Thành phố Manchester UK: có nên tới để du học không?

Nước Anh nổi tiếng là điểm đến du học lý tưởng cho sinh viên quốc tế với chất lượng giáo dục hàng đầu và những trường đại học lâu đời. Một trong những điểm đến thu hút rất nhiều du học sinh tại Anh Quốc là thành phố Manchester. Không chỉ nổi tiếng với sân vận động và các câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng thế giới, thành phố Manchester là nơi vô cùng lý tưởng để các bạn du học sinh chọn là nơi học tập và sinh sống.

Tổng quan thành phố Manchester

Giới thiệu về thành phố Manchester

Tên Manchester Biểu tượng Diện tích 115,6 km2 (44,6 dặm vuông) Dân số 503,127 (2011) Ngôn ngữ English Múi giờ UTC + 0 Website https://www.manchester.gov.uk/

Địa lý

Manchester nằm ở độ cao 133 feet (40 mét) so với mực nước biển, được bao quanh bởi các sườn dốc của dãy núi Pennine ở phía đông và vùng cao của Rossendale ở phía bắc. Manchester, thành phố trung tâm, nằm ở bờ phía đông của sông Irwell và có phạm vi bắc-nam kéo dài, kết quả của việc mở rộng lãnh thổ vào cuối thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20. Hai quận đô thị lớn tiếp giáp với thành phố Manchester ở phía tây và tây nam là Salford và Trafford. Cả ba thành phố này cùng nhau tạo thành tập trung chính của việc làm thương mại. Ở phía bắc và phía đông của Manchester, các thị trấn và làng công nghiệp nhỏ hơn, xen lẫn với sự phát triển ở ngoại ô, hợp nhất với nhau và mở rộng thành một khu đô thị liên tục đến chân vùng cao bao quanh.

Cấu trúc đô thị của Manchester được xác định chủ yếu bởi các khu công nghiệp. Thành phố chứa hầu hết các hóa chất hóa học của ngành công nghiệp nặng hơn trên kênh Ship gần Irlam, kỹ thuật điện ở Trafford Park và Salford, và các công cụ máy móc và chế tạo kim loại ở phía đông Manchester. Công nghiệp ở phía nam bị giới hạn trong một vài khu nhà máy nhỏ gọn, được lên kế hoạch, đáng chú ý là tại Altrincham và Wythenshawe.

Khí hậu

Khí hậu của Manchester được mô tả là có khí hậu ôn hòa, ẩm ướt và sương mù. Khí hậu ôn đới với mùa đông ôn hòa, nhiệt độ trung bình tháng 1 ở mức cao 30 °F (khoảng 4 °C), và mùa hè mát mẻ, với nhiệt độ trung bình tháng 7 ở mức cao 50 °F (khoảng 15 °C ). Các hệ thống áp suất cao thường xuyên tạo ra những đợt lạnh, rõ ràng vào mùa đông hoặc hạn hán nóng vào mùa hè, nhưng những điều này hiếm khi tồn tại. Lượng mưa hàng năm, 32 inch (818 mm), không cao đáng kể theo tiêu chuẩn của miền tây nước Anh.

Dân số & Mật độ dân số

Manchester là thành phố chính trong quận đô thị Greater Manchester ở Tây Bắc nước Anh. Manchester là thành phố lớn thứ 6 ở ​​Vương quốc Anh với dân số ước tính 530.300 trong năm 2016. Manchester có mật độ dân số 12.210 người sống trên mỗi dặm vuông (4.716 người sống trên mỗi km vuông) và là thành phố có dân số dày đặc thứ 9 ở Anh.

Thành phố Manchester có tỷ lệ người da màu cao nhất của bất kỳ quận nào ở Greater Manchester. Cuộc điều tra dân số năm 2011 cho thấy thành phần chủng tộc và sắc tộc của Manchester là: da trắng: 66,7%, chủng tộc hỗn hợp: 4,7%, Châu Á: 17,1%, da đen: 8,6%, 1,9% Ả Rập, 1,2% dân tộc khác.

Văn hoá nghệ thuật

Đầu tư và mở rộng là khẩu hiệu của Greater Manchester, cùng với các địa điểm đẳng cấp thế giới hiện của Manchester, thành phố Manchester được xem là thành phố văn hóa của Anh. Cho thấy nó sẽ có một khối văn hóa quan trọng mà các thành phố khác ngoài London không thể sánh được. Chính phủ Anh đã định vị nó là thủ đô thực tế của ‘Nhà máy điện phương Bắc’ thêm vào tầm quan trọng của nó.Với rất nhiều sự quan tâm và phát triển, Manchester có một sự hiện diện văn hóa mạnh mẽ gắn liền với lịch sử lâu đời của nó. Điều này làm cho chuyến thăm tới Manchester trở thành chìa khóa cho bất cứ ai quan tâm đến việc học và trải nghiệm những gì thành phố cung cấp cho khách du lịch.Nghệ thuật, Thời trang, Lịch sử, Thiết kế, Âm nhạc, Thể thao và Nhà hát là tất cả các yếu tố chính trong đời sống văn hóa của Manchester. Tại đây bạn sẽ tìm thấy các địa điểm văn hóa cho các ngành học trên khắp Manchester để bạn tham gia, tham quan và thưởng thức.

