Tắm khoáng Onsen : địa điểm, chi phí, những kinh nghiệm nên biết

Tắm khoáng Onsen là một hình thức tắm khoáng truyền thống tại Nhật Bản - một quốc gia có rất nhiều núi lửa hoạt động. Nhật Bản không thiếu các dòng nước khoáng nóng tự nhiên nên hoạt động tắm Onsen tại đây trở thành một điểm nhấn đặc sắc của đất nước mặt trời mọc. Ở Việt Nam, du khách hoàn toàn có thể trải nghiệm văn hóa tắm Onsen này tại một số địa điểm tắm khoáng nóng trên khắp cả nước. Hãy tìm hiểu rõ hơn về tắm khoáng Onsen và khám phá một số địa điểm tắm khoáng nóng nổi tiếng ở Việt Nam nha.

tam khoang osen

Trước đây, khi nhắc đến tắm khoáng Onsen mọi người thường nghĩ ngay đến đất nước Nhật Bản. Tuy nhiên, ngày nay, du khách hoàn toàn có thể tận hưởng những lợi ích tuyệt vời từ tắm Onsen ngay tại Việt Nam mà không cần đến Nhật Bản xa xôi.

Onsen là gì và công dụng tuyệt vời khi tắm khoáng Onsen

Onsen là một từ trong tiếng Nhật có nghĩa là suối nước nóng để chỉ những suối nước nóng tự nhiên có nguồn gốc từ các mạch nước ngầm nóng từ bên trong lòng đất. Onsen thường chứa nhiều loại khoáng chất có lợi đối với sức khỏe con người gồm:

tam khoang osen

Onsen là một điểm đến du lịch thu hút hàng triệu du khách mỗi năm tại Nhật Bản

Nét độc đáo của văn hóa tắm khoáng nóng onsen tại Nhật

Tắm khoáng Onsen là một nét văn hóa độc đáo của người dân Nhật Bản bởi họ tin rằng Onsen là một liệu trình tự nhiên giúp hỗ trợ chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cũng như nuôi dưỡng tinh thần. Cách đây hơn 2000 năm, người Nhật đã biết đến công dụng tuyệt vời của tắm khoáng nóng ngoài việc duy trì sức khỏe, phòng ngừa và điều trị một số bệnh về xương khớp, về da, phụ khoa… tắm Onsen còn là một liệu pháp giúp trẻ hóa cơ thể và phục hồi cơ thể hiệu quả sau khi làm việc mệt mỏi hoặc khi mới ốm dậy.

Du khách được trải nghiệm tắm khoáng Onsen ở Nhật giữa thiên nhiên trong lành và hòa mình vào làn nước ấm giúp cho cơ thể thư giãn và thải độc. Tắm Onsen dần trở thành một chuẩn mực mới của lối sống thượng lưu bên cạnh những tác dụng tích cực tới sức khỏe.

Onsen dần trở thành thương hiệu của Nhật Bản trong ý thức của mọi du khách. Tắm Onsen không chỉ đơn thuần là việc ngâm mình trong dòng khoáng chất mà còn được người Nhật nâng tầm thành một nghệ thuật để du khách được đắm chìm, cảm nhận những điều tuyệt vời nhất cho tinh thần và cơ thể giữa một khung cảnh thiên nhiên phóng khoáng.

Tiêu chuẩn của suối khoáng nóng trở thành một Onsen là trong nước suối phải có ít nhất một trong 19 loại khoáng chất tự nhiên như Carbon dioxide, Sắt, Lithium ions, Brome ions, flour ion, … và có nhiệt độ nước đạt trên 25 độ.

Thông tin về các khu tắm khoáng nóng onsen tại Việt Nam

1. Tắm khoáng Onsen tại Ohayo Onsen & Spa - Wyndham Lynn Times Thanh Thủy, Phú Thọ

Quần thể nghỉ dưỡng khoáng nóng Wyndham Thanh Thủy là một tổ hợp nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí khoáng nóng tiêu chuẩn 5 sao cao cấp. Khu tắm khoáng nóng ở đây có tên là Ohayo Onsen & Spa mang tới cho du khách nhiều trải nghiệm tắm khoáng nóng thú vị.

Ohayo Onsen & Spa là điểm nhấn đặc biệt của khu nghỉ dưỡng này bởi ở đây diễn ra các hoạt động liên quan đến khoáng nóng, massage và xông hơi, chia thành các khu dịch vụ:

- Khu tắm khoáng ngoài trời Natural Onsen được thiết kế tạo nên một không gian yên bình hòa cùng thiên nhiên. Du khách có thể thả mình vào bể khoáng nóng có nhiệt độ lý tưởng từ 37 đến 53 độ C hoặc ngâm mình khoáng lạnh cho thư giãn cơ thể và tinh thân.

