Cách làm gạo lứt rang ăn liền bằng nồi chiên không dầu

Gạo lứt rang cháy tỏi, gạo lứt rang rong biển,... là những món ăn được nhiều người ưa thích không chỉ vì hương vị thơm ngon mà còn mang đến nhiều công dụng cho sức khỏe. Trong bài viết hôm nay, MAILEY sẽ hướng dẫn cho bạn cách làm gạo lứt rang bằng nồi chiên không dầu đúng chuẩn, dễ thực hiện. Cùng tham khảo bài viết ngay để có thể tự làm cho mình món ăn thơm ngon này nhé!

Gạo lứt rang là gì?

Gạo lứt (còn được gọi với tên là gạo rằn) là loại gạo khi xay chỉ bỏ đi lớp vỏ trấu bên ngoài, lớp cám gạo vẫn được giữ nguyên, không xát bỏ. Trong thành phần của gạo chứa hàm lượng carbohydrate cao, giàu omega, hợp chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất, không chứa cholesterol. Sử dụng gạo lứt rang hàng ngày rất tốt cho sức khỏe tim mạch, kiểm soát lượng đường máu, dưỡng da, giảm cân, đẩy lùi căng thẳng,...

Gạo lứt rang chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe

Gạo lứt rang chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe

Tác dụng của gạo lứt rang

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, gạo lứt rang là loại gạo giàu dinh dưỡng, mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Gạo lứt rang giảm cân, kiểm soát calo

Có thể nói, gạo lứt rang là một trong những thực phẩm vô cùng quen thuộc đối với những người ăn kiêng lành mạnh, đang trong chế độ giảm cân. Trong gạo lứt chứa rất ít calo nhưng hàm lượng carbohydrate lại cao, giúp đốt cháy calo, ngăn ngừa tích tụ chất béo mà vẫn đảm bảo cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể, giảm bớt cơn đói bụng.

Tăng cường sự trao đổi chất

Hàm lượng chất xơ có trong gạo lứt rất tốt đối với hệ tiêu hóa của chúng ta, giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất của cơ thể một cách thuận lợi. Điều này cũng góp phần vào việc duy trì vóc dáng cân đối của bạn.

Kiểm soát lượng đường trong máu

Sử dụng gạo lứt thay thế cho gạo trắng sẽ giúp bạn hạn chế được nguy cơ mắc phải tiểu đường tuýp 2. Còn với những bệnh nhân đang mắc bệnh tiểu đường thì có thể sử dụng nước gạo lứt rang giữa các bữa ăn để tăng khả năng kiểm soát lượng đường máu.

Gạo lứt rang giúp kiểm soát lượng đường trong máu

Gạo lứt rang giúp kiểm soát lượng đường trong máu

Giảm các cholesterol xấu

Trong thành phần của gạo lứt chứa nhiều vitamin, chất xơ, không chứa cholesterol, rất tốt cho tim mạch, huyết áp. Do đó, nếu bạn đang cần giảm bớt lượng cholesterol trong khẩu phần ăn kiêng hàng ngày thì có thể tìm hiểu thêm cách làm gạo lứt rang để bổ sung vào thực đơn.

Ngăn ngừa bệnh sỏi thận

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng chất xơ có trong thành phần của gạo lứt có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa thức ăn, ngăn ngừa bệnh sỏi thận.

Ngăn ngừa oxy hóa, dưỡng da khỏe đẹp

Nhờ chứa nhiều hợp chất chống oxy hóa mà gạo lứt rang được rất nhiều người tin tưởng sử dụng để giúp cho làn da thêm trắng sáng, mịn màng từ sâu bên trong, kiểm soát nước và dầu, giải phóng gốc tự do, ngăn ngừa lão hóa, cũng như hỗ trợ đào thải các mầm bệnh ra khỏi cơ thể.

Giúp xương và răng chắc khỏe

Gạo lứt rang có chứa nhiều Canxi, Magie nên rất tốt cho xương và răng. Vì vậy, bạn có thể tham khảo cách làm gạo lứt rang để giúp bổ sung thêm Canxi và Magie để xương, răng chắc khỏe.

Ngăn ngừa bệnh ung thư

Selen và Polyphenol có trong thành phần của gạo lứt có tác dụng chống ung thư hiệu quả, đặc biệt là ngăn ngừa ung thư ruột kết. Do đó, để có một sức khỏe tốt, bạn nên tập thói quen uống nước gạo lứt rang mỗi ngày.

Giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh ung thư nhờ uống gạo lứt rang mỗi ngày

Giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh ung thư nhờ uống gạo lứt rang mỗi ngày

Ngăn ngừa bệnh do axit uric

Ngoài những công dụng trên thì gạo lứt còn giúp kiểm soát được nồng độ axit uric trong cơ thể nhờ các vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa có trong thực phẩm này.

Đẩy lùi stress

Chất oxy hóa và vitamin có trong gạo lứt còn có tác dụng giảm căng thẳng, đẩy lùi stress, mệt mỏi từ cuộc sống, công việc hàng ngày.

Hướng dẫn cách làm gạo lứt rang bằng nồi chiên không dầu

Nguyên liệu cần chuẩn bị, cũng như các công đoạn trong cách làm gạo lứt rang bằng nồi chiên không dầu khá đơn giản. Tuy nhiên, nếu chọn nguyên liệu không ngon, canh sai nhiệt độ, thời gian thì bạn sẽ không thể có được một thành phẩm thơm ngon như ý muốn.

Vì vậy, nếu bạn vẫn chưa tìm được công thức làm món gạo lứt rang đúng chuẩn thì hãy xem ngay công thức dưới đây của MAILEY nhé!

Chuẩn bị nguyên liệu

Hướng dẫn cách làm gạo lứt rang bằng nồi chiên không dầu

Hướng dẫn cách làm gạo lứt rang bằng nồi chiên không dầu

Rang gạo lứt bằng nồi chiên không dầu

Quá trình chế biến gạo lứt rang khá đơn giản, bao gồm 4 bước dưới đây.

Một vài điểm cần lưu ý khi làm gạo lứt rang

Để món gạo lứt rang của bạn được thơm ngon, giữ được nhiều dinh dưỡng thì cần lưu ý một vài điểm sau đây:

Gạo lứt có màu nâu đỏ chứa nhiều dưỡng chất

Gạo lứt có màu nâu đỏ chứa nhiều dưỡng chất

Mua gạo lứt rang ăn liền thơm ngon, giàu dinh dưỡng tại MAILEY

Có thể thấy, cách làm gạo lứt rang bằng nồi chiên không dầu khá đơn giản, các nguyên liệu cũng rất dễ tìm. Tuy nhiên, nếu không có thời gian để chế biến thì bạn có thể mua gạo lứt rang sẵn của MAILEY nhé!

Hiện tại, MAILEY đang có 2 hương vị gạo lứt rang đó là cháy tỏi và rong biển. Cả hai sản phẩm đều được sản xuất từ gạo lứt huyết rồng, đảm bảo thơm ngon và giàu dinh dưỡng. Đặc biệt, với công nghệ sản xuất riêng biệt mà từng hạt gạo lứt ăn liền của MAILEY vô cùng giòn tan, hòa quyện với gia vị cay cay, mặn mặn, tin chắc sẽ khiến bạn thích mê.

Gạo lứt cháy tỏi MAILEY

Gạo lứt cháy tỏi MAILEY

Gạo lứt rong biển MAILEY

Gạo lứt rong biển MAILEY

Đặc biệt, các sản phẩm của MAILEY rất thích cho các khách hàng sỉ muốn tìm nguồn hàng cho các cửa hàng tạp hóa, quán nhậu, quán karaoke, siêu thị, xuất khẩu ra nước ngoài hay những bạn đang có ý định khởi nghiệp kinh doanh nhưng vốn ít, cần nguồn hàng dễ bán, lợi nhuận cao.

MAILEY đang áp dụng rất nhiều chính sách ưu đãi dành cho khách hàng sỉ. Liên hệ ngay với MAILEY để được tư vấn và báo giá nhanh nhất nhé!

Hy vọng với những chia sẻ về cách làm gạo lứt rang trên đây của MAILEY, bạn đã có thể tự mình làm được những món ăn vặt thơm ngon cho mình. Việc sử dụng gạo lứt không chỉ giúp giảm cân, đẹp da mà còn mang đến nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe. Nếu bạn cảm thấy bài viết này của MAILEY là hữu ích, hãy chia sẻ đến người thân, bạn bè để mọi người cùng biết cách làm nhé!

Link nội dung: https://khoaqhqt.edu.vn/cach-lam-com-gao-lut-a39124.html