Tuổi Tuất hợp cây nào? Chọn cây phong thuỷ tuổi Tuất theo từng mệnh

Cây cảnh không chỉ mang đến sự thoáng đãng, trong lành cho không gian mà còn có ý nghĩa phong thủy rất tốt. Lựa chọn các loại cây theo tuổi cũng là một yếu tố được rất nhiều người quan tâm. Vậy cây phong thủy tuổi Tuất là gì? Nếu là một người tuổi tuất thì đừng bỏ qua bài viết hôm nay của Coolmate nhé!

1. Sự thật về tuổi Tuất - Tính cách người tuổi Tuất như thế nào?

1.1 Tuổi Tuất sinh năm nào?

Tuổi Tuất là một linh vật nằm trong 12 con giáp có tính chất xoay vòng và 12 năm sẽ lặp lại chu kỳ. Và tuổi Tuất sinh vào những năm sau:

cây phong thủy tuổi tuất

Những người sinh năm 1958, 1970, 1982, 1994, 2006 và 2018 là những người tuổi Tuất

Tuổi Tuất là một trong những linh vật thuộc 12 con giáp và đứng ở vị trí kế cuối trước Hợi và sau Dậu. Khi dùng ngôn ngữ phong thủy là tuổi Tuất thì sẽ lạ lẫm với một số người. Nói theo ngôn ngữ dân dã và mộc mạc thì đích danh của tuổi Tuất là chó.

1.2 Tính cách của người tuổi Tuất

Có thể thấy những người tuổi Tuất có tính cách chính trực, thành thật, ngay thẳng và giàu lòng chính nghĩa. Trong cuộc sống, họ luôn tôn trọng sự công bằng và đứng về phía kẻ yếu. Và trong tình cảm, họ là người biết lắng nghe cũng như biết chia sẻ nỗi buồn với người khác. Vậy nên, đa số người tuổi Tuất đều có nhiều bạn bè, sống chan hòa với mọi người.

tuổi tuất

Người tuổi Tuất có tính cách chính trực, thành thật, ngay thẳng và giàu lòng chính nghĩa

Những người tuổi này thường có định hướng rõ ràng trong công việc và cuộc sống. Thêm vào đó là tư duy tốt nên họ sớm đạt được những thành công trong sự nghiệp. Họ cũng hiểu rõ khả năng của mình: đang ở vị trí nào hay thế mạnh là gì. Ngoài ra, họ là người làm ra tiền nên hiểu rõ giá trị của tiền bạc, vì vậy, không hề tiêu xài phung phí mà biết cách chi tiêu sao cho hợp lý nhất.

Một điểm thú vị về người tuổi Tuất đó là hết mình với những ai sống tốt với họ. Khi đứng trước sự bất công, những người này không thể bỏ qua được mà thường sẽ nổi cáu, nhưng khi sự nóng giận qua đi thì họ lấy lại bình tĩnh rất nhanh. Tuổi Tuất là người không quan tâm tới sự đố kỵ hay hoài nghi mà chỉ tức giận với sai lầm, hơn thế, họ sẽ không để bụng khi sự việc đã qua.

tuổi tuất hợp với cây gì

Nói theo ngôn ngữ dân dã và mộc mạc thì đích danh của tuổi Tuất là chó

1.3 Tuổi Tuất hợp và kị với màu gì?

Màu sắc là yếu tố quyết định đến việc trồng cây phong thủy tuổi Tuất. Để hiểu rõ được màu hợp với tuổi này thì cần dùng đến sự tương sinh trong thuyết ngũ hành.

# Với tuổi Mậu Tuất

Những người sinh năm 1958 và 2018 hay người tuổi Mậu Tuất mang mệnh hành Mộc nên hợp với màu xanh lá, xanh lục, xanh chuối. Hoặc có thể sử dụng màu tương sinh như màu xanh dương, đen của Thủy vì Thủy sinh Mộc.

cây phong thủy tuổi tuất

Tuổi Mậu Tuất mệnh Mộc hợp với các màu xanh lục

Màu của mệnh Kim như trắng, bạc, ánh kim sẽ kị với tuổi Mậu Tuất. Nếu được hãy tránh sử dụng những màu này nhất có thể.

