Đại học Sydney – The University of Sydney: [Updated]

The University of Sydney - Đại học Sydney ở New South Wales là một trong tám trường hàng đầu nước Úc (Group of Eight). Đây cũng là ngôi trường nằm trong top 0.3% các trường đại học hàng đầu thế giới với chương trình nghiên cứu và đào tạo toàn diện dẫn đầu thế giới. hiện nay Đại học Sydney tuyển thẳng, chấp nhận TOÀN BỘ các trường THPT chuyên/năng khiếu ở toàn bộ tỉnh thành tại Việt Nam (bên cạnh danh sách 24 trường chuyên trước đây được công nhận), cùng với update mới nhất giá trị học bổng gấp đôi cho khóa foundation. Cùng Du học HISA tìm hiểu thêm về Trường cũng như chính sách hấp dẫn này trong bài viết dưới đây nhé!

ĐẠI HỌC SYDNEY - THE UNIVERSITY OF SYDNEY

Thông tin chi tiết về trường đại học Sydney, Úc

Trường được thành lập năm 1850, là một thành viên của nhóm 8 trường hàng đầu nước Úc (Group of Eight). Trường hiện có hơn 46,000 sinh viên, trong đó có 12,000 sinh viên quốc tế. Trường là một Viện Đại học nghiên cứu hàng đầu tại nước Úc, nổi tiếng về công tác giảng dạy xuất sắc. Đây cũng là 1 trong duy nhất 2 trường Đại học của Úc là thành viên của Hiệp hội các trường Đại học hàng đầu Thái Bình Dương.Trường đào tạo hơn 900 chuyên ngành với nhiều ngành học đang được ưa chuộng tại Úc và trên thế giới hiện nay như thương mại, kinh tế, tài chính, du lịch, luật, công nghệ thông tin…

Tên trường The University of Sydney Logo Năm thành lập 1850 Chương trình đào tạo Đại học và sau đại học Kỳ nhập học Tháng 2 & tháng 7 Số sinh viên hơn 46,000 sinh viên Website https://sydney.edu.au/

Trường University of Sydney là 1 trong những trường đại học công lập hàng đầu tại Úc. Đây cũng là trường đại học đầu tiên và được đánh giá là 1 trong những trường đại học dẫn đầu không chỉ tại Úc mà còn trên thế giới cho sáng tạo nghiên cứu và giáo dục được quốc tế công nhận. Đại học Sydney là một trong những trường đại học nghiên cứu và giảng dạy toàn diện hàng đầu thế giới.

Đây là một trường đại học lâu đời tại Sydney, bang New South Wales, thành phố lớn nhất nước Úc. Trường luôn nằm trong top các thứ hạng cao trong nhiều bảng xếp hạng như:

Đại học Sydney Úc là trường đại học đầu tiên ở Úc và cung cấp nhiều ngành học nhất trong cả nước với hơn 400 lĩnh vực nghiên cứu để lựa chọn. Sinh viên của trường có thể linh hoạt theo đuổi sở thích của mình, mở rộng kỹ năng và theo đuổi các cơ hội thực tập và trao đổi toàn cầu, đồng thời tận hưởng phương pháp giảng dạy đẳng cấp thế giới, cơ sở vật chất hiện đại và cuộc sống sinh viên sôi động.

Tìm hiểu thêm về ngôi trường đặc biệt sau: Đại học Canberra, Úc: Học bổng, điều kiện [Update]

Thông tin update về Đại học Sydney tuyển thẳng học sinh chuyên tại Việt Nam

Đại học Sydney mở rộng danh sách trường THPT cho direct entry‼️

Căn cứ theo tình hình tuyển sinh, năng lực học thuật và nhu cầu du học của các học sinh Việt Nam, đặc biệt ở những trường THPT công lập, trường Đại học Sydney có những thay đổi quan trọng trong yêu cầu đầu vào ở bậc Đại học (Undergraduate). Bên cạnh danh sách 24 trường THPT chuyên Đại học Sydney đã công nhận và công bố từ cuối năm 2017.

