Du lịch Du lịch

Chợ nổi nằm trên đoạn sông Tiền, giáp ranh giữa 3 tỉnh Tiền Giang, Bến Tre và Vĩnh Long; cách trung tâm TP Mỹ Tho 46 km về phía Tây. Với hệ thống sông rạch chằng chịt, đặc biệt là sự giao nhau của những nhánh sông đã tạo nên vùng sông nước rộng lớn nối với sông Tiền mà người dân địa phương quen gọi là vàm Cái Bè. Từ năm 1986, người dân trong vùng và các vùng lân cận đã tập hợp về đây để trao đổi , mua bán những sản phẩm của địa phương, dần dần biến vàm Cái Bè thành một khu chợ trên sông mà cư dân quanh vùng quen gọi là Chợ nổi Cái Bè. Ngày nay, Chợ nổi Cái Bè là một trong những chợ đầu mối lớn nhất ở miền Tây Nam Bộ.

Đến chợ nổi Cái Bè, du khách được chứng kiến nếp sống thương hồ của cư dân sống bằng nghề mua bán trên sông nước vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Chợ nổi hình thành trên đoạn sông từ vàm sông Cái Bè đến ngã ba nhà thờ Cái Bè. Khu vực này hoạt động rất nhộn nhịp, suốt ngày, hàng ngày thường xuyên có trên 100 ghe, thuyền neo đậu để mua bán (vào những ngày cao điểm số lượng tăng hơn nhiều). Ngoài ra còn có nhiều thuyền nhỏ lưu động cung cấp các dịch vụ ăn uống, giải khát và các sản phẩm phục vụ nhu cầu đời sống sinh hoạt hàng ngày cho các gia đình sống trên sông. Chợ nổi hoạt động nhộn nhịp vào lúc sáng sớm và tản dần lúc trưa, nhưng suốt ngày vẫn còn hoạt động. Cùng với sự phát triển của ngành Du lịch, Chợ nổi Cái Bè đã trở thành địa chỉ hấp dẫn du khách trong và ngoài nước đến tham quan tìm hiểu về nét sinh hoạt đặc trưng của cư dân vùng sông nước Nam bộ. Hiện nay, các Công ty du lịch của tỉnh Tiền Giang đã xây dựng các tour du lịch đến Chợ nổi Cái Bè kết hợp tham quan làng nghề truyền thống, vườn cây ăn trái, trải nghiệm nghỉ đêm ở làng cổ Đông Hòa Hiệp (homestay),…

Chợ nổi Cái Bè mang nét duyên của miền quê thuần chất miệt vườn. Đến đây, du khách sẽ được ngắm nhìn những dãy phố nằm dọc theo bờ sông và được làm quen với cách mua bán hàng khá ấn tượng. Người dân treo các món hàng của mình lên một cây sào còn gọi là cây bẹo và cắm ở đầu mũi thuyền để giới thiệu cho người mua dễ nhận biết . Chính những nét đặc trưng ấy đã khiến Chợ nổi Cái Bè thu hút khách du lịch ngày càng đông. Cái thú để du khách khi tham quan Chợ nổi là vừa chiêm ngưỡng vẻ huyên náo của chợ nổi vừa ngắm nhìn dãy phố thị trấn Cái Bè soi mình bên dòng sông hiền hòa.

PQLDL (NTP)

Link nội dung: https://khoaqhqt.edu.vn/cho-noi-tien-giang-a38750.html