Thạc sĩ là gì? Phân biệt các loại bằng thạc sĩ

Thạc sĩ là gì?

Thạc sĩ là chỉ người có học vấn rông, trình độ chuyên ngành vững chắc sau khi được học nâng cao cùng kinh nghiệm làm việc đã được tích lũy trước đó họ sẽ có thêm kiến thức liên nghành và năng lực thực hiện công tác chuyên môn cũng như nghiên cứu khoa học chuyên ngành đào tạo.

Thạc sĩ trong tiếng anh còn được gọi là Master trên cấp cử nhân dưới cấp tiến sĩ sau khi hoàn thành chương trình đại học và có bằng cử nhân bạn có thể học lên Thạc sĩ với nhiều chương trình khác nhau và nhiều lĩnh vực để lựa chọn phù hợp với chuyên ngành mình đã học.

Các loại bằng Thạc sĩ và cách phân biệt

Hiện nay Thạc sĩ có nhiều loại bằng khác nhau dựa trên ngành học,điều kiện đầu vào và được chia làm 3 loại phổ biến như sau

1. Bằng Thạc sĩ học thuật

Chương trình đào tạo thạc sĩ học thuật sẽ đem đến nguồn kiến thức tự nhiên xã hội tổng quát, bao gồm:

2. Bằng thạc sĩ nghiên cứu

Bằng thạc sĩ sẽ bao gồm 3 loại:

3. Bằng thạc sĩ chuyên môn

Bằng thạc sĩ chuyên môn còn được gọi là bằng thạc sĩ chuyên nghiệp (Professional Master’s Degrees) bởi nó tập trung vào việc đào tạo sinh viên để theo đuổi các ngành nghề trong tương lai. Cũng vì lẽ đó mà một số bằng thạc sĩ chuyên môn có tên bắt đầu bằng chữ “Professional”, chẳng hạn như Bằng Thạc sĩ Khoa học Chuyên nghiệp (Professional Science Master’s Degree - PSM).

Chương trình thạc sĩ Quản trị kinh doanh đại học Nam Columbia Hoa Kỳ

Tham khảo các khóa học Thạc sĩ TẠI ĐÂY

Link nội dung: https://khoaqhqt.edu.vn/thac-si-la-gi-a40076.html