Cách làm sườn nấu pate ngon, hấp dẫn, đơn giản tại nhà

Pate Cột Đèn là một nguyên liệu linh hoạt có thể sáng tạo thành nhiều món ngon khác nhau như bánh mì pate trứng hoặc đậu hũ sốt pate. Hôm nay, chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn một công thức mới độc đáo và hấp dẫn: cách làm sườn nấu pate cột đèn. Vậy cách làm món này có phức tạp không? Hãy cùng chúng tôi khám phá và thực hiện!

Có 2 cách làm sườn nấu pate, bạn có thể tham khảo và chọn cho mình cách làm phù hợp nhất.

l. Cách làm sườn nấu pate xúc xích

1. Nguyên liệu

Dưới đây là danh sách nguyên liệu cho món Sườn nấu pate xúc xích cho 6 người ăn:

cách làm sườn nấu pate
Cách làm sườn nấu pate ngon, hấp dẫn, đơn giản tại nhà

2. Cách chế biến món sườn nấu pate

Sơ chế sườn:

Đầu tiên, sườn non được mua về cần được chặt thành từng khúc vừa ăn, sau đó rửa sạch và chần sơ qua nước sôi để loại bỏ phần mùi hôi.

Tiếp theo, sườn non được ướp với một số gia vị gồm 2 muỗng cà phê nước mắm, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 4 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê muối, 4 muỗng cà phê sa tế ớt và 1 muỗng canh tỏi băm. Sau đó, trộn đều gia vị và ướp sườn trong khoảng 20 phút để sườn thấm đều gia vị.

Một số mẹo để sơ chế sườn mà không gây hôi:

cách làm sườn nấu pate
Cách làm sườn nấu pate ngon, hấp dẫn, đơn giản tại nhà - cách làm sườn nấu pate

Sơ chế các nguyên liệu khác:

Đầu tiên, cho 300gr pate Cột Đèn Hải Phòng vào tô và thêm một ít nước sôi để đánh nhuyễn hỗn hợp. Xúc xích được cắt thành khúc khoảng 1 ngón tay.

Nấm đông cô và nấm mèo được ngâm qua nước khoảng 30 phút để nở mềm. Sau đó, cắt bỏ gốc, rửa sạch và để ráo.

Đậu hà lan, đậu trắng, hạt sen và táo tàu cũng được ngâm qua nước khoảng 10 - 15 phút để mềm, sau đó vớt ra để ráo. Bắp non được rửa sạch để ráo nước.

Cà rốt và khoai tây sau khi bào vỏ cũng được rửa sạch và cắt thành khúc vừa ăn.

Hành tây được bóc bỏ vỏ, cắt thành múi cau và rửa sạch. Củ sen được bào vỏ, cắt thành khoanh mỏng. Hành lá được cắt thành khúc vừa ăn.

Sau khi đã sơ chế hết nguyên liệu, chúng ta bắc chảo lên bếp và cho khoảng 300ml dầu ăn vào. Chờ dầu nóng, sau đó cho khoai tây vào chiên đến khi vàng ở lửa lớn.

cách làm sườn nấu pate
cách làm sườn nấu pate

3. Nấu sườn pate

Bước 1: Bắc nồi lên bếp và cho 1 muỗng canh dầu ăn vào. Để tiết kiệm dầu ăn, bạn có thể tái sử dụng dầu từ việc chiên khoai tây trước đó. Chờ dầu nóng, sau đó cho 1 muỗng canh tỏi băm vào phi thơm.

Bước 2: Sau khi tỏi đã thơm, bạn đưa sườn đã ướp vào xào săn lại trong nồi.

Sau đó, thêm 1 lít nước dừa tươi và 2 lít nước lọc (đã đun sôi) vào nồi. Nấu trên lửa vừa cho đến khi nước sôi mạnh.

Một mẹo nhỏ là nếu bạn không có nước dừa tươi, bạn có thể thay thế bằng 1 lít nước lọc mà vẫn giữ được hương vị tốt cho món ăn.

