Thông tin tuyển sinh thạc sĩ tâm lý học: Nên học trường nào, đăng ký ra sao?

Thông tin tuyển sinh thạc sĩ tâm lý học luôn là thông tin được nhiều học viên quan tâm, đặc biệt khi nhu cầu học chuyên sâu về ngành tâm lý ngày càng tăng cao. Cùng tìm hiểu về thạc sĩ ngành tâm lý học cũng như cơ hội nghề nghiệp của vị trí này sau khi tốt nghiệp trong bài viết dưới đây!

Tìm hiểu thông tin tuyển sinh thạc sĩ tâm lý học

Thạc sĩ tâm lý học là ngành gì? Thạc sĩ tâm lý học là chương trình học chuyên sâu sau đại học trong lĩnh vực tâm lý học, nó giúp sinh viên nắm vững kiến thức và kỹ năng thực hành về tâm lý học. Nội dung chương trình thạc sĩ tâm lý học thường bao gồm nhiều môn học như: tâm lý học ứng dụng, nghiên cứu tâm lý học, tâm lý học lâm sàng, tâm lý học xã hội, tâm lý học phát triển,…

Phân loại ngành: Trong quá trình học, người học sẽ chọn một phân ngành cụ thể trong tâm lý học. Hai hướng được nhiều học viên theo đuổi nhất là tâm lý học lâm sàng (định hướng trở thành chuyên viên tư vấn tâm lý) và tâm lý học trường học (định hướng làm việc trong lĩnh vực giáo dục). Ngoài ra có thể theo hướng tâm lý học trong tổ chức để làm việc trong các doanh nghiệp và tổ chức

Thời gian học: Thạc sĩ tâm lý học thường kéo dài từ 1.5 đến 2 năm tùy vào chương trình và quốc gia. Trong thời gian này, sinh viên cần hoàn thành các khóa học, nghiên cứu khoa học (viết bài báo và luận văn) cùng với đó là đi thực tập cuối khóa.

tuyển sinh thạc sĩ tâm lý học
Thông tin tuyển sinh thạc sĩ tâm lý học

Cơ hội sau khi tốt nghiệp thạc sĩ tâm lý học?

Tốt nghiệp thạc sĩ tâm lý học lâm sàng, người học sẽ có đủ năng lực để làm các công việc và vị trí như sau:

Các trường tuyển sinh thạc sĩ tâm lý học tại Việt Nam

Tại Việt Nam, có một số trường đại học và viện nghiên cứu cung cấp các chương trình học thạc sĩ tâm lý học. Dưới đây là một số trường có khả năng tuyển sinh các chương trình thạc sĩ tâm lý học:

>>> Tham khảo: Học thạc sĩ tâm lý học ở đâu TPHCM?

Lưu ý rằng các trường đại học và chương trình học thạc sĩ có thể thay đổi theo thời gian và từng học kỳ. Trước khi nộp đơn, bạn nên kiểm tra trang web chính thức của trường để có thông tin cụ thể và cập nhật nhất về chương trình học cũng như yêu cầu tuyển sinh thạc sĩ tâm lý học và thời hạn nộp hồ sơ.

tuyển sinh thạc sĩ tâm lý học
Sau khi tốt nghiệp thạc sĩ tâm lý học. bạn có thể trở thành chuyên gia tư vấn tâm lý cho nhiều đối tượng khác nhau

Điều kiện đăng ký tuyển sinh thạc sĩ tâm lý học

Khi đăng ký học thạc sĩ tâm lý học, thí sinh cần chú ý đến hai yếu tố là văn bằng đại học và chứng chỉ ngoại ngữ

Về văn bằng đại học: Thí sinh cần có bằng tốt nghiệp hoặc đủ điều kiện công nhận tốt nghiệp đại học (hoặc trình độ tương đương trở lên) ngành đúng, ngành phù hợp. Với ngành gần, thí sinh cần học bổ sung theo yêu cầu của nhà trường.

Cụ thể ngành đúng, ngành phù hợp và ngành gần như sau:

Đối với chương trình định hướng nghiên cứu, thí sinh cần có hạng tốt nghiệp từ khá trở lên hoặc có công bố khoa học liên quan đến lĩnh vực sẽ học tập, nghiên cứu. Định hướng ứng dụng không yêu cầu.

tuyển sinh thạc sĩ tâm lý học
Điều kiện tuyển sinh thạc sĩ tâm lý học là gì?

Yêu cầu về trình độ ngoại ngữ: Người dự tuyển sinh thạc sĩ tâm lý học phải có năng lực ngoại ngữ từ Bậc 3 trở lên theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam được minh chứng bằng một trong những văn bằng, chứng chỉ sau:

Một số yêu cầu tuyển sinh thạc sĩ tâm lý học khác:

Với đa số học viên muốn dự tuyển sinh thạc sĩ tâm lý học, chứng chỉ Tiếng Anh Vstep theo KNLNN 6 bậc Vstep được coi là yêu cầu bắt buộc. Trên thực tế đây cũng là chứng chỉ tiếng Anh dễ thi hơn hầu hết các chứng chỉ tương đương như TOEFL, IELTS hay TOEIC 4 kỹ năng.

Với khóa ôn thi Vstep B1 cấp tốc tại Edulife, bạn chỉ cần 20 giờ học là có thể ôn thi và đỗ chứng chỉ tiếng Anh Vstep bậc 3 (B1 Vstep) đủ điều kiện nộp hồ sơ thạc sĩ tâm lý học. Khóa học cấp tốc học trực tuyến - tương tác trực tiếp với giảng viên qua nền tảng Zoom, có lịch học linh động, phù hợp với các Anh Chị học viên bận rộn hoặc ở xa.

Edulife là trung tâm tiên phong trong việc cam kết đầu ra bằng hợp đồng cho toàn bộ học viên. Học viên được đảm bảo quyền lợi học tập cho tới khi đỗ chứng chỉ mong muốn. Trong trường hợp học viên chưa đỗ chứng chỉ trong lần thi đầu tiên sẽ được học lại - ôn thi lại cho tới khi nào thi đỗ mà không mất bất cứ một khoản phí nào

Tham khảo thông tin các lớp học B1, B2 Vstep tại Edulife theo địa chỉ sau

Edulife : Trung tâm ôn luyện Vstep cam kết đầu ra hàng đầu

Link nội dung: https://khoaqhqt.edu.vn/thac-si-tam-ly-a39296.html