Đi Singapore có cần visa không?

Singapore - Đảo quốc xinh đẹp mà bất kể ai cũng muốn được đặt chân đến dù chỉ một lần trong đời. Ngày nay, nhu cầu công dân Việt Nam xuất cảnh đi sang SIngapore cũng dần trở nên nhiều hơn cả. Và không ít người trong số đó thắc mắc Đi Singapore có cần visa không? Để trả lời cho câu hỏi này, hãy đọc bài viết dưới đây của Việt Uy Tín nhé.

Đi Singapore có cần visa không?

Kể từ ngày 10/11/2003, Singapore chính thức áp dụng miễn thị thực nhập cảnh cho công dân Việt Nam lưu trú tối đa 30 ngày. Nếu thời gian lưu trú vượt quá 30 ngày, quý khách buộc phải xin visa vào Singapore theo đúng quy định.

Hãy tham khảo thêm: Những nước Châu Á miễn thị thực cho Việt Nam

Đi Singapore có cần Visa không
Đi Singapore có cần Visa không? Câu hỏi mà rất nhiều người thắc mắc

Thủ tục xin visa Singapore dưới 30 ngày

Đi Singapore có cần visa không? Câu trả lời sẽ là không nếu quý khách đi trong vòng 30 ngày. Thế nhưng, không cần visa không có nghĩa là không cần chuẩn bị giấy tờ, thủ tục để sang Singapore.

Tuy nhiên, hiện nay Singapore xét duyệt hồ sơ xin visa cho công dân Việt Nam khá nghiêm ngặt. Vì vậy, quý khách cần chuẩn bị hồ sơ xin visa chỉn chu nhất, hồ sơ cơ bản bao gồm:

Tuy không cần Visa nhưng bạn vẫn cần giấy tờ để nhập cảnh Singapore
Tuy không cần Visa nhưng bạn vẫn cần giấy tờ để nhập cảnh Singapore

Thủ tục xin visa Singapore trên 30 ngày

Nếu muốn lưu trú tại Singapore trên 30 ngày, quý khách cần làm các thủ tục xin visa Singapore. Cụ thể là các loại giấy tờ sau:

Chứng minh lai lịch, xuất thân

Chứng minh nghề nghiệp

Tùy vào nghề nghiệp của quý khách mà sẽ phải cung cấp một loại giấy tờ nhất định để minh chứng. Đó có thể là: thẻ sinh viên, giấy phép kinh doanh, hợp đồng lao động, giấy phép nghỉ đi du lịch Singapore của công ty… Trong trường hợp dưới 18 tuổi, cần cung cấp giấy bảo lãnh, cho phép của cha mẹ. Nếu quý khách đã nghỉ hưu thì cung cấp giấy quyết định nghỉ hưu, sổ lương hưu…

Chứng minh khả năng tài chính

Lịch trình chuyến đi

Quý khách cần trình bày đầy đủ, chi tiết, các giấy tờ, hình ảnh minh chứng cho kế hoạch chuyến đi đó. Ví dụ như giấy xác nhận đã đặt khách sạn, vé máy bay khứ - hồi… Trong trường hợp lưu trú tại nhà người thân cần cung cấp giấy xác nhận bảo lãnh.

Visa nhập cảnh Singapore
Visa nhập cảnh Singapore

Sau khi đã hoàn tất bộ hồ sơ, quý khách nộp hồ sơ tại Đại sứ quán Singapore tại Hà Nội hoặc Sài Gòn. Đặt lịch phỏng vấn và chờ đợi kết quả.

Lưu ý khi nhập cảnh Singapore

Dù quý khách thuộc trường hợp nào, cần hay không cần visa khi nhập cảnh Singapore, thì cũng phải lưu ý hết sức những điều sau khi nhập cảnh:

Hy vọng với những thông tin visa nhanh Việt Uy Tín cung cấp, quý khách đã có câu trả lời cho câu hỏi: Đi Singapore có cần visa không? Nếu vẫn còn thắc mắc về các vấn đề liên quan, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn trực tiếp.

Link nội dung: https://khoaqhqt.edu.vn/di-singapore-co-can-xin-visa-a39132.html