Bệnh Buerger là gì? Những điều bạn cần biết về bệnh Buerger

Phương pháp chẩn đoán và xét nghiệm bệnh Buerger

Bác sĩ sẽ xem xét kết quả từ:

Bác sĩ có thể kiểm tra các mạch máu của bạn bằng:

Điều trị bệnh Buerger

Các triệu chứng của bệnh Buerger sẽ chỉ ngừng tiến triển khi bệnh nhân ngừng hút thuốc lá hoặc sử dụng các dạng sản phẩm thuốc lá khác. Trong một số trường hợp, việc bỏ thuốc lá có thể giúp bệnh thuyên giảm hoàn toàn và các tác dụng phụ của nó.

Thuốc sẽ không giúp chữa khỏi bệnh Buerger nhưng thường có thể giúp kiểm soát các triệu chứng của bệnh. Cần lưu ý rằng việc điều trị thuốc chống viêm và chống đông có mức độ thành công khác nhau, tùy thuộc vào từng người bệnh.

Các biện pháp khác như phẫu thuật có thể cần thiết để giúp cải thiện lưu lượng máu đến một số khu vực nhất định. Bao gồm khả năng phải cắt cụt chi nếu một số vùng trên cơ thể bị hoại tử nghiêm trọng và không thể phục hồi.

Hầu hết người bệnh cai thuốc lá sẽ không phải dùng đến các thủ thuật xâm lấn như phẫu thuật. Trong những trường hợp hiếm mà người bệnh mắc bệnh Buerger không hút thuốc lá, thuốc có thể được sử dụng để giúp làm giãn mạch máu, giảm cục máu đông, cải thiện lưu lượng máu hoặc thậm chí kích thích sự phát triển của các mạch máu mới (một phương pháp thử nghiệm gần đây hơn đối với bệnh này).

Sử dụng bơm áp lực liên tục thường xuyên ở các chi bị ảnh hưởng để cải thiện lưu lượng máu cũng có thể là một phần của kế hoạch điều trị.

Bệnh buerger là gì? Những điều bạn cần biết về bệnh buerger 6.pngTrường hợp bệnh Buerger nghiêm trọng có thể phải phẫu thuật cắt cụt chi

Link nội dung: https://khoaqhqt.edu.vn/benh-buerger-a39871.html