Chọn ngành học tiềm năng - Nhân đôi cơ hội định cư Úc. Tham khảo ý kiến từ các chuyên gia tư vấn dày dặn kinh nghiệm nhà HISA => Đăng ký tham gia Hội thảo Online qua ZOOM tại đây: . HISA đã chọn lọc ra TOP ngành nghề SIÊU KHÁT NHÂN LỰC từ rất nhiều khối ngành được các bạn quan tâm cùng các trường đào tạo hàng đầu. Tìm hiểu ngay nhé

nganh-tiem-nang-du-hoc-uc

Đại học Sydney hiện nay đã:

Chấp nhận TOÀN BỘ các trường THPT chuyên/năng khiếu ở toàn bộ tỉnh thành tại Việt Nam (bên cạnh danh sách các trường chuyên đã được công nhận trước đây trong file hình đính kèm). Ở mỗi tỉnh thành ở Việt Nam sẽ có 1 trường THPT Chuyên (ví dụ THPT chuyên Tiền Giang - tỉnh Tiền Giang, THPT Chuyên Nguyễn Bĩnh Khiêm - tỉnh Quảng Nam,…). Chỉ cần học sinh tốt nghiệp từ trường THPT Chuyên của tỉnh thì sẽ được sử dụng điểm lớp 12 để xét vào Đại học Sydney. Có một vài tỉnh thành có thể có 2 trường chuyên (số lượng này không nhiều) thì cả 2 trường đều được chấp thuận

Khu vực Hà Nội và TPHCM - nơi tập trung nhiều trường rất tốt nhưng không được gọi là “chuyên” - Đại học Sydney cũng mở rộng thêm danh sách các trường sau đây (bên cạnh danh sách các trường chuyên đã được công nhận trước đây.

    1. THPT (Chuyên) Nguyễn Tất Thành (Hà Nội)
    2. THPT Nguyễn Thị Minh Khai (HCMC)
    3. THPT Lê Quý Đôn (HCMC)
    4. THPT Gia Định (HCMC)
    5. THPT Bùi Thị Xuân (HCMC)
    6. Trường Trung học Thực Hành ĐH Sư Phạm (HCMC)
    7. THPT Đinh Thiện Lý (HCMC)

Khu vực Đà Nẵng và Cần Thơ cũng có cập nhật thêm danh sách trường được chấp thuận sau đây (bên cạnh danh sách các trường chuyên đã được công nhận trước đây.

    1. THPT Phan Châu Trinh (Đà Nẵng)
    2. THPT Châu Văn Liêm (Cần Thơ)
    3. Trường Trung Học Thực hành Sư phạm, ĐH Cần Thơ

Như vậy, học sinh ở gần 100 trường THPT chuyên trong cả nước được sử dụng điểm lớp 12 để nộp đơn trực tiếp vào Đại học Sydney. Học sinh từ các trường này khi nộp hồ sơ cần: - Bảng điểm full năm học lớp 12 - GPA. Bên cạnh danh sách 24 trường đã được công nhận trước đây.

Thành phố Tên trường bằng tiếng Anh Tên trường bằng tiếng Việt Hà Nội Chu Van An High School Trường THPT Quốc Gia Chu Văn An Hà Nội Hanoi - Amsterdam High School Trường THPT Chuyên Hà Nội Amsterdam Hà Nội Kim Lien High School Trường THPT Kim Liên Hà Nội Nguyen Hue High School for Gifted Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ Hà Nội Foreign Languge Specialized School Trường THPT chuyên Ngoại Ngữ Hà Nội Thăng Long High School Trường THPT Thăng Long Hà Nội Sơn Tây High School Truờng THPT Sơn Tây Hà Nội High School for Gifted, Hanoi National University of Education Trường THPT chuyên Sư Phạm Hà Nội High School for Gifted, Hanoi National University of Science (HUB) Trường THPT chuyên Đại Học Khoa học Tự hiên đại học Quốc Gia Hà Nội Đà Nẵng Le Quy Don High School for the Gifted Trường THPT chuyên Lê Qúy Đôn Hồ Chi Minh Le Hong Phong High School for the Gifted Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong Hồ Chi Minh Nguyễn Thượng Hiền High School Trường THPT chuyên Nguyễn Thượng Hiền Hồ Chi Minh Trần Đại Nghĩa High School for the Gifted Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa Hồ Chi Minh High School for the Gifted affliated with the VNU, HCMC Trường THPT Năng khiếu Vinh High School for the Gifted affliated with the Vinh University Trường THPT chuyên đại học Vinh Vinh Phan Bội Châu High School for the Gifted Trường THPT chuyên Phan Bội Châu - Nghệ An Hai Phong Trần Phú High School for the Gifted Trường THPT chuyên Trần Phú Hue Quốc Học Huế High School for the Gifted Trường Quốc học - Huế Can Tho Lý Tự Trọng High School for Gifted Trường THPT chuyên Lý Tự Trọng Biên Hòa Lương Thế Vinh High School for Gifted Trường THPT chuyên Lương Thế Vinh Biên hòa Đồng Nai Vũng Tàu Lê Qúy Đôn High School for Gifted Trường THPT chuyên Lê Qúy Đôn Thanh Hoa Lam Sơn High School for Gifted Trường THPT chuyên Lam Sơn Tam Kỳ (Quảng Nam) Nguyễn Bỉnh Khiêm High School for Gifted Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm Việt trì (Phú Thọ) Hùng Vương High School for Gifted Trường THPT chuyên Hùng Vương Phú Thọ

| >>> Đọc thêm bài viết cực đầy đủ sau: Du học Úc 2024: 16+ điều quan trọng cần nắm!