Tôn giáo

Kể từ năm 2001, tỷ lệ người Kitô hữu ở Manchester đã giảm từ 62,4% xuống còn 48,7%, trong khi tỷ lệ người không có liên kết tôn giáo tăng từ 16% lên 25,4%. Tỷ lệ người Hồi giáo cũng tăng từ 9,1% lên 15,8%. Manchester có dân số Do Thái lớn nhất ở Anh bên ngoài Luân Đôn.

Học tập và chi phí sinh hoạt thành phố Manchester

Học tập tại thành phố Manchester

Manchester là một nơi tuyệt vời để trở thành một sinh viên quốc tế vì đây là thành phố đa dạng về ngôn ngữ nhất ở Tây Âu, với tới 200 ngôn ngữ được sử dụng trong thành phố bất cứ lúc nào. Người ta ước tính rằng một nửa dân số trưởng thành của thành phố là đa ngôn ngữ, với 4 trên 10 người trẻ nói nhiều hơn một ngôn ngữ.

Thành phố tôn vinh sự đa dạng đa văn hóa này trong các không gian công cộng và khu vực tư nhân tích cực tìm kiếm các kỹ năng quốc tế để mang lại lợi ích cho một loạt các ngành công nghiệp toàn cầu.

Khi bạn sống ở Manchester, bạn sẽ đắm chìm trong một thế giới âm nhạc, nghệ thuật và thời trang đa dạng, và có thể truy cập vào một lịch xã hội nhộn nhịp với các lễ hội, sự kiện cả ngày và các hoạt động miễn phí.

Từ bối cảnh nghệ thuật thịnh vượng của thành phố và các câu lạc bộ nổi tiếng thế giới, cho đến một loạt các môn thể thao và các sự kiện thoải mái hơn, Manchester là một trung tâm hoạt động và sáng tạo nổi tiếng, nơi mọi người đều được chào đón.

Tư vấn du học Anh

Chi phí sinh hoạt tại Manchester

Vì bạn là sinh viên quốc tế nên ngân sách cho việc học của bạn sẽ luôn là mối quan tâm hàng đầu. Nếu bạn mới đến Vương quốc Anh, quỹ cho chi phí sinh hoạt, các hoạt động xã hội và học phí có thể gây nhầm lẫn, đặc biệt là chi phí sinh hoạt có thể thay đổi đáng kể giữa các thành phố và khu vực. Mặc dù vậy, điều tuyệt vời ở Manchester là đối với một thành phố lớn, sôi động và phong cách, chi phí sinh hoạt thấp hơn đáng kể so với thủ đô. Nhưng trong khi thành phố Manchester cung cấp chỗ ở giá cả hợp lý, giải trí tuyệt vời với giá cả thân thiện với sinh viên và siêu thị giá rẻ để mua sắm thực phẩm, việc lập kế hoạch chi tiêu của bạn trước khi đến Vương quốc Anh luôn hữu ích.

Học phí

Học phí khác nhau giữa các tổ chức và cấp học, vì vậy điều quan trọng là liên hệ với tổ chức của bạn để tìm hiểu bạn sẽ trả bao nhiêu ngay khi bạn quyết định khóa học của mình. New College Manchester có một trang web dành riêng cho các khoản phí, cũng như nhiều trường cao đẳng và đại học, vì vậy bạn có thể xác định nhanh chóng và chính xác chính xác số tiền bạn sẽ trả cho thời gian học và thời gian liên lạc.

| >>> Tìm hiểu ngay tất tần tật về: Du học Anh 2024: Thông tin Updated đầy đủ nhất!

Chỗ ở

Ngoài phí khóa học của bạn, chỗ ở là chi phí lớn thứ hai đối với hầu hết sinh viên (tùy thuộc vào chi phí khóa học của bạn) và thường là khôn ngoan khi nhìn xa hơn giá thuê khi chọn nhà ở Manchester của bạn và xem xét các khoản bổ sung (như internet).

Đại học Manchester ước tính rằng một năm học điển hình (khoảng 42 - 52 tuần) sẽ có chi phí trung bình ở khoảng từ 4.400 đến 5.000 bảng. Tất nhiên, chi phí chỗ ở có thể được thay đổi theo nhu cầu và tài sản của bạn với một phòng tắm chung thường rẻ hơn. Những hướng dẫn về giá này thường đại diện cho những gì bạn có thể mong đợi để trả cho chỗ ở của sinh viên ở Manchester.

