Tìm hiểu về dòng xe Minsk độ “huyền thoại một thời”

Ở phía trước, dàn đầu của xe được chủ xưởng thay bằng một cặp phuộc mới nhưng bánh căm 18 inch vẫn được giữ lại. Phía trên phuộc là choá đèn dạng tròn cổ điển được mạ bóng. Choá đèn này được gắn với phuộc thông qua cặp tai có thiết kế thanh lịch, mảnh khảnh.

xe minsk độ
Xe Minsk độ Cafe Racer - xe minsk độ

Theo phong cách Cafe Racer, ghi-đông cao của xe 2 kỳ này được thay bằng tay lái clip-on. Đặc biệt là toàn bộ thân xe nguyên bản được xưởng loại bỏ và thay vào đó là bình xăng được thay đổi lại đậm chất cafe. Bình xăng được làm từ nhôm và đã đánh bóng lại.

Một chiếc Cafe Racer không thể thiếu phần đuôi gò khí động học. Xưởng độ đã gò nhôm giống như một bình xăng nhằm tạo ra chi tiết này. Bộ yên là yên solo được xưởng bọc một màu nâu cổ điển.

Xe Minsk độ dáng Indian

Mẫu xe độ này được lấy cảm hứng từ những chiếc India Twin Board-Track Racer 1918. Mẫu là mẫu xe phổ biến trong những năm đầu thế kỷ 20 ở dòng xe đua Board-Track.

Qua tìm hiểu thì thể loại đua Broad-Track còn có một tên gọi khác nữa là Speedway. Đây được xem là thể loại đua xe phổ biến của những năm 1910-1920 tại Hoa Kỳ. Cuộc đua này được tiến hành trên các đường đua có hình tròn hoặc hình bầu dục. Mặt của đường đua được lót những tấm ván có một độ nghiêng nhất định và có điều kiện thi đấu hơi giống với bộ môn đua xe đạp trong lòng chảo như hiện nay.

xe minsk độ
Xe Minsk độ dáng Indian - xe minsk độ

Tổng thể thì chiếc Minsk này được thay đổi hoàn toàn ngoại trừ bộ phận khung sườn chính và động cơ. Cụm đèn pha to bản được thay thế bằng đèn độ để hợp với tổng thể của xe hơn.

Bên cạnh đó xưởng còn trang bị thêm túi da treo bên hông xe để tăng thêm nét cổ điển cho xe. Ngoài chức năng trang trí, chiếc túi da này có công dụng là đựng vật dụng thay thế cho cốp xe.

Vậy là với niềm đam mê, người thợ đã thổi một linh hồn mới cho chiếc Minsk. Một chiếc xe có diện mạo hoàn toàn mới - hoài cổ nhưng vẫn rất cá tính.

Một vài mẫu Minsk độ đẹp khác

Dưới đây tổng hợp một vài mẫu Minsk độ đẹp:

xe minsk độ
Một vài mẫu Minsk độ đẹp khác - xe minsk độ
xe minsk độ
Một vài mẫu Minsk độ đẹp khác - xe minsk độ
xe minsk độ
Một vài mẫu Minsk độ đẹp khác - xe minsk độ

Link nội dung: https://khoaqhqt.edu.vn/xe-minsk-do-a39372.html