Sản xuất nông nghiệp là gì? Đặc điểm của sản xuất nông nghiệp tại Việt Nam

Từ xưa đến nay nông nghiệp luôn đóng một vai trò hết sức quan trọng trong công cuộc phát triển đất nước. Hình ảnh của người nông dân chân chất tăng gia sản xuất dường như đã trở thành biểu tượng của nền nông nghiệp Việt Nam. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về định nghĩa sản xuất nông nghiệp để hiểu hơn về đặc điểm của ngành nghề sản xuất này tại Việt Nam.

Sản xuất nông nghiệp là gì?

Nông nghiệp là ngành sản xuất vật chất cơ bản của xã hội, sử dụng đất đai để trồng trọt và chăn nuôi, khai thác cây trồng và vật nuôi làm tư liệu và nguyên liệu lao động chủ yếu để tạo ra lương thực, thực phẩm và một số nguyên liệu cho công nghiệp. Nông nghiệp bao gồm: trồng trọt, chăn nuôi, sơ chế nông sản, lâm nghiệp, thủy sản.

Sản xuất công nghiệp tại Việt Nam

Trong nông nghiệp cũng có hai loại chính, đó là:

Những đặc điểm của sản xuất nông nghiệp tại Việt Nam

Tại Việt Nam, nông nghiệp là một trong hai ngành sản xuất tạo ra của cải, vật chất đóng góp chủ yếu vào GDP của đất nước. Ngành sản xuất này có những đặc điểm sau đây:

Đặc điểm chung của nông nghiệp Việt Nam

Ngoài những đặc điểm chung trên, nông nghiệp Việt Nam có những đặc điểm như:

Tổng hợp các loại sản phẩm trong sản xuất nông nghiệp

Sản phẩm của sản xuất nông nghiệp không chỉ lúa, ngô, khoai,… mà có nhiều loại sản phẩm được chi ra các nhóm như:

Trên đây là những kiến thức cơ bản về sản xuất nông nghiệp. Hy vọng, những thông tin này sẽ giúp bạn nắm được những đặc điểm cơ bản nhất trong sản xuất nông nghiệp.

Link nội dung: https://khoaqhqt.edu.vn/ve-co-ban-san-xuat-nong-nghiep-khong-the-dien-ra-khi-khong-co-a38716.html