KIA Sorento Signature (7 ghế – máy dầu)

Để thỏa lòng mong mỏi, HeyOto sẽ giới thiệu đến bạn KIA Sorento Signature (7 ghế - máy dầu) - mẫu SUV đầu tiên được thương hiệu đến từ Hàn Quốc chế tạo trên nền tảng khung gầm mới. Đây cũng là chiếc xe “công nghệ cao nhất” mà KIA từng sản xuất vì nó được trang bị nhiều tính năng giải trí và an toàn tiên tiến, cũng như nội thất cao cấp.

Những nâng cấp trên phiên bản Signature (7 ghế - máy dầu)

Ngoại thất

Đầu xe Sorento Signature
So với thế hệ trước đó, lưới tản nhiệt hình mũi hổ đặc trưng của xe lớn hơn

Ở thế hệ mới này, lưới tản nhiệt hình mũi hổ của Sorento Signature (7 ghế - máy dầu) lớn hơn, sắc nét hơn và hiện đại hơn rất nhiều so với người tiền nhiệm của nó. Với việc bề mặt lưới được thiết kế khôn ngoan, tính thẩm mỹ tại đầu xe đã tăng lên đáng kể, đồng thời, khả năng khí động học của xe khi vận hành cũng được cải thiện.

Đèn pha Sorento Signature
Đèn pha LED projector kiểu mắt hổ hoàn toàn mới

Nằm ngang hàng với lưới tản nhiệt là cặp đèn pha LED Projector mới, tích hợp đèn LED chạy ban ngày mắt hổ hoàn toàn mới. Về đèn LED projector, nó được đánh giá khá cao khi cung cấp khả năng chiếu sáng con đường phía trước hiệu quả hơn, với góc chiếu rộng hơn và xa hơn so với đèn LED thông thường.

Bổ sung cho vẻ ngoài sắc sảo, quyết đoán của chiếc SUV này là của hút gió trung tâm rộng, kết nối với khe hút gió 2 bên hình cánh để điều hướng sự luân chuyển của luồng không khí hợp lý hơn. Quan sát kĩ hơn, bạn sẽ thấy nằm ở góc ngoài cửa hút gió trung tâm chứa 4 đèn sương mù LED hình viên đạn.

Thân xe Sorento Signature
Thân xe lớn hơn đáng kể so với người tiền nhiệm của nó

Chiếc Sorento này có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.810 x 1.900 x 1.700mm, chiều dài cơ sở 2.815mm. Như vậy, nó lớn hơn đáng kể so với mẫu xe mà nó thay thế. Cụ thể, nó dài hơn 10mm, rộng hơn 10mm và chiều dài cơ sở được tăng thêm 35mm. Ngoài ra, KIA còn thực hiện một số tinh chỉnh khác để nhấn mạnh hơn nữa kích thước “hùng vĩ” của chiếc SUV này như cột A lùi xa hơn 30mm và nắp ca-pô cũng dài hơn.

Mâm xe Sorento Signature
Bộ mâm hợp 19 inch được bọc trong lốp 235/55 R19

Trong khi đó, hệ thống cửa sổ chứa đựng nhiều chi tiết hình học đương đại và sắc nét khiến cho chiếc SUV này trông tự tin hơn, trưởng thành hơn và đáng mơ ước hơn bao giờ hết. Gương chiếu hậu chỉnh/gập điện, tích hợp đèn báo rẽ và camera quan sát là tiêu chuẩn. Hoàn thiện vẻ đẹp thân xe là bộ kích thước 19 inch, được bọc trong lốp 235/55 R19 - lớn hơn 1 inch so với phiên bản Sorento Deluxe và Sorento Luxury.

Đuôi xe Sorento Signature
Đuôi xe đã được thiết kế mới hoàn toàn

Ở phía sau, đuôi xe sử dụng đèn hậu LED kiểu thẳng đứng, quấn quanh thân xe, trông hiện đại hơn và lôi cuốn hơn so với cụm đèn hậu của thế hệ trước đó. Trong khi đó, cánh lướt gió tích hợp tinh tế cùng cần gạt nước phía sau giúp thiết kế đuôi xe bớt cầu kỳ hơn và cũng giúp nâng cao khả năng quan sát của người lái. Là một phiên bản cao cấp nên không có gì ngạc nhiên khi cảm biến hỗ trợ đỗ xe, camera lùi và cốp xe đóng/mở điện là tiêu chuẩn trên phiên bản này.

Nội thất

Nội thất Sorento Signature
Điểm nhấn của nội thất là những chi tiết trang trí bằng gỗ thật và bọc bằng da chất lượng cao

Chào đón bạn bên trong khoang lái là một không gian nội thất có thiết kế sang trọng, xa hoa với các loại vật liệu từ nhựa, gỗ, nhôm cho đến da đều là loại chất lượng cao. Tính thực dụng cũng được thể hiện thông qua thiết kế hướng đến người lái của bảng điều khiển. Nhìn chung, tất cả những gì mà bạn sẽ cảm nhận được khi bước vào cabin là sự sang trọng, lịch làm và thoải mái.

Gây ấn tượng nhất trên bảng điều khiển là cụm đồng hồ kỹ thuật số, kết hợp với màn hình thông tin giải trí dạng cảm ứng 10,25 inch, có khả năng kết nối Bluetooth, Apple CarPlay và Android. Cả hai màn hình này đều có độ phân giải cao, đồ họa sắc nét và tốc độ xử lý các lệnh và điều hướng của người lái thực sự mượt mà.