Bước 3: Bạn tiếp tục nấu trong khoảng 10 phút sau khi cho đậu hà lan, đậu trắng, hạt sen, củ sen, táo đỏ và cà rốt vào. Sau đó, thêm nấm đông cô, nấm mèo, bắp non, hạt điều và xúc xích vào nấu đến khi tất cả các nguyên liệu đều mềm.

Bước 4: Thêm hành tây, pate và 300ml nước cốt dừa vào nồi để tạo độ béo và sệt cho món ăn. Nêm lại gia vị cho vừa ăn theo khẩu vị gia đình và sau cùng thêm hành lá vào và tắt bếp.

Lưu ý: Nếu bạn không có đủ các nguyên liệu như đậu hà lan, đậu trắng, hạt điều, nấm mèo và các nguyên liệu khác, bạn có thể không sử dụng chúng. Món ăn vẫn sẽ ngon và không bị ảnh hưởng đáng kể đến chất lượng nếu thiếu các thành phần này.

cách làm sườn nấu pate

4. Thành phẩm

Sườn nấu pate xúc xích có màu sắc đẹp và hấp dẫn, món ăn tỏa hương thơm lừng. Sườn được chế biến mềm mại và ngọt ngào, kết hợp với rau củ tươi ngon và pate béo ngậy.

Khi thưởng thức, bạn có thể đưa sườn nấu pate xúc xích ra tô và ăn kèm với bánh mì hoặc bún tươi. Cách này chắc chắn sẽ làm cho cả nhà bạn đều thích thú với món ăn này!

cach lam suon nau pate 5

ll. Cách làm sườn nấu pate

1. Nguyên liệu

Dưới đây là danh sách nguyên liệu cho món sườn nấu pate phục vụ 4 người:

cach lam suon nau pate 6

2. Cách chế biến

Sơ chế và ướp sườn:

Đầu tiên, sườn heo được mua về cần được rửa sạch và chặt thành các khúc khoảng 1 ngón tay sao vừa ăn.

Bắc nồi lên bếp và cho khoảng 2 lít nước, 1 muỗng cà phê muối và 4 muỗng cà phê giấm vào nồi, sau đó khuấy đều. Đun sôi nước ở lửa lớn. Sau khi nước sôi, chần sườn heo vào nước sôi cho đến khi thịt săn lại và có bọt, sau đó tắt bếp và vớt sườn heo ra. Bước này giúp loại bỏ các chất bẩn và khử mùi hôi trong sườn.

Tiếp theo, bạn rửa lại sườn heo với nước lạnh cho sạch và bắt đầu tiến hành ướp sườn heo.

Để ướp sườn heo, bạn cho lần lượt 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê muối, 1/3 muỗng cà phê bột ngọt và 1 muỗng cà phê bột ớt vào. Sau đó, trộn đều gia vị và ướp sườn heo trong khoảng 15 phút để sườn thấm gia vị.

Cách sơ chế sườn heo sạch và không có mùi hôi cũng có thể thực hiện như sau:

cách làm sườn nấu pate

Sơ các chế nguyên liệu khác:

Cà rốt được rửa sạch, gọt vỏ và sau đó cắt thành các khúc vừa ăn.

Hành tây được lột vỏ và cắt thành các múi cau.

Khoai tây được rửa sạch, gọt vỏ và sau đó cắt ra thành 4 hoặc cắt thành các khúc vừa ăn.

Mẹo để gọt khoai tây không bị thâm đen là sau khi gọt xong, bạn cho khoai vào một thau nước có pha muối loãng hoặc giấm và ngâm khoai trong khoảng 5 phút. Sau đó, vớt ra, để ráo và tiến hành chế biến như bình thường. Điều này sẽ giúp tránh tình trạng khoai tây bị thâm đen khi sử dụng.

cach lam suon nau pate 8

Xào sườn heo:

Đầu tiên, bắc nồi lên bếp và cho khoảng 2 muỗng canh dầu ăn vào nồi. Sau đó, thêm 1 muỗng canh tỏi băm và 1 muỗng canh hành tím vào nồi, phi vàng thơm ở lửa vừa.

Khi tỏi và hành tím bắt đầu thơm, bạn cho sườn non đã ướp vào nồi và đảo đều. Xào sườn non khoảng 5 - 7 phút để sườn hơi vàng đều.