# Với tuổi Canh Tuất

Hành Kim sẽ là bản mệnh mà người sinh năm Canh Tuất sở hữu. Đối với hành Kim, hãy chú tâm đến các màu trắng, ánh kim, ánh bạc. Sử dụng những màu này sẽ giúp Canh Tuất tập trung, tăng khả năng tư duy và sáng tạo. Còn gì hợp lý hơn khi trên bàn làm việc của bạn đặt một cây phong thủy tuổi Tuất.

tuổi tuất hợp màu gì

Hành Kim là bản mệnh mà người sinh năm Canh Tuất nên hãy chú tâm đến các màu trắng, ánh kim, ánh bạc

Không chỉ những người tuổi Canh Tuất mà tất cả những người mệnh Kim cần tránh màu mệnh Hỏa càng xa càng tốt. Các màu của Hỏa như đỏ, cam, tím và những màu nóng dễ khiến cho người mệnh Kim gặp nhiều điều xui xẻo.

# Với Nhâm Tuất

Sinh vào năm Nhâm Tuất đồng nghĩa với việc mang bản mệnh Thủy. Những màu liên quan đến thủy (nước) mà tuổi này nên dùng như xanh dương, đen dường như sẽ đem lại thuận lợi và may mắn trong cuộc sống.

tuổi canh tuất hợp cây phong thuỷ nào

Xanh dương sẽ là màu dành cho Nhâm Tuất mệnh Thủy

Theo ngũ hành tương khắc thì Hỏa và Thủy là không bao giờ đứng chung với nhau. Do đó, màu đỏ, cam hay tím của mệnh Hỏa là kị với những ai mệnh Thủy Nhâm Tuất.

# Với Giáp Tuất

Nam sinh năm 1994 thuộc mệnh Hỏa nên màu của lửa như đỏ, cam, tím sẽ phát huy công dụng hơn cả. Giáp Tuất cũng có thêm lựa chọn khi Mộc sinh Hỏa và màu xanh lục góp phần làm cho người sinh năm 1994 gặp nhiều may mắn.

cây phong thuỷ tuổi giáp tuất

Người sinh năm 1994 thuộc mệnh Hỏa nên màu của lửa như đỏ, cam, tím sẽ là "chân ái"

Như bạn cũng biết, Hỏa và Thủy luôn tương khắc nên việc tránh các màu của Thủy như xanh dương là điều nên làm với người tuổi Giáp Tuất.

# Với Bính Tuất

Cuối cùng là Bính Tuất với mệnh Mộc. Màu vàng, nâu sẽ là lựa chọn lý tưởng cho người tuổi Bính Tuất.

tuổi nhâm tuất hợp cây phong thuỷ nào

Màu vàng, nâu sẽ là lựa chọn lý tưởng cho người tuổi Bính Tuất

Màu sắc mà Bính Tuất cần tránh là xanh lục, xanh lá, xanh chuối. Bởi vì theo ngũ hành thì Mộc khắc Thổ nên những màu mệnh Mộc sẽ không hợp với Bính Tuất.

2. Cây phong thủy tuổi Tuất mang lại tài lộc, may mắn

Cây xanh hay những vật dụng mang ý nghĩa phong thủy chỉ là tương đối, phần nào mang lại may mắn cho gia chủ. Nếu bạn muốn tìm hiểu cây phong thủy tuổi Tuất thì đầu tiên hãy đối chiếu theo năm sinh và mệnh. Từ đó, sẽ có căn cứ và dễ dàng chọn được cây cảnh phù hợp nhất.

cây phong thủy tuổi tuất

Dựa vào ngũ hành tương sinh tương khắc xác định các màu sắc cây cảnh phù hợp

Ngoài ra, bạn có thể dựa vào ngũ hành tương sinh, tương khắc xác định các màu sắc cây cảnh phù hợp với từng mệnh.

