ điển

Mẫu thiết kế nhà hàng tân cổ điển cũng được nhiều khách hàng đánh giá cao. Bởi sự tiện nghi, sang trọng, lịch lãm của nhà hàng đã góp phần không nhỏ đến thành công của bữa tiệc.

Ngay từ ánh nhìn ban đầu, chắc chắn bạn sẽ vô cùng choáng ngợp bởi sự đẳng cấp, sang trọng của các hoa văn trang trí, hàng cột kiến trúc vô cùng đồ sộ. Mặt tiền nhà hàng vô cùng rộng rãi với các hàng cột tinh tế đậm chất kiến trúc châu Âu. Cùng với đó là gam màu trắng thanh thoát, lãng mạn giúp tăng cảm giác về một hôn lễ quý phái, sang trọng. Các đường nét hoa văn trên cột trụ đã toát lên sự ấn tượng, sang trọng của công trình.

Sảnh trước của nhà hàng tiệc cưới

Sảnh trước của nhà hàng tiệc cưới theo phong cách tân cổ điển

Thiết kế nhà hàng theo phong cách tân cổ điển lãng mạn, nhẹ nhàng hoàn toàn có thể chinh phục được những chủ đầu tư khó tính nhất. Không gian phòng tiệc cưới rộng có sức chứa vài trăm người. Không gian được trải thảm đỏ từ cửa chính cho tới sân khấu tạo nên thiết kế vô cùng ngăn nắp, trang trọng. Đó cũng chính là lý do chủ đầu tư và khách hàng đánh giá rất cao mẫu thiết kế này.

nội thất nhà hàng tiệc cưới

Ở mọi góc nhìn, nhà hàng đều toát lên sự sang trọng, lịch lãm

Mẫu nhà hàng tiệc cưới phong cách Pháp

Dựa trên mong muốn của chủ đầu tư về một mẫu thiết kế nhà hàng tiệc cưới phong cách Pháp, Kiến trúc Hoàn Mỹ đã tạo nên một không gian vô cùng sang trọng và hoành tráng. Chắc chắn bất cứ vị khách nào khi bước chân vào cũng không khỏi sự choáng ngợp. Ngay khi bàn giao, chúng tôi đã nhận được sự hài lòng hết sức từ phía chủ đầu tư.

Mẫu thiết kế nhà hàng

Mẫu thiết kế nhà hàng phong cách Pháp độc đáo

Nhà hàng tiệc cưới ven biển

Thêm một phong cách thiết kế nhà hàng tiệc cưới được nhiều người lựa chọn là nhà hàng tiệc cưới ven biển, ven sông. Phong cách này không chỉ thoáng đãng mà còn đưa khách mời lạc bước tìm về thiên nhiên tươi đẹp, không quá nhiều tiếng ồn hay ngột ngạt. Khách hàng khi ghé nhà hàng sẽ cảm nhận được sự tự do, khoan khoái, thoải mái.

Với không gian này bạn đừng quên bố trí thêm các loại cửa kính trong suốt hay rèm che cách điệu để tăng điểm nhấn cho không gian. Đặc biệt, đèn là yếu tố không thể thiếu đối với phong cách thiết kế này. Riêng về nội thất, bạn nên sử dụng các gam màu pastel nhẹ nhàng như màu trắng hoặc xanh dương nhạt...

Nhà hàng tiệc cưới ven biển

Nhà hàng tiệc cưới ven biển với không gian thoáng đãng, thoải mái

Nhà hàng tiệc cưới hiện đại

Khi thiết kế nhà hàng tiệc cưới, điều quan trọng nhất là làm thế nào để toát lên được sự sang trọng, tinh tế. Do mẫu thiết kế này gồm rất nhiều hạng mục phức tạp nên đòi hỏi người kiến trúc sư phải có chuyên môn, nhiều năm kinh nghiệm trong ngành.

Sảnh nhà hàng không chỉ là nơi gia chủ đón tiếp khách khứa mà còn là nơi để các thực khách ngồi trò chuyện trong khi chờ đợi. Do đó phần sảnh cần có sức chứa rộng, thoáng đãng. Với kiến trúc hiện đại, bạn có thể thiết kế sân khấu dạng hình chữ nhật hoặc hình vuông. Và tất nhiên đừng quên kết hợp với ánh sáng lung linh để tạo hiệu ứng. Về phần nội thất nhà hàng, phong cách hiện đại, ấm cúng sẽ mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Phong cách thiết kế tân cổ điển sang trọng

Phong cách thiết kế tân cổ điển sang trọng được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn

Công ty thiết kế thi công nhà hàng tiệc cưới chuyên nghiệp

Thiết kế nhà hàng, khách sạn luôn là lĩnh vực mũi nhọn mà Kiến trúc Hoàn Mỹ hướng tới phát triển. Chúng tôi luôn nỗ lực và tập trung nhân tài cho mảng này. Với mục tiêu từng bước đưa thương hiệu Kiến trúc Hoàn Mỹ vươn khắp mọi miền tổ quốc, các thiết kế của chúng tôi đều được đầu tư bài bản, chỉn chu và sáng tạo nhất.

Trong suốt hành trình phát triển của mình, Kiến trúc Hoàn Mỹ đã thiết kế nhiều nhà hàng tiệc cưới, khách sạn quy mô lớn. Các công trình này đều được khách hàng đánh giá rất cao. Sở dĩ có điều này bởi Kiến trúc Hoàn Mỹ sở hữu đội ngũ KTS trẻ, năng động, gu thẩm mỹ tinh tế và luôn cháy bỏng với nghề. Ngoài ra, quy trình làm việc chuẩn, khoa học cũng giúp khách hàng có thể tiết kiệm thời gian, chi phí khi làm việc với Kiến trúc Hoàn Mỹ. Chúng tôi rất tự hào khi các mẫu thiết kế của mình được đánh giá cao. Bởi đây cũng là một trong những yếu tố tạo nên thành công trong hoạt động kinh doanh của nhiều đơn vị.

Trên đây, chúng tôi đã giới thiệu tới bạn các mẫu thiết kế nhà hàng tiệc cưới ấn tượng và độc đáo nhất. Đây cũng là các mẫu đã được nhiều thương hiệu lớn lựa chọn và triển khai cho không gian của mình. Tất nhiên đừng quên đáp ứng các tiêu chuẩn thiết kế và bố trí công năng trên đây. Dựa vào đó bạn có thể có thêm nguồn cảm hứng và sáng tạo không gian phù hợp nhất. Đừng quên theo dõi chuyên mục Thiết kế nhà hàng tại Kientruchoanmy.vn để cập nhật những tin tức thú vị nhé!

Liên hệ với Kiến trúc Hoàn Mỹ thông qua số hotline 091 3333 793 để được chuyên viên tư vấn và lên phương án thiết kế ngay hôm nay bạn nhé!

Link nội dung: https://khoaqhqt.edu.vn/hinh-anh-nha-hang-tiec-cuoi-a40385.html