Bệ điều khiển Sorento Signature
Chuyển số dạng nút xoay trên bệ điều khiển trung tâm

Tại bệ điều khiển trung tâm, bộ chuyển số dạng nút xoay cơ học thay thế cho cần số kiểu truyền thống. Sự thay đổi này góp phần không nhỏ khiến không gian cabin trông hiện đại hơn và cũng cao cấp hơn. Bạn cũng sẽ tìm thấy một nút xoay khác ở bên dưới, đó là bộ điều khiển tùy chọn chế độ lái.

Vô lăng Sorento Signature
Vô-lăng bọc da 3 chấu mang thiết kế đặc trưng của thương hiệu

Vô lăng 3 chấu có thiết kế đặc trưng của thương hiệu. Tích hợp trên đó là nhiều phím chức năng như kết nối cuộc gọi, điều chỉnh âm lượng, cài đặt hiển thị của cụm đồng hồ… Ngoài ra còn có lẫy chuyển số nằm phía sau và nút Smart Cruise Control để kích hoạt tính năng điều khiển hành trình thông minh.

Các tiện nghi nổi bật khác gồm: sạc điện thoại không dây, cửa sổ trời toàn cảnh, điều hòa tự động 2 vùng, đèn trang trí Mood Light, khởi động bằng nút bấm…

Ghế ngồi Sorento Signature
Ghế ngồi bọc da cao cấp, ghế lái điều chỉnh điện đa hướng

Ghế ngồi bọc da là tiêu chuẩn, điều đáng nói là chất liệu da không chỉ cao cấp hơn, mềm mại hơn mà thiết kế và hoa văn của bề mặt ghế giờ đây vừa sang trọng hơn, vừa mang đến công thái học vượt trội hơn rất nhiều so với trước đây. Khác với mẫu xe Premium, phiên bản này có ghế hành khách phía trước chỉnh điện, tính năng nhớ vị trí ghế lái và cũng có chức năng sưởi ấm, làm mát ghế trước.

Khi nói đến không gian nội thất, Sorento Signature (7 ghế - máy dầu) có không gian vượt trội hơn thế hệ cũ do nó được xây dựng dựa trên nền tảng SUV hạng trung thế hệ thứ 3 của KIA. Cụ thể hơn, nền tảng mới giúp tối đa hóa không gian ở cả 3 hàng ghế, cung cấp nhiều hơn chỗ để chân, đầu và vai so với các đối thủ cạnh tranh cùng phân khúc.

Khoang hành khách Sorento Signature
Không gian khoang hành khách rộng rãi ở cả 2 hàng ghế

Trên thực tế, Sorento là một trong những sự lựa chọn hàng đầu của những khách hàng đang tìm kiếm một chiếc SUV có hàng ghế thứ 3 rộng rãi, thiết thực. Và ở thế hệ mới này, chiếc xe đa dụng của KIA chắc chắn vẫn là mẫu xe hàng đầu trong phân khúc khi nói đến tính thực dụng.

KIA cho biết, hàng ghế thứ 2 của Sorento Signature (7 ghế - máy dầu) có thể trượt lên trên 45mm, vừa tạo ra lối ra/vào rộng hơn, vừa tạo ra nhiều không gian chân cho hàng ghế thứ 3. Ngoài ra, một tay nắm được tích hợp vào trang trí nội thất bên trong cột C giúp cho hành khách ngồi ở hàng ghế thứ 3 có điểm tựa khi bước lên xe. Không chỉ vậy, chỗ để tay của hàng ghế này cũng được mở rộng thêm 100mm để hỗ trợ khuỷu tay cho người ngồi, tích hợp cùng với đó là hộc để cốc và khay đựng điện thoại.

Cửa hậu Sorento Signature
Cửa hậu đóng, mở điện là tiêu chuẩn

Dung tích khoang hành lý của chiếc SUV này là 187 lít khi cả 3 hàng ghế đang sử dụng và có thể mở rộng lên 821 lít khi hàng ghế thứ 3 được gập xuống. Với tất cả các ghế được gập lại, dung tích cốp xe tăng lên 2.011 lít. Hàng ghế thứ 2 có thể được gập điện thông qua một nút bấm nằm ở cốp xe.

Khả năng vận hành

Động cơ

Mang đến sức mạnh cho chiếc SUV này là động cơ Smartstream D2.2. Nó sản sinh công suất cực đại 198 mã lực tại 3.800 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 440Nm tại 1.750 - 2.750 vòng/phút. Sức mạnh được truyền tới tất các bánh thông qua hộp số tự động 8 cấp.

Chế độ lái

Sorento Signature (7 ghế - máy dầu) có 4 tùy chỉnh chế độ lái, bao gồm: Comfort, Eco, Sport và Smart.

Xử lý thân xe

Mẫu xe KIA này được thiết kế để cung cấp cho người lái sự tự tin và khả năng kiểm soát tốt hơn khi cầm lái. Các tùy chọn hệ dẫn động bốn bánh thông minh cùng khung gầm liền khối mạnh mẽ với chức năng Chế độ địa hình mới càng củng cố sự tự tin, vững chãi của chiếc SUV này trên mọi địa hình.

Hệ thống an toàn

Link nội dung: https://khoaqhqt.edu.vn/xe-kia-7-cho-may-dau-cu-a38864.html