Khám phá những điều thú vị khi du lịch Hàn Quốc tháng 2

Mùa đông Hàn Quốc bắt đầu từ tháng 12 đến tháng 2 năm sau với nhiệt độ từ -6 đến 3 độ C. Thời tiết đặc biệt tại xứ sở kim chi cũng thu hút đông đảo khách du lịch từ nhiều quốc gia ghé thăm để có được những trải nghiệm thú vị nhất cho hành trình du lịch của mình. Cùng khám phá những điều thú vị khi du lịch Hàn Quốc tháng 2 ngay trong bài viết của VietAIR ngay dưới đây nhé.

Xem thêm:

1. Thời tiết tại Hàn Quốc

Thời tiết tại Hàn Quốc tháng 2
Thời tiết tại Hàn Quốc tháng 2

Mùa đông dù không phải là thời điểm thoải mái để tham gia nhiều hoạt động ngoài trời nhưng quý khách sẽ có nhiều sự lựa chọn hấp dẫn khác như nặn người tuyết, ném tuyết hay khám phá những địa điểm du lịch nổi tiếng vào mùa đông.

Nhiệt độ trung bình của Hàn Quốc vào tháng 2 rơi vào khoảng từ 5 đến 15 độ C, những ngày thời tiết xuống lạnh nhất có thể xuống dưới 0 độ C với cái lạnh tê tái. Mùa đông cảnh vật đều phủ lên mình màu trắng của tuyết tạo nên một khung cảnh lãng mạn và vô cùng tuyệt đẹp. Dưới đây sẽ là những trải nghiệm thú vị bạn không thể bỏ lỡ khi ghé thăm du lịch Hàn Quốc tháng 2.

Xem thêm: vé máy bay khứ hồi Hà Nội - Tp Hồ Chí Minh

2. Những điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Hàn Quốc tháng 2

2.1. Đảo Nami

Đảo Nami tại Hàn Quốc được nhiều người yêu thích
Đảo Nami tại Hàn Quốc được nhiều người yêu thích

Địa điểm: Chuncheon - si , Gangwon - do

Nếu bạn thường theo dõi những bộ phim của Hàn Quốc thì hòn đảo xinh đẹp này chắc chắn sẽ là điểm đến thú vị mà bạn không thể không ghé thăm nhé. Hòn đảo xinh đẹp này chứa đầy những cây gỗ đỏ cổ xưa và chúng biến thành những hình nón băng tuyệt đẹp của tự nhiên sau những đợt tuyết rơi tạo nên một khung cảnh vô cùng lãng mạn, có được những bức ảnh check in tại đây quả là điều tuyệt vời.

2.2. Khu nghỉ mát trượt tuyết

Địa điểm: Elysian, Yanggjipine

Mùa đông là thời điểm thích hợp cho những bạn trẻ thích khám phá môn thể thao trượt tuyết nơi có nhiều ngọn núi thoai thoải, những ngọn núi này phủ đầy tuyết tạo nên một không gian vô cùng rộng rãi để trải nghiệm môn thể thao lý thú này. Hàn Quốc có rất nhiều những khy nghỉ mát trượt tuyết với tổng cộng 17 khu nghỉ mát khác nhau. Hầu hết các khu nghỉ mát đều nằm ở tỉnh Gangwon -do vì đây là khu vực có tuyết rơi nhiều nhất năm.

2.3. Câu cá trên băng Hwacheon

Lễ hội câu cá Hàn Quốc
Lễ hội câu cá Hàn Quốc

Lễ hội câu cá chỉ diễn ra vào mùa đông Hàn Quốc trong thời gian là 3 tuần. Lễ hội diễn ra trên một dòng suối phủ một lớp băng dày 40 cm. Những người dự thi là những khách du lịch, người dân đến từ khắp đất nước Hàn Quốc để thưởng thức câu cá trên băng và các hoạt động mùa đông khác. Du lịch Hàn Quốc tháng 2 mà không thưởng thức không khí sôi động của lễ hội này thì quả là điều đáng tiếc đó nhé.

2.4. Đồi Camellia

Địa điểm: Seogwipo -si, Jeju -do

Vào mùa đông, những vườn ươm rộng 20 ha tại Camellia có hơn 6000 cây với màu sắc hồng đỏ cùng nhiều hoa rực lên tuyệt đẹp, bước đến ngọn đồi này bạn sẽ được đắm chìm trong hương sắc của loài hoa rực rỡ. Lối đi bộ và ao hoa huệ càng tô điểm thêm cho ngọn đồi xinh đẹp này.