Ví dụ, chỗ ở của sinh viên Hardy Farm có giá 75 bảng mỗi tuần cho cả năm ở lại với internet tốc độ cao miễn phí, phòng tắm chung và hóa đơn đi kèm (các vật phẩm miễn phí bổ sung như internet hoặc thiết bị giặt là tuyệt vời để tiết kiệm tới 25 bảng mỗi tháng). Điều này sẽ có giá £ 3.900 một năm, với chỗ ở riêng thường có mức giá cao hơn.

Món ăn

Mối quan hệ giữa thực phẩm và sinh viên là một mối quan hệ thường được nhận thấy ở hai thái cực. Hoặc là học sinh đang ăn đậu nướng cho mỗi bữa ăn hoặc họ đang chi 15 bảng mỗi tối tại các chuỗi takeaway đắt tiền! Theo một nhóm sinh viên tốt nghiệp về thói quen mua sắm thực phẩm của họ và chúng tôi thấy rằng hầu hết các sinh viên đồng ý khoảng 30 bảng mỗi tuần ngân sách của họ được chi cho thực phẩm (đó là bữa sáng, bữa trưa và bữa tối). Số tiền này bao gồm thịt tươi, các bữa ăn tiện lợi thường xuyên (như pizza đông lạnh), rau, trái cây và đồ ăn nhẹ từ các siêu thị chính như Tesco.

Tất nhiên, nếu bạn là người ăn chay, bạn có thể sử dụng nhiều rau và chi tiêu ít hơn, nhưng dù chế độ ăn uống của bạn có một số sách dạy nấu ăn tuyệt vời cho sinh viên với những mẹo hữu ích về nấu ăn số lượng lớn và tạo ra những bữa ăn tuyệt vời chỉ từ một vài nguyên liệu.

Giải trí và ăn uống

Đừng quên các giảm giá sinh viên tuyệt vời có sẵn và trong khi rất khó để xác định bạn sẽ chi bao nhiêu cho việc xã hội và giải trí, có rất nhiều ưu đãi tuyệt vời xung quanh để giúp sinh viên tiết kiệm giá tiêu chuẩn. Trung bình một chuyến đi đến rạp chiếu phim ở Manchester sẽ có giá khoảng £ 5,50 - £ 15,00 (tùy theo màn hình), một bữa ăn tại một nhà hàng chuỗi sẽ có giá khoảng từ 15 - 20 bảng cho một bữa ăn hai món.

Du lịch

Điều tuyệt vời khi sống và học tập trong thành phố là bạn có thể đi bộ khắp mọi nơi. Nhưng nếu chỗ ở của bạn ở ngay bên ngoài trung tâm thành phố, bạn có thể muốn có một chuyến xe buýt hàng tuần. Vé đi hàng tuần thường sẽ cho phép bạn đi du lịch không giới hạn quanh thành phố chỉ với £ 13 mỗi tuần. Manchester cũng có nhiều nhà ga xe lửa được kết nối tốt, và một vé từ ​​nhà ga xe lửa Manchester Piccadilly đến Sân bay Manchester có giá khoảng 4 bảng Anh.

>> ĐỌC THÊM BÀI VIẾT: Học bổng du học Anh 2024: Tổng hợp Updated

Thông tin về chúng tôi

Du học HISA tự hào là đối tác uy tín của các trường Anh với vai trò cung cấp những thông tin mới nhất, cập nhật nhất về chi phí du học, học bổng về trường đào tạo hàng đầu tại Anh nói chung và của Đại học Sheffield nói riêng.

Chính vì vậy, khi du học Anh thông qua HISA, học sinh sẽ được hưởng những quyền lợi cao nhất. Nếu bạn ở xa, không thể đến trực tiếp các văn phòng của HISA. Bạn có thể scan (hoặc chụp hình) rồi gửi về địa chỉ duhoc@hisa.vn để được hỗ trợ làm thủ tục hồ sơ.

Làm hồ sơ cùng HISA bạn sẽ được:

————————

Công ty TNHH Hợp tác Du học Quốc tế Hà Nội (HISA Co)

Hotline: +84 98 310 4430

Fanpage: facebook.com/DuHocHISA

Skype: hisa_education

Trụ sở chính: C20204, Tầng 2, toà C2 D’Capitale, Trần Duy Hưng, Phường Trung Hoà, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 243 640 1996 or (+84) 243 640 1997

Email: duhoc@hisa.vn

CN Hồ Chí Minh: Tầng 2, Tòa nhà Đức Nhân, 328 - 330 Phan Xích Long. Phường 7, Quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh.

Điện thoại: (+84) 28 3517 07 97 hoặc (+84) 28 3517 07 98

Email: hisahcm@hisa.vn

Link nội dung: https://khoaqhqt.edu.vn/manchester-o-nuoc-nao-a40093.html