Quốc Kỳ Canada Có Hình Lá Gì? Ý Nghĩa Quốc Kỳ Canada

Bất cứ quốc gia nào trên thế giới cũng đều có quốc kỳ của riêng mình và mỗi biểu tượng đều có ý nghĩa vô cùng sâu sắc. Và một trong những lá cờ đơn giản nhưng ấn tượng nhất phải kể đến đó là quốc kỳ của Canada. Vậy quốc kỳ Canada có hình lá gì? Ý nghĩa quốc kỳ nước Canada như thế nào? I LINK GROUP sẽ giải đáp ngay cho bạn trong bài viết hôm nay nhé!

NÊN ĐỌC:

Điểm Danh Các Cách Để Định Cư Nước Ngoài Dễ Nhất

Các Loại Visa Canada Phổ Biến Nhất Hiện Nay

Cách Tính Điểm Định Cư Canada 2020 – 2021 Diện Tay Nghề Liên Bang

Quốc kỳ Canada có hình lá gì
Nếu chưa biết rõ về Canada bạn sẽ chưa biết được quốc kỳ Canada có hình lá gì

Quốc kỳ Canada có hình lá gì?

Để trả lời cho câu hỏi “quốc kỳ Canada có hình lá gì?”, bạn đọc hãy cùng I LINK GROUP tham khảo một số thông tin như sau:

Bên trên Quốc kỳ Canada có hình một chiếc lá phong đỏ với 12 đầu nhọn nên còn được gọi là “Một Lá” ; hoặc cũng có tên gọi khác là “Lá Phong. Từ lâu, lá phong vốn là niềm tự hào và là biểu tượng đại diện cho toàn thể người dân Canada. Vì vậy, chẳng có gì lạ khi hình ảnh lá phong xuất hiện và được sử dụng trên quốc kỳ của đất nước này.

Thiết kế lá cờ Canada

Sau khi đã biết “Quốc kỳ Canada có hình lá gì”, nếu chưa hình dung được màu sắc thiết kế như thế nào thì cùng theo dõi tiếp nhé! Thông thường, tỷ lệ thiết kế phổ biến nhất là 2:3 và rất nhiều quốc gia đã sử dụng “tỷ lệ vàng” này trong mẫu thiết kế. Tuy nhiên, Canada đặc biệt hơn một chút, lá cờ Canada được thiết kế với chiều cao bằng ½ chiều rộng, và bố cục đi theo kiểu đối xứng chiều ngang.

3 dải màu trắng trên quốc kỳ Canada theo thứ tự màu là đỏ-trắng-đỏ. Trong đó màu trắng chiếm tỷ lệ lớn bằng một nửa lá cờ, nhằm làm nổi bật thêm cho sắc đỏ của lá phong với 12 đầu đỉnh nhọn nằm giữa lá cờ.

Bảng màu của quốc kỳ nước Canada trong thiết kế:

Tone màu thiết kế lá cờ Canada
Bố cục thiết kế của lá cờ Canada

Lịch sử phát triển của Quốc kỳ nước Canada qua từng thời kỳ

Quốc kỳ Canada cũng giống như lịch sử của đất nước lá phong, với sự phát triển qua các năm. Phải trải qua nhiều phiên bản khác nhau mới có được mẫu thiết kế như hiện nay.

Có thể bạn chưa biết, trước kia Canada từng là thuộc địa của cả Pháp và Anh. Chính vì thế, vào thời kỳ đó, lá cờ Canada mang hơi hướng thiên về những điểm đặc trưng của 2 quốc gia này.

Quốc kỳ Canada qua từng thời kỳ
Một số mẫu thiết kế của quốc kỳ nước Canada

Giai đoạn 1 của Quốc kỳ Canada

Quốc kỳ đầu tiên của Canada được biết đến là có hình Thánh giá Thánh George của nước Anh; do John Cabot - nhà thám hiểm người Ý tiến hành khi ông đến Newfoundland vào năm 1497 theo ủy quyền của vua Henry VII của Anh l.