Ngành đào tạo của trường đại học Sydney

Trường có nhiều chương trình đào tạo đa dạng và phổ biến, đào tạo hơn 430 ngành học ở bậc đại học và sau đại học như:

Bằng cấp của Sydney được công nhận trên toàn thế giới. Sinh viên sau khi tốt nghiệp tại Sydney có cơ hội việc làm cao luôn được chào đón tại rất nhiều công ty và các tập đoàn lớn trên thế giới.

Các Campus của đại học Sydney

Yêu cầu đầu vào và học phí

Chương trình Dự bị đại học

Chương trình Dự bị đại học Sydney được giảng dạy tại trường Taylors College Sydney. Taylors College nổi tiếng với kinh nghiệm hoạt động trên 87 năm, chuyên đào tạo học sinh quốc tế vào các trường Đại học hàng đầu nước Úc. Taylors College còn có các trụ sở đặt tại Melbourne và Perth .

Chương trình Đại học

Thạc sĩ

Học bổng & Quỹ hỗ trợ của đại học Sydney

The University of Sydney (Đại học Sydney) Tên học bổng Giá trị Điều kiện Ghi chú Foundation Scholarship 20% giá trị khóa Học bổng 20% toàn bộ khóa học đi từ chương trình dự bị đại học tại trường đại học Sydney. Vice-Chancellor’s International Scholarships Scheme đến 40.000 AUD Học bổng du học Úc trị giá 5.000 AUD, 10.000 AUD, 20.000 AUD và 40.000 AUD - tự động xét theo GPA khi sinh viên có thư mời nhập học vô điều kiện chương trình cử nhân và thạc sĩ Các khoa của trường cũng cấp học bổng hỗ trợ học phí cho sinh viên quốc tế. Xem chi tiết hơn tại trang website của trường hoặc trực tiếp liên hệ Du học HISA để được tư vấn cụ thể. Sydney International Student Award (Vietnam) 20% học phí Sinh viên Việt Nam được nhận vào một khóa đại học, thạc sĩ toàn thời gian bắt đầu vào năm 2023 + bài luận 600 từ. Australia Awards Scholarships Toàn bộ học phí, vé máy bay, trợ cấp… Các ứng viên muốn nhận Học bổng Giải thưởng Úc sẽ cần phải ký hợp đồng với Chính phủ Liên bang Úc tuyên bố rằng họ sẽ tuân thủ các điều kiện của học bổng.

Các học giả được yêu cầu rời khỏi Úc trong tối thiểu hai năm sau khi hoàn thành học bổng của họ.

| >>> Đọc thêm bài viết: Tổng hợp hơn 55 loại học bổng du học Úc 2024

Review về trường đại học Sydney từ cựu sinh viên

Tổng điểm review từ cựu sinh viên đại học Sydney ( Reviews from student of The University of Sydney)

Thông tin hỗ trợ nhập học tại đại học Sydney từ chúng tôi

Du học HISA tự hào là đối tác uy tín của các trường Úc với vai trò cung cấp những thông tin mới nhất, cập nhật nhất về chi phí du học, học bổng về trường đào tạo hàng đầu tại Úc.

Chính vì vậy, khi du học Úc thông qua HISA, học sinh sẽ được hưởng những quyền lợi cao nhất. Nếu bạn ở xa, không thể đến trực tiếp các văn phòng của HISA. Bạn có thể scan (hoặc chụp hình) rồi gửi về địa chỉ duhoc@hisa.vn để được hỗ trợ làm thủ tục hồ sơ.

Apply trường Sydney

Apply đại học Sydney cùng HISA bạn sẽ được:

————————

Công ty TNHH Hợp tác Du học Quốc tế Hà Nội (HISA Co)

Hotline: +84 98 310 4430

Fanpage: facebook.com/DuHocHISA

Skype: hisa_education

Trụ sở chính: C20204, Tầng 2, toà C2 D’Capitale, Trần Duy Hưng, Phường Trung Hoà, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: (+84) 243 640 1996 or (+84) 243 640 1997

Email: duhoc@hisa.vn

CN Hồ Chí Minh: Tầng 2, Tòa nhà Đức Nhân, 328 - 330 Phan Xích Long. Phường 7, Quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh.

Điện thoại: (+84) 28 3517 07 97 hoặc (+84) 28 3517 07 98

Email: hisahcm@hisa.vn

Link nội dung: https://khoaqhqt.edu.vn/truong-sydney-a38774.html