2.5. Chợ cá Jagal chi

Địa điểm: Jagalchihaean-ro, Jung-gu, Busan

Hàn Quốc nổi tiếng với nhiều món hải sản thơm ngon trong đó không thể không kể đến chợ cá Jagal Chi của Busan với rất nhiều những loại hải sản khác nhau với hàm lượng chất béo của cá và hải sản tạo nên những món ăn ngon tuyệt. Bạn có thể mua cá sống, bạch tuộc, cua và rất nhiều những hải sản khác mà bạn có thể không biết tên. Nếu muốn thưởng thức ngay những món ăn này, hãy đưa sản phẩm tươi sống đến bất kỳ nhà hàng nào bạn chọn và chuẩn bị sẵn sàng thưởng thức theo cách của bạn.

3. Điểm danh những món ăn không thể chối từ khi du lịch Hàn Quốc tháng 2

Ẩm thực Hàn Quốc mang đậm nét văn hóa cổ truyền từ xưa tới nay với nhiều món ăn ngon hấp dẫn và đặc biệt nhất là những món ăn vào mùa đông. Cùng tìm hiểu ngay dưới đây:

3.1. Bimbimbap - Cơm trộn

Cơm trộn nổi bật bởi nhiều màu sắc với nhiều nguyên liệu như màu trắng của cơm, mày vàng của trứng, mùa xanh của rau, màu nâu của thịt...Ngoài ra còn có thêm nhiều loại gia vị đặc biệt giúp cho món ăn này thơm ngon hơn. Món ăn này sẽ ngon hơn khi được ăn cùng nước xốt làm từ ớt, sự pha trộn này đã tạo nên cái tên cơm trộn.

3.2. Mỳ lạnh

Mì lạnh được dùng trong bát lớn, có mùi nồng , vị thanh thanh và ngọt mát tạo nên hương vị vô cùng thơm ngon , mỳ lạnh không phải chỉ được phục vụ vào mùa hè mà còn được phục vụ vào mùa đông, ngoài ra bạn vẫn có thể thay nước dùng thịt bằng nước kim chi và để món mì ngon thì bạn nên cân bằng kết hợp giữa nước kim chi và nước dùng.

3.3. Bulgogi - Thịt bò nướng

Món ăn này được ướp với nước tương và đường làm cho món ăn mềm và thơm ngon hơn. Không chỉ các du khách nước ngoài thích món ăn này mà những người dân bản địa cũng thường chọn món ăn này để thưởng thức cùng bạn bè và người thân.

Khi ăn Bulgogi, người ta thường gói nó vào rau diếp, lá vừng hay các lá khác và cách ăn này mang lại vị giác chân thực hơn và nhiều dinh dưỡng hơn là chỉ ăn Bulgogi không. Vì những lý do này, món Bulgogi mang đầy đủ chất dinh dưỡng và rất ngon miệng trong chuyến du lịch Hàn Quốc tháng 2.

4. Những món quà lưu niệm cho người thân khi du lịch Hàn Quốc tháng 2

Nhân sâm Hàn Quốc
Nhân sâm Hàn Quốc

Hàn Quốc không chỉ thu hút khách du lịch bởi những món ăn ngon hay những cảnh đẹp nổi tiếng mà nơi đây còn có rất nhiều những món quà hấp dẫn để bạn có thể mua về làm quà lưu niệm cho bạn bè và người thân.

4.1. Mỹ phẩm

Hàn Quốc là thiên đường của thẩm mỹ nên những đồ mỹ phẩm của quốc gia này lại rất được ưa chuộng. Các sản phẩm chăm sóc da hay những đồ trang điểm ở đây đều được đánh giá rất cao về chất lượng và giá trị thẩm mỹ. Đây sẽ là món quà vô cùng ý nghĩa dành cho bạn bè và người thân của bạn khi bạn du lịch Hàn Quốc tháng 2.

4.2. Nhân sâm Hàn Quốc

Nhân sâm Hàn Quốc là một dược liệu cao cấp và có giá trị lớn có lợi cho sức khỏe, sâm càng lâu càng chắc chắn và càng đắt giá. Tuy nhiên, chính vì sự nổi tiếng này mà loại quà đặc biệt ở xứ kim chi lại rất dễ bị bán lậu và có thể là hàng giả từ Trung Quốc. Do đó, bạn cần hết sức lưu ý khi phân biệt và lựa chọn được sản phẩm sâm thật từ Hàn Quốc về làm quà cho người thân nhé.

5. Những lưu ý khi du lịch Hàn Quốc tháng 2

Để có được một chuyến đi trọn vẹn nhất cho hành trình du lịch ý nghĩa, bạn nên chuẩn bị thật kỹ càng kế hoạch cũng như biết những lưu ý cần có dưới đây:

Hy vọng với thông tin về những khám phá thú vị khi du lịch Hàn Quốc tháng 2 sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm hấp dẫn nhất đồng thời chuẩn bị cho mình một lịch trình du lịch đầy đủ.

Link nội dung: https://khoaqhqt.edu.vn/thoi-tiet-han-quoc-thang-2-a39050.html