Giai đoạn 2 của Quốc kỳ Canada

Đến năm 1534, Jacques Cartier - một nhà hàng hải người Pháp đã thám hiểm và vẽ lại cửa và bờ của sông Saint-Laurent; ở nơi mà ông đặt tên là Canada đã đem lá cờ Canada thứ 2 đến với đất nước này; đó chính là hóa bách hợp - hiệu kỳ của vương thất Pháp.

Giai đoạn 3 của Quốc kỳ Canada

Tiếp đến, khi mà tại Nova Scotia thành lập khu định cư của người Anh; thì quốc kỳ liên hiệp cũng được ra đời. Đây được xem là lá cờ Canada được sử dụng lâu thứ nhì; chỉ sau quốc kỳ hiện tại của xứ sở lá phong. Thiết kế này được sử dụng kéo dài từ những năm 1621 đến tận năm 1965. Tuy nhiên, trong suốt thời gian đó có những bang mới gia nhập vào liên bang Canada; nên lá cờ này cũng qua một vài lần chỉnh sửa.

Giai đoạn 4 của Quốc kỳ Canada

Năm 1946, có rất nhiều ý kiến cho rằng nên thay đổi Quốc kỳ Canada riêng biệt với Pháp và Anh; thể hiện tính độc lập chủ quyền. Lúc đó, đã có hơn 2.600 mẫu thiết kế được trình lên; và mẫu thiết kế được trưng dụng cũng có hình lá phong; nhưng là lá vàng trên nền trắng.

Giai đoạn cuối cùng của Quốc kỳ nước Canada

Cuối cùng, sau khi đã qua chỉnh sửa, nữ hoàng Elizabeth II đã chính thức công bố quốc kỳ mới của Canada vào ngày 28/01/1965; và đây cũng chính là quốc kỳ nước Canada mà hiện nay chúng ta vẫn được thấy.

Ý nghĩa quốc kỳ nước Canada

Sau những thông tin về “Quốc kỳ Canada có hình lá gì; màu sắc thiết kế và quá trình hình thành lá cờ Canada thì chắc chắn bạn rất tò mò về ý nghĩa của nó phải không nào. Vậy đừng bỏ lỡ thông tin sau đây nhé!

Ý nghĩa quốc kỳ Canada
Quốc kỳ nước Canada có ý nghĩa rất đặc biệt

Cụ thể là 2 dải màu đỏ nằm viền ngoài của lá cờ biểu hiện cho sự bao bọc của 2 vùng biển Đại Tây Dương và Thái Bình Dương. Trong khi đó, dải nền màu trắng đại diện cho hiện tượng tuyết rơi ở Canada vào mùa đông. Và để cường điệu hóa cho sự rộng lớn của Canada; quốc kỳ được thiết kế theo tỉ lệ 1:2, thay vì 2:3 như những nước khác.

Tạm kết cho câu hỏi Quốc kỳ Canada có hình lá gì

Trên đây là toàn bộ những thông tin để giải đáp cho thắc mắc Quốc kỳ Canada có hình lá gì; quá trình hình thành của lá cờ Canada cũng như thiết kế và ý nghĩa của Quốc kỳ Canada do I LINK GROUP tổng hợp nhằm bạn hiểu rõ hơn khi tìm hiểu về xứ sở lá phong.

Ngoài ra, nếu bạn muốn định cư tại Canada thì đừng bỏ lỡ cơ hội định cư tay nghề AIPP - chương trình lấy visa nhanh chóng, dễ dàng nhất hiện nay.

Nhằm hỗ trợ mùa dịch và để giúp Quý khách hoàn tất thủ tục - ký kết hợp đồng nhanh chóng, tiện lợi nhất, I LINK GROUP cập nhật Chương trình “Giữ JOB 0Đ” mùa dịch.

Theo đó, chỉ cần tham gia chương trình là Quý khách có thể yên tâm không lo “mất chỗ”; vì chậm chân so với những người khác. Đặc biệt, chương trình hoàn toàn miễn phí. Chúng tôi không thu giữ bất cứ một khoản phí nào; cho đến khi chính thức ký hợp đồng định cư AIPP. Nhanh tay gọi ngay Hotline 0965 001 161 để được tư vấn chi tiết nhất, bạn nhé!

Link nội dung: https://khoaqhqt.edu.vn/co-canada-co-la-gi-a39117.html