2.1 Cây phong thủy tuổi Mậu Tuất (Mệnh Mộc)

Những người sinh năm 1958, 2018 thuộc Mậu Tuất có mệnh Mộc. Dựa trên quy luật tương sinh, tương khắc của ngũ hành, người mệnh Mộc sẽ hợp với những màu sắc thuộc hành Mộc và hành Thủy, đó là màu đen, xám, xanh nước biển. Trong đó, các loại cây cảnh để bàn hợp với tuổi Mậu Tuất nhất là màu xanh lá, yếu tố tượng trưng cho mệnh Mộc.

cây phong thuỷ cho người tuổi nhâm tuất

Ngọc Bích

Một số loại cây phong thủy tuổi Tuất (Mậu Tuất) như cây Ngọc Bích, cây Vạn Niên Tùng (Tùng La Hán), cây Cau Tiểu Trâm, cây Vạn Niên Thanh, cây Ngũ Gia Bì, cây Kim Ngân, cây Trầu Bà Đế Vương Xanh, cây Sen Đá Nâu, …

Bên cạnh đó, tránh lựa chọn cây cảnh có màu trắng thuộc mệnh Kim bởi vì mệnh Kim khắc Mộc. Các màu đỏ, cam, hồng tím thuộc mệnh Hỏa cũng không nên lựa chọn do Mộc sinh Hỏa bất lợi cho Mộc sẽ làm đường công danh suy yếu.

cây phong thuỷ hợp tuổi tuất 1970

Trầu Bà Đế Vương Xanh

2.2 Cây phong thủy tuổi Canh Tuất (Mệnh Kim)

Theo phong thủy, người tuổi Canh Tuất sinh năm 1970 thuộc mệnh Kim. Trong ngũ hành tương sinh tương sắc thì những người tuổi này rất hợp với màu vàng, nâu hoặc trắng. Bởi vì màu nâu thuộc mệnh Thổ mà Thổ sinh Kim và màu trắng thuộc mệnh Kim nên các màu này hợp với tuổi Canh Tuất.

cây phong thủy tuổi tuất

Bạch Mã Hoàng Tử

Vậy nên, khi chọn các loại cây phong thủy tuổi Tuất (Canh Tuất) thì bạn nên lựa các loại cây có màu sắc phù hợp sẽ giúp “nhân đôi” may mắn, hạnh phúc. Có thể kể tới như cây Bạch Mã Hoàng Tử, cây Lan Chi (cây Dây Nhện), cây Ngọc Ngân (cây Cung Điện Vàng), cây Lan Ý, …

Ngoài ra, bạn không nên chọn mua những loại cây có màu đỏ, cam hay hồng thuộc mệnh Hỏa hay xanh dương, đen thuộc mệnh Thủy sẽ không tốt cho người tuổi này.

cây phong thuỷ hợp tuổi tuất

Lan Chi (Dây Nhện)

2.3 Cây phong thủy tuổi Nhâm Tuất (Mệnh Thủy)

Tuổi Nhâm Tuất sinh năm 1982 là những người thuộc mệnh Thủy. Vì vậy, gia chủ nên trồng những loại cây phong thủy tuổi Tuất có màu sắc tương sinh với mệnh Thủy như trắng, xanh dương, đen. Vì màu trắng thuộc mệnh Kim mà Kim sinh Thủy nên cực kỳ tốt với người tuổi Nhâm Tuất.

tuổi tuất hợp cây phong thuỷ nào

Kim Tiền

Gợi ý cây phong thủy hợp với tuổi Nhâm Tuất như cây Kim Tiền, cây Lưỡi Hổ, cây Lan Ý, cây Lan Chi (Dây Nhện), cây Cung Điện Vàng (cây Ngọc Ngân) và các dòng cây Tùng (Thủy Tùng, Tùng La Hán, Tùng Bồng Lai).