- Khu tắm thảo dược Herbal Bath: là một trải nghiệm thư giãn cho du khách với 4 bể chủ đề được chiết xuất từ trà xanh, tía tô, chanh tươi và muối khoáng cho du khách ngâm mình, phục hồi làn da.

- Khu tắm chum dành cho du khách sau khi đã trải nghiệm tại Natural Onsen với 4 khu vực chum và 6 chum mỗi khu.

- Khu xông khô tại Ohayo là một điểm nhấn ấn tượng hấp dẫn các du khách với đa dạng các loại hình như xông khô truyền thống, xông thảo dược, xông đá quý, xông tuyết lạnh Igloo, phòng Oxy tươi. Dịch vụ xông khô sẽ được phục vụ tại khu nhà chính sau khi du khách từ Natural Onsen và tắm chum xong. Đặc biệt ở đây có dịch vụ xông đá muối Himalaya tự nhiên nhận được sự ưa thích của phần lớn du khách. Muối này được biết đến với tính năng kháng khuẩn tự nhiên, làm sạch da, giảm mụn.

- Dịch vụ Massage tại Ohayo Onsen & Spa là một dịch vụ có tính phí gồm 2 loại massage chính là Foot Massage và Body Massage.

- Khu ẩm thực tại Ohayo Onsen & Spa cho du khách thưởng thức những món ăn đến Nhật Bản.

- Check in tại khu phố Nhật ngay cạnh Ohayo.

Quý khách liên hệ đặt phòng : Tại đây

tam khoang osen

Tắm khoáng Onsen tại Ohayo Onsen & Spa mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm mới mẻ

2. Le Champ Tú Lệ Resort Hot Spring & Spa - tắm khoáng Onsen

Nằm trong vùng đất Tú Lệ, dưới bóng mây của huyện Văn Chấn, Yên Bái, Le Champ Tú Lệ Resort Hot Spring & Spa như một viên ngọc quý trên dải đất hùng vị. Với thiết kế độc đáo của khu nghỉ dưỡng này này hòa quyện giữa nét hiện đại cùng vẻ đẹp mộc mạc của người dân tộc Thái, H’mông địa phương tạo nên một không gian yên bình mang đậm chất văn hóa.

Với 34 phòng nghỉ, Le Champ Tú Lệ gửi gắm toàn bộ tâm huyết bằng việc sử dụng các nguyên vật liệu tự nhiên như tre tạo cảm giác gần gũi và thân quen với thiên nhiên xung quanh. Mỗi căn phòng đều được trang trí tinh tế bởi các vật dụng của người dân địa phương như mỏ trâu, nỏ, cung tên… giúp du khách thả mình vào một không gian truyền thống cổ xưa.

Resort này là một nơi nghỉ dưỡng sang trọng, lịch sự, nơi mà giá trị của mỗi khoảnh khắc đều được định nghĩa bởi sự tận tụy và chất lượng. Với mức giá phòng nghỉ vô cùng hợp lý chỉ từ 1.500.000 đồng mỗi đêm là du khách đã được đắm chìm trong không gian tuyệt vời này và trải nghiệm mọi khoảnh khắc đáng nhớ cùng gia đình và người thân.

tam khoang osen

Nghỉ dưỡng và tắm khoáng nóng tại Le Champ Tú Lệ Hot Spring & Spa

3. Serena Resort Kim Bôi - tắm khoáng Onsen

Serena Resort có địa chỉ tại xóm Khai Đồi, Sào Báy, Kim Bôi Hòa Bình nằm cách Hà Nội khoảng 70km bên bờ sông Bôi. Nơi đây có khung cảnh thiên nhiên xinh đẹp với núi rừng trùng trùng điệp điệp mà ngỡ như trong phim. Đây là một điểm đến lý tưởng cho người ai đang tìm một không gian yên bình, thư giãn, thả mình vào thiên nhiên tươi đẹp. Serena Resort Kim Bôi không chỉ là một điểm đến nghỉ dưỡng đẳng cấp mà còn mang đến cho du khách những trải nghiệm tắm khoáng Onsen kiểu Nhật độc đáo.

