Size giày Nike: Hướng dẫn xem bảng và chọn size✔️

Bạn đang định mua một đôi giày Nike mới nhưng không chắc chắn về size giày của mình? Không có gì đáng lo ngại!

Trong bài viết này, Sneaker Daily sẽ cung cấp cho bạn một hướng dẫn chi tiết về cách chọn size giày Nike phù hợp nhất, giúp bạn cảm thấy thoải mái và tự tin với lựa chọn của mình. Việc chọn size giày phù hợp giúp bạn tránh được các vấn đề về chân như chai chân, đau ngón chân, hoặc các vấn đề về dáng đi.

1 Cách xem Bảng size giày Nike - Nike Size Chart

nike size chart
Nike Size Chart for Sneaker and Shoes

Cột USA: Size giày Mỹ (US) Cột UK: Size giày Anh (UK - United Kingdom) Cột Eure: Size giày châu Âu - Đây là size người Việt Nam hay dùng - đôi khi ở giày có thể là FR (France - Pháp - thuộc châu Âu) nhưng đều là số đo giống nhau, không ảnh hưởng.

Cột CM: Đây là số đo Centimet, các nước Hàn Quốc và Nhật Bản hay dùng. Bạn có thể dùng thước kẻ để đo chiều dài Centimet của chân, sau đó quy đổi ra size giày tương ứng.

=> Tất cả giày đều xem theo Bảng MENS SIZESYouths SIZES. Đừng lo nếu bạn không phải nam giới, tất cả các mẫu giày đều là Unisex (cả nam cả nữ đều đi được) nên việc xây dựng theo bảng size Men và Youth chỉ để theo dõi cho tiện.

Các đôi giày có chữ W hoặc WMNS trong tên thì sẽ xem theo bảng WOMENS SIZES.

Ví dụ: Giày Nike Air Force 1 Low ’07 LX Command Force ‘Gorge Green’ (W) DR0148-102 hoặc Giày Nike Air Force 1 Shadow ‘Triple White’ (WMNS) CI0919-100

2 Cách chọn size giày Nike

2.1. Xác định chính xác kích cỡ bàn chân.

cách chọn size giày
Đặt chân lên tờ giấy A4, gót chân và một mép của tờ giấy sát tường
cách chọn size giày yeezy 350 & yeezy 700
Kẻ một đường ngang điểm dài nhất của bàn chân
cách chọn size giày jordan 4
Lấy thước đo khoảng cách từ mép giấy đến đường kẻ vừa có
cách chọn size giày
Kết quả đo là chiều dài bàn chân của bạn

Mẹo nhỏ: Bạn nên đo chân sau 5h chiều và nhớ mang tất để xác định đúng kích thước bàn chân. Nếu bạn là người có bàn chân rộng, mu bàn chân dày thì nên tăng lên 1 size cho thoải mái nhất.

2.2. Lựa chọn theo đúng đối tượng

Đôi giày bạn mua có thể là form phổ thông, form nữ (xem bảng ở giữa), form GS (xem bảng size ở trong). Do vậy, bạn cần chú ý xác định đúng đối tượng để có đôi giày thoải mái nhé.

2.3. Chọn size giày Nike dựa vào loại giày

Kích cỡ bạn vừa đo được bên trên là size chuẩn hay còn gọi là True to Size. Tùy mẫu giày mà chúng ta sẽ giảm size xuống (Down size) hoặc tăng size lên (Up size).

  1. Các dòng giày Nike đi True size: Jordan 1 Low, Blazer Low, Air Force 1 Mid, Zoom Freak, Why Not Zer0, Zoomfly, Vaporfly, Nike Dunk…
  2. Các dòng giày Nike đi Up size: Air Max (up 0.5 - 1), Blazer Mid (up 0.5), Nike Joyride (up 1 - 2), Jordan 1 Mid (up 0.5), Jordan 1 High (up 0.5), Đa số các giòng giày chạy,…
  3. Các dòng giày Nike đi Down size: Air Force 1 Low (down 0.5 - 1), Air Monarch (down 0.5 - 1),…

3 Tổng kết

Việc lựa chọn size giày Nike phù hợp không chỉ quan trọng đối với sự thoải mái và hiệu suất vận động mà còn giúp bảo vệ bàn chân của bạn khỏi các vấn đề sức khỏe tiềm ẩn. Hy vọng với hướng dẫn này, bạn sẽ tìm được đôi giày Nike ưng ý nhất.

Link nội dung: https://khoaqhqt.edu.vn/bang-size-nike-af1-a39661.html