Đặc biệt, nên tránh mua hoặc trồng những loại cây có màu vàng hoặc nâu. Bởi những màu sắc này thuộc mệnh Thổ mà Thổ khắc Thủy sẽ khiến gia chủ làm ăn không được suôn sẻ và công danh sự nghiệp bị cản trở.

tuổi canh tuất hợp cây phong thuỷ nào

Lưỡi Hổ

2.4 Cây phong thủy tuổi Giáp Tuất (Mệnh Hỏa)

Những người sinh năm 1994 là tuổi Giáp Tuất thuộc mệnh Hỏa trong ngũ hành. Người mệnh Hỏa thì màu bản mệnh là màu đỏ, màu của may mắn, hạnh phúc và mang lại những điều tốt đẹp nhất. Vậy nên, nếu muốn chọn cây phong thủy tuổi Tuất, cụ thể tuổi Giáp Tuất và mệnh Hỏa, thì những cây có sắc đỏ sẽ rất tốt.

cây phong thuỷ tuổi giáp tuất

Phú Quý

Một số cây cảnh hợp tuổi Giáp Tuất đó là câu Kim Ngân, cây Kim Tiền, cây Búp Đa Đỏ, cây Hồng Môn, cây Phú Quý, cây Sen Đá Hồng, cây Cẩm Nhung.

Lưu ý, không nên mua hay trồng những cây có màu xanh dương, nâu, đen vì theo phong thủy màu này tương khắc với mệnh Hỏa của người Giáp Tuất sẽ giảm đi sự may mắn, tài lộc.

tuổi nhâm tuất hợp cây phong thuỷ nào

Sen Đá Hồng

2.5 Cây phong thủy tuổi Bính Tuất (Mệnh Thổ)

Người tuổi Bính Tuất sinh năm 2006 thuộc mệnh Mộc. Trong ngũ hành thì Hỏa sinh Thổ nên tốt nhất hãy trồng những loại cây cảnh có màu đỏ, can, hồng, tím thuộc mệnh Hỏa hoặc màu nâu, vàng thuộc mệnh Thổ. Những màu sắc này sẽ giúp gia chủ tuổi Bính Tuất có được sự may mắn, thịnh vượng.

cây phong thuỷ cho người tuổi nhâm tuất

Lan Quân Tử

Các loại cây phong thủy tuổi Tuất (Bính Tuất) như cây Lưỡi Hổ, cây Lan Hồ Điệp, cây Sen Đá Nâu, … hoặc chọn cây tương sinh từ hành Hỏa như cây Lan Quân Tử, cây Phong Lộc, cây Cung Điện Vàng (cây Ngọc Ngân), … sẽ mang tới nhiều tài lộc.

Tuy nhiên, người tuổi này cần tránh xa những loại cây cảnh có màu xanh lá thuộc mệnh Mộc và màu trắng thuộc mệnh Kim. Bên cạnh đó, cũng không nên trồng những loại cây có màu xanh dương, đen, nâu vì theo phong thủy màu này tương khắc với mệnh của Giáp Tuất sẽ khiến hao tốn tiền bạc của bản thân.

cây phong thuỷ tuổi tuất

Sen Đá Nâu

Lời kết,

Với những thông tin trong việc lựa chọn cây phong thủy tuổi Tuất, Coolmate mong rằng bạn sẽ tìm được loại cây hợp mệnh với mình. Bạn có phải là một người tuổi Tuất không? Đừng quên cập nhật CoolBlog mỗi ngày để tìm hiểu thêm những điều thú vị không chỉ thời trang mà còn về cuộc sống nhé!

“Coolmate - Nơi mua sắm đáng tin cậy dành cho nam giới”

>>> Xem Thêm:

Link nội dung: https://khoaqhqt.edu.vn/tuoi-tuat-hop-voi-cay-gi-a39584.html