Cách trình bày tiểu luận, khóa luận trong Word chuẩn đẹp nhất

Tiểu luận là một trong những bài tập mà bất kì sinh viên nào cũng phải làm ít nhất 1 lần. Để đánh giá một bài tiểu luận tốt và chỉn chu hay không, giảng viên không chỉ dựa vào nội dung, mà còn dựa vào cách trình bày tiểu luận trên bản Word, và đây cũng là khó khăn cho nhiều sinh viên. Trong bài viết này, Gitiho sẽ hướng dẫn bạn cách trình bày tiểu luận trong ứng dụng tin học văn phòng Word sao cho chuẩn đẹp và chuyên nghiệp nhất, giúp bạn đạt được điểm số cao.

Xem thêm: Cách để trình bày tiểu luận, khóa luận đẹp mắt nhờ các khóa học Word cơ bản này

Yêu cầu tổng thể đối với việc trình bày tiểu luận

Về hình thức

Định dạng font chữ:

Cách trình bày tiểu luận, khóa luận trong Word chuẩn đẹp nhất

Đánh số trang khi trình bày tiểu luận trong Word, số trang được đánh ở cuối trang, căn lề giữa.

Cách trình bày tiểu luận, khóa luận trong Word chuẩn đẹp nhất

Không chèn headers & footers các tiêu đề hoặc tên đề tài ở đầu hoặc cuối văn bản.

Tiểu luận được đóng thành quyển, bìa giấy màu. Nội dung tiểu luận và trang bìa phụ được in trên một mặt giấy trắng khổ A4. Để thay đổi khổ giấy trong Word, ta vào thẻ Layout > Size > A4 (210 x 297mm)

Xem thêm: Hướng dẫn loại bỏ toàn bộ Header và Footer trong Word

Cách trình bày tiểu luận trong Word chuẩn đẹp nhất

Trình bày chương, mục, tiểu mục của tiểu luận

Cách trình bày tiểu luận, khóa luận trong Word chuẩn đẹp nhất

Trình bày bảng biểu, hình vẽ, biểu đồ,...trong tiểu luận

Trình bày tài liệu tham khảo và trích dẫn trong tiểu luận

Nếu đoạn trích ít hơn 2 câu hoặc 4 dòng chữ đánh máy thì có thể đặt ngay trong phần đoạn văn đang viết và sử dụng dấu ngoặc kép để mở đầu và kết thúc phần trích dẫn. Nếu đoạn trích dài hơn thì cần tách phần trích dẫn ra thành đoạn riêng, lùi lề trái 2cm và không cần sử dụng dấu ngoặc kép.

Khi trình bày các tài liệu tham khảo, chú thích, cần xếp riêng các tài liệu theo từng ngôn ngữ, theo thứ tự ABC họ tên tác giả theo thông lệ của mỗi nước.

Nếu tài liệu không có tên tác giả mà là tư liệu từ các cơ quan, tổ chức, cần xếp theo thứ tự ABC theo từ đầu tiên của tên cơ quan, tổ chức đó.

Nếu tài liệu tham khảo là sách, giáo trình, luận án, báo cáo… khi trình bày tiểu luận phần liệt kê tài liệu tham khảo, cần ghi đầy đủ các thông tin sau:

Những điều cần lưu ý khác khi trình bày tiểu luận trong Word

Tổng kết

Như vậy, trong bài viết này, Gitiho đã giới thiệu tới bạn những nguyên tắc và lưu ý khi trình bày tiểu luận trong Word. Đây là những nội dung vô cùng quan trọng để bạn có thể trình bày tiểu luận hay khóa luận tốt nghiệp một cách chuẩn, đẹp và chuyên nghiệp nhất.

Bên cạnh đó, để trình bày văn Word đẹp mắt và chuyên nghiệp cho mọi loại giấy tờ, bạn có thể tham khảo các học Word cơ bản đến nâng cao của Gitiho chẳng hạn như Tuyệt đỉnh Microsoft Word - chuyên gia soạn thảo văn bản. Hiện tại khóa này đang được giảm 62%, đăng ký ngay để được nhận ưu đãi nhé.

Chúc bạn áp dụng thành công!

Link nội dung: https://khoaqhqt.edu.vn/can-le-chuan-tieu-luan-a39338.html