Khu tắm Onsen kiểu Nhật tại đây có lối kiến trúc truyền thống của Nhật Bản, là sự kết hợp giữa xông hơi bằng chính nguồn khoáng nóng tại Kim Bôi và bể tắm ngoài trời ngắm trọn vẹn khung cảnh thiên nhiên xanh mát. Với 6 bể tăng riêng biệt, khu tắm khoáng Onsen ở Serena đáp ứng mọi yêu cầu và sở thích của du khách cùng 3 bể tắm cho 5 người mỗi bể, 2 bể tắm cho 10 người và 1 bể tắm rộng rãi cho 20 người. Điều này khiến cho Serena trở thành một điểm đến lý tưởng không chỉ cho các cặp đôi mà còn cho gia đình, nhóm bạn bè đến đây tận hưởng kỳ nghỉ và tắm khoáng nóng.

Thời gian tắm Onsen thường khoảng 1,5 giờ mới mức giá từ 800.000 đến 3 triệu đồng mỗi người tùy thuộc vào bể tắm mà bạn lựa chọn. Ngoài trải nghiệm tắm Onsen du khách cũng được nghỉ ngơi tại các phòng nghỉ sang trọng, hiện đại hài hòa cùng cảnh quan thiên nhiên xung quanh. Các hạng phòng tại đây có giá từ 1 triệu đồng mỗi đêm đáp ứng được mọi yêu cầu của du khách. Bên cạnh đó, ở Serena cũng có nhiều tiện ích và các hoạt động vui chơi giải trí khác như sân tennis, phòng gym, spa, khu vui chơi, bể bơi, karaoke… Du khách đến đây có thể thư giãn, nghỉ ngơi, rèn luyện sức khỏe, tận hưởng những phút giây thư giãn, vui vẻ.

tam khoang osen

Serena Resort Kim Bôi - khu tắm khoáng nóng Onsen

4. Tắm khoáng Onsen tại Yoko Onsen Quang Hanh, Quảng Ninh

Yoko Onsen Quang Hanh có địa chỉ tại khu 9B Cẩm Phả, Quảng Ninh nằm giữa không gian xanh mướt của núi rừng. Ở đây có một tổ hợp đa dạng gồm khu tắm khoáng Onsen, spa trị liệu, phòng nghỉ và nhà hàng organic… Suối nước nóng tại Yoko có nhiệt độ từ 60 đến 70 độ C và được thiết kế từ nguồn khoáng nóng tự nhiên Quang Hanh tinh khiết. Đây là một nguồn suối nóng được hình thành từ sự tuôn trào của nguồn khoáng nóng tự nhiên nên nước khoáng tại đây có độ mặn cao và có nhiều lợi ích đối với sức khỏe con người.

Du khách có thể tới đây trải nghiệm dịch vụ tắm Onsen quanh năm nhưng vào thời điểm tiết trời se lạnh thì tuyệt vời hơn cả để đắm mình trong làn nước ấm nóng. Trong một không gian riêng tư, du khách có thể thoải mái ngắm cảnh, thư giãn, tận hưởng cảm giác nhẹ nhàng của cơ thể. Tại Yoko du khách có thể lựa chọn khu vực tắm Onsen công cộng hoặc dịch vụ riêng tư. Khu tắm Onsen riêng tư cung cấp dịch vụ nghỉ dưỡng tại phòng từ dưới 6 tiếng hoặc là qua đêm với mức giá dao động từ 3,5 triệu đồng đến 7,9 triệu đồng. Khu vực tắm Onsen công cộng có mức giá vào cổng từ 750.000 đồng đến 2 triệu đồng. Khu vực này được chia thành khu tắm riêng biệt cho nam và nữ và khu vực tắm chung ngoài trời.

tam khoang osen

Tắm khoáng Onsen tại Yoko Quanh Hanh - Quảng Ninh

5. Ruriko Onsen - Flamingo Cát Bà Beach Resort - tắm khoáng Onsen

Flamingo Cát Bà Resort nằm tại vị trí đẹp nhất của bãi biển Cát Cò - là một trong các khu nghỉ dưỡng độc đáo và đẳng cấp nhất hiện nay. Đặc sắc của nơi đây nằm ở hệ thống dịch vụ giải trí 5 sao được tích hợp đầy đủ các tiện ích với quy mô lớn nhất Việt Nam. Trung tâm chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp Seva Spa là một trong những điểm nhấn nổi bật bởi sở hữu hệ thống tắm khoáng nóng Ruriko Onsen.