Tiếp theo, đun nóng nước dừa tươi và sau đó cho khoảng 30ml nước dừa vào nồi sườn, đảo đều. Xào thêm khoảng 5 phút để thịt sườn thấm nước dừa, giúp sườn hấp thụ màu gia vị và trở nên ngọt ngon hơn khi nấu. Sau đó tắt bếp.

Chiên khoai tây, pate:

Bắt đầu bằng việc đặt chảo lên bếp và cho vào chảo 2 muỗng canh dầu ăn. Để lửa ở mức vừa và khi thấy dầu bắt đầu nóng, thì bạn cho khoai tây vào chảo. Tiếp tục chiên khoai tây cho đến khi chúng đều vàng và có phần cháy xém ở các cạnh, sau đó vớt khoai ra dĩa.

Với lượng dầu còn lại trong chảo, bạn chắt ra một chén để sử dụng sau. Sau đó, sử dụng lại chảo để chiên pate. Giảm lửa xuống mức nhỏ, sau đó cho pate vào chảo. Chiên pate khoảng 2 - 3 phút, sau đó lật sang mặt bên kia. Tiếp tục chiên đều các cạnh của pate cho đến khi chúng đều vàng đều, sau đó tắt bếp.

Cuối cùng, bạn cho pate đã chiên vào một tô và tán nhuyễn để sử dụng.

cách làm sườn nấu pate

3. Nấu sườn pate

Đầu tiên, cho hết nước dừa tươi còn lại (khoảng 700ml nước dừa) vào nồi chứa sườn non đã xào. Đảo đều, đậy nắp lại và nấu sườn ở lửa vừa trong khoảng 15 phút để sườn mềm.

Sau khi sườn đã mềm, mở nắp và tăng lửa lên mức lớn. Múc một ít nước dùng vào tô pate, khuấy đều cho pate nhuyễn rồi đổ hết phần pate vào nồi chứa sườn, sau đó khuấy đều.

Tiếp theo, bạn cho cà rốt vào nồi trước và nấu chín khoảng 5 phút. Sau đó, tiếp tục cho khoai tây vào nấu cùng. Nấu thêm khoảng 10 phút, đồng thời nhớ vớt bỏ bọt trắng trong lúc nấu.

Cuối cùng, bạn nêm nếm lại gia vị theo khẩu vị, sau đó cho hành tây và đầu hành vào, đảo đều và tắt bếp.

Lưu ý: Luôn nhớ vớt bỏ bọt trắng trong quá trình nấu để đảm bảo nước dùng trong và hương vị món ăn được cải thiện và trở nên ngon hơn.

cách làm sườn nấu pate

4. Thành phẩm

Kết quả cuối cùng là món sườn nấu pate với thịt sườn mềm, hậu vị cay nhẹ và được nêm nếm vừa phải. Nước dùng béo ngậy từ pate hòa quyện với hương vị ngọt thanh của nước dừa tươi, làm cho món ăn trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. Bạn có thể thưởng thức món này kèm với bánh mì trong những ngày “chán cơm”.

cách làm sườn nấu pate
Hôm nay, chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn một công thức mới độc đáo và hấp dẫn: cách làm sườn nấu pate.

Cuối tuần này, hãy thử chế biến món sườn nấu pate thơm ngon và hấp dẫn để cả gia đình cùng thưởng thức. Món ăn này kết hợp độ ngọt tự nhiên của sườn và vị thanh mát của rau củ, tạo ra một khẩu vị lạ mắt và ngon miệng. Đừng quên chia sẻ công thức này cho bạn bè để họ cũng có cơ hội thưởng thức món ngon này nhé! Nếu bạn có nhu cầu mua pate Cột Đèn Hải Phòng, bạn có thể ghé mua tại Tâm Cook. Chúng tôi chuyên cung cấp pate chuẩn vị Hải Phòng, đảm bảo an toàn trong mọi khâu sản xuất.

Xem thêm: Học cách làm chả mỡ bằng giò sống thơm ngon tại nhà

Link nội dung: https://khoaqhqt.edu.vn/suon-nau-pate-xuc-xich-a39122.html