Xe máy "huyền thoại" từng khiến dân Việt mê mẩn: Dòng xe gắn với áo dài, bằng lăng tím và cả mùa hè của thế hệ 8X hiện ra sao?

Max Kawasaki 50 CC: Trào lưu xe máy một thời của học sinh, sinh viên

Xe máy

Chiếc Max tím huyền thoại gắn liền với tuổi học trò thế hệ 8X

Nằm trong "bộ tứ siêu đẳng" hãng xe Nhật đổ bộ vào thị trường Việt Nam, xe Kawasaki một thời làm điên đảo giới học sinh, sinh viên trên khắp cả nước. Bên cạnh các thương hiệu nổi tiếng như Honda, Yamaha và Suzuki, mẫu xe Max của Kawasaki gần như phủ sóng trên khắp cả nước từ nhà để xe, trường học đến công sở.

Hãng Kawasaki đã sản xuất ra dòng xe Max II với kiểu dáng ăn sâu vào tâm trí những cô cậu học sinh năm 99-2000. Ngày ấy mặc áo dài và chạy xe Max là nhà có điều kiện lắm.

Xe máy

Max xanh hi vọng

Với kiểu dáng thời trang, khỏe khoắn kết hợp động cơ 4 thì vốn rất được ưa chuộng thời bấy giờ, Kawasaki mang đến nhiều ưu điểm như tiết kiệm xăng, bền bỉ và là biểu tượng của sự trẻ trung.

Nếu như các mẫu xe những năm 90 thường trung thành với kiểu dáng bo tròn như Honda Wave thì Kawasaki Max mang đến sự phá cách bằng các thiết kế vuông ấn tượng. Nét nổi bật giúp Kawasaki Max "cưa đổ" các cô nàng 8x chính là thiết kế giỏ trước nhỏ xinh, được khoác lên mình các lớp sơn trông thật bắt mắt. Dáng xe được thiết kế thấp khiến Kawasaki trở thành mẫu xe lý tưởng cho các cô gái có đam mê bất tận với trang phục áo dài.

Xe máy

Max đen bí ẩn

Đây là chiếc xe có kiểu dáng trang nhã, đường nét thanh mảnh, nhiều nữ tính. Vỏ được tạo ra bằng những đường thẳng, khác với các mẫu xe dáng thể thao, thân mỏng ép sát từ giữa đến cuối. Đầu xe là một dàn đèn lớn hiện đại với lớp nhựa trong, phủ kín đèn pha và xi nhan, phía đuôi là một bộ đèn hậu vuông vắn. Mặt bảng điều khiển của Max II thuộc loại lớn, hiển thị đầy đủ tốc độ, hướng xi nhan, đèn số và báo xăng. Phía sau mặt nạ là cốp trước có khóa, giống như ở dòng xe Vespa, tiện lợi và nhanh chóng khi sử dụng. Yếm trắng như một chiếc áo dài làm cho chiếc xe càng giống một nữ sinh hiền dịu.

Max II có 5 màu, màu tím được ưa chuộng hơn cả. Lần đầu tiên đổ xăng, bạn sẽ hơi lúng túng một chút, vì bình xăng ở bên dưới chỗ ngồi nhưng bản lề lật lại nằm phía cuối yên xe.

Max II được gắn động cơ 4 thì dung tích 95,8 cc, tuổi thọ khá ngắn và tốn xăng hơn so với các dòng xe khác. Đi liền với máy là hộp truyền động 4 số, thao tác vào số hơi khó và cảm giác ăn khớp không rõ ràng. Tiếng nổ thoát ra từ bô xe khá ồn mặc dù nó dày và gọn.

Phanh trước và sau đều là tang trống, moay-ơ sơn màu ghi đậm nên dễ lộ các vết xước. Giảm xóc sau có thể điều chỉnh tải trọng nhưng hơi phức tạp, bộ phận này ở phía trước thì lại kém, dễ hao dầu và cứng. Nhược điểm của giảm xóc trước kết hợp với thiết kế đầu xe nhẹ làm cho việc lái xe kém an toàn, nhất là khi chạy xe nhanh hơn 50 km/h. Một điểm bất lợi nữa của Max II là giá phụ tùng của nó đắt hơn nhiều so với đồ của các hãng khác.

Xe Max giá bao nhiêu?

Xe máy

Xe Max khởi điểm được bán với giá 20.500.000 triệu

Vào năm 2001, giá xe Max được ghi nhận là 20.500.000 đồng cho một chiếc xe mang vẻ ngoài thanh lịch như kia. Còn bây giờ, dù đã qua thời hoàng kim của mẫu xe này nhưng vẫn dễ bắt gặp những chiếc xe Max rong ruổi trên đường phố. Xe cũng được rao bán nhiều trên các diễn đàn bán xe, trao đổi xe, trên mạng xã hội.

Một chiếc xe Max đã qua sử dụng có mức giá khoảng 4 triệu đồng đến 5 triệu đồng, khá là mềm cho các bạn học sinh, sinh viên muốn sở hữu một chiếc xe trông vẫn hiện đại nhưng không hề thiếu vẻ cổ xưa, hoài niệm. Ngoài ra, để mua một chiếc xe Max còn zin, chính hãng thì hiện tại đang được rao bán với mức giá khá là cạnh tranh với Honda Cub cũng như các dòng xe khác cùng phân khúc khác, 13 triệu đồng.

Các biến chứng bệnh tiểu đường

Link nội dung: https://khoaqhqt.edu.vn/xe-max-a39867.html