Ruriko Onsen là trái tim của Flamingo Cát Bà mang tới cho du khách trải nghiệm tắm khoáng Onsen giữa không gian mây trời và biển. Với diện tích khoảng 4000m2 và hai khu vực cho nam và nữ riêng biệt, Ruriko Onsen có sức chứa tới 200 người. Bể tắm khoáng tại đây còn tích hợp hệ thống suối khoáng nhân tạo có thể tạo nên các màu sắc và mùi hương khác nhau theo nhiều chủ đề độc đáo, đồng thời cũng đảm bảo việc giữ nguyên các thành phần khoáng chất, không chứa tạp chất có hại cho cơ thể. Một điểm đặc biệt của công nghệ này là việc tạo bọt khí cao cấp tạo nên nguồn nước khoáng có khả năng cao thẩm thấu, làm sạch cơ thể, loại đi tế bào chết và cho người sử dụng cảm giác thoải mái, thư thái nhờ việc tác động sâu vào cơ thể như một liệu trình điều dưỡng. Hơn nữa, tại Ruriko Onsen còn có nhiều loại bể Onsen với các chức năng đa dạng như bể micro bubble, bể hoàn nguyên, bể lạnh, bể sức sống vitality, bể jacuzzi cùng nhiều phòng xông hơi như xông đá quý, đá muối, phòng tuyết…

Đặc biệt, nơi đây là tổ hợp khoáng nóng duy nhất chuẩn Nhật có tầm nhìn toàn cảnh ra vịnh Lan Hạ - một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới. Cảnh quan biển cả cùng những ngọn núi đá vôi hùng vĩ phản chiếu xuống làn nước xanh ngọc làm cho trải nghiệm tắm khoáng Onsen của bạn đáng nhớ và ấn tượng hơn bao giờ hết.

tam khoang osen

Flamingo Cát Bà - Ruriko Onsen

6. Kawara Mỹ An Onsen Resort - tắm khoáng Onsen

Kawara Mỹ An Onsen Resort có địa chỉ tại Mỹ An, Phú Vang, Huế, là một điểm đến đặc biệt mang tới làn gió mới giữa cố đô thơ mộng. Với khuôn viên rộng lớn, nơi đây có nhiều khu khác nhau như khu tắm Onsen, khu khách sạn, khu villa, khu spa, nhà hàng cùng nhiều tiện ích khác cho du khách trải nghiệm các dịch vụ đẳng cấp.

Không chỉ là một điểm đến nghỉ dưỡng độc đáo, Kawara còn là đơn vị tiên phong mang trải nghiệm tắm Onsen và xông Ganban nguyên bản Nhật đạt tiêu chuẩn quốc tế. Nhờ hệ thống suối khoáng tự nhiên, du khách sẽ được hòa mình vào nguồn nước khoáng nóng Mỹ An quý hiếm, chứa nhiều khoáng chất, hàm lượng lưu huỳnh cao, có tính kiềm nhẹ giúp giảm mệt mỏi, tái tạo năng lượng.

Khu tắm khoáng Onsen này còn mang đến nhiều loại bể onsen như bể trong nhà, bể ngoài trời, bể bọt soda, bể nước lạnh, bể Jacuzzi, bể bùn khoáng, bể thảo dược… với mức nhiệt lý tưởng 42 độ C. Ngoài ra, du khách còn được tận hưởng phòng xông hơi độc đáo như Ganban, ngải cứu Yomogi, phòng xông đá muối Himalaya, phòng xông Iki và phòng xông tuyết… Để đáp ứng nhu cầu của du khách, ở đây cũng thiết kế các gói combo tiết kiệm từ 450.000 đồng mỗi người. Với văn hóa phục vụ đặc trưng của Nhật Bản, du khách sẽ được tiếp đón chân thành và phục vụ chu đáo để có một kỳ nghỉ đáng nhớ tại Kawara.

tam khoang osen

Tắm khoáng Onsen tại Kawara Mỹ An Onsen Resort

7. Công viên suối khoáng nóng núi Thần Tài - tắm khoáng Onsen

Công viên khoáng nóng núi Thần Tài có địa chỉ tại Hòa Phú, Hòa Vang, Đà Nẵng là khu du lịch đầu tiên ở Đà Nẵng có mô hình tháp tắm Onsen được xây dựng lộ thiên theo tiêu chuẩn của Nhật.

Có thể nói, dòng suối khoáng nóng là một đặc sản quý mà thiên nhiên đã ban tặng cho nơi đây. Khu tắm Onsen sử dụng nguồn nước khoáng nóng tự nhiên có mức nhiệt độ được điều chỉnh thích hợp để trị liệu và thư giãn.

Khu tắm lộ thiên được chia thành các khu riêng biệt cho nam và nữ để đảo bảo sự riêng tư cho du khách. Các khu tắm ở đây được trang bị đầy đủ, tiện nghi, sử dụng các bồn tắm bằng đá tự nhiên cho phép nước khoáng nóng được chảy trực tiếp từ các nguồn vào. Khung cảnh thiên nhiên quanh đó được trang trí bằng nhiều loại cây cảnh và hòn nam bộ cho du khách hòa mình vào thiên nhiên. Sau khi tắm khoáng xong, du khách có thể thưởng thức trà đạo chuẩn Nhật. Ngoài ra, khu tắm khoáng Onsen còn cung cấp nhiều dịch vụ khác như tắm bùn, tắm trà xanh, tắm sữa tươi, tắm rượu vang… Giá vé vào cửa khu du lịch từ 400.000 đến 1 triệu đồng tùy vào gói dịch vụ và tiện ích mà du khách lựa chọn.

tam khoang osen

Tắm khoáng Onsen tại Công viên khoáng nóng Núi Thần Tài

8. Alba Hot Spring Resort - Tắm khoáng Onsen

Alba Hot Spring Resort tại xã Phong Sơn, Phong Điền, Huế còn được biết đến với cái tên là Alba Thanh Tân, nằm ở vị trí lý tưởng gần chân núi Trường Sơn. Đến đây, du khách dễ dàng bắt gặp suối khoáng nóng quanh co, tỏa ra hơi ấm dọc theo con đường tre, cây cầu và tiếng chim hót. Tất cả tạo nên một không gian yên bình, thơ mộng. Nguồn khoáng nóng ở đây được lấy từ sâu trong lòng đất ở dưới chân dãy núi Trường Sơn với thành phần khoáng chất ổn định và cân bằng. Suối khoáng nóng có nhiều lợi ích cho từng tế bào trong cơ thể với mức nhiệt lên tới 68 độ C tại điểm xuất lộ và giảm dần qua các luồng nước. Du khách ngâm tắm trong suối khoáng Alba cung cấp dưỡng chất và năng lượng cho cơ thể, tăng cường sức khỏe cả về thể chất lẫn tinh thần, thanh lọc độc tố và hỗ trợ quá trình trẻ hóa.

Du khách thường lựa chọn Alba Thanh Tân làm địa điểm nghỉ dưỡng kết hợp trị liệu bằng phương pháp tắm khoáng Onsen. Phòng tắm tại đây được thiết kế theo phong cách sang trọng và tối giản với không gian riêng dành cho nam và nữ gồm cả khu vực trong nhà và ngoài trời. Ngoài liệu trình tắm Onsen chuẩn Nhật, Alba Thanh Tân còn có các khu khác như bể sục áp lực, bể tắm khoáng nóng, bể nước lạnh, bể nước trái cây, bể khoáng ngoài trời, phòng xông hơi ướt và phòng xông hơi khô.

9. Mineral Hot Spring Bình Châu - tắm khoáng Onsen

Mineral Hot Spring Bình Châu có địa chỉ ở Bình Châu, Xuyên Mộc, Vũng Tàu, là khoáng nóng duy nhất ở khu vực miền Nam nước ta. Tại đây, du khách có thể tận hưởng không gian tắm Onsen kiểu Nhật tại khu Spring Casa trải dài trên diện tích 12ha với hơn 50 dịch vụ chăm sóc sức khỏe từ việc ngâm khoáng nóng, hồ bơi khoáng nóng, spa khoáng nóng đến nhiều liệu pháp xông nóng và xông lạnh cho du khách lựa chọn. Ngoài ra, khu tắm khoáng Onsen còn có phòng xông hơi đá muối Himalaya cho du khách thư giãn và thải độc cơ thể. Các loại hình nhiệt trị liệu, thủy trị liệu tinh tế trong hồ tắm hoa, trà, thảo dược, rượu vang… cũng là những hoạt động mang tới cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị.

Tại Mineral Bình Châu cũng cung cấp nhiều gói khác nhau với mức giá từ 890.000 đồng mỗi người sử dụng các dịch vụ phổ biến như tắm khoáng tắm bùn, buffet, trà, cafe…

tam khoang osen

Tắm khoáng Onsen tại Mineral Hot Spring Bình Châu

Thông qua các thông tin Ohayo đã chia sẻ trong bài viết hôm nay bạn đọc đã có cái nhìn rõ hơn về tắm khoáng Onsen và biết được các điểm đến tắm Onsen tại Việt Nam rồi đúng không? Hy vọng bạn đã có cho mình một điểm đến lý tưởng và phù hợp để nghỉ ngơi, thư giãn trong thời gian tới và chúc các bạn có thật nhiều trải nghiệm đáng nhớ tại các suối khoáng nóng nhé!

Link nội dung: https://khoaqhqt.edu.vn/tam-khoang-onsen-a40191.html