Khi đã hoàn tất quá trình thiết kế App Mobile, việc đưa app lên Google Play là một bước quan trọng để ứng dụng của bạn tiếp cận với hàng triệu người dùng. Vậy cách đưa app lên CH Play như thế nào và bạn cần lưu ý những vấn đề nào? Hãy cùng WINDSoft tìm câu trả lời ngay sau đây nhé!
Việc đưa app lên Google Play sẽ mang lại cho bạn nhiều lợi ích quan trọng, cụ thể:
Google Play là nền tảng phân phối ứng dụng lớn nhất trên thế giới với hàng triệu người dùng truy cập mỗi ngày. Thông qua việc đưa app lên Google Play, doanh nghiệp sẽ có cơ hội để tiếp cận tới lượng lớn người dùng tiềm năng trên toàn thế giới.
Việc ứng dụng di động của doanh nghiệp có mặt trên CH Play giúp doanh nghiệp thuận lợi trong quá trình bán hàng và thu hút người dùng tải ứng dụng hoặc mua sản phẩm trong ứng dụng của bạn. Nhờ vậy, doanh nghiệp bạn sẽ có thể tăng doanh thu và lợi nhuận đáng kể.
Doanh nghiệp có thể tăng cường độ uy tín cho thương hiệu của mình thông qua việc app mobile xuất hiện trên CH Play. Thông thường, người dùng sẽ có sự tin tưởng hơn và những ứng dụng có mặt trên các nền tảng phân phối lớn như Google Play.
Google Play sẽ mang tới một cơ hội tốt cho doanh nghiệp để thu thập các phản hồi từ người dùng thông qua các đánh giá và bình luận khi tải app. Những thông tin này sẽ giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về nhu cầu và mong muốn của người dùng. Để từ đó, cải thiện sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.
Dưới đây sẽ là cách đưa app lên Google Play chi tiết với 7 bước mà bạn có thể áp dụng:
Trước hết, để có thể đăng tải một ứng dụng lên CH Play, bắt buộc bạn cần phải có tài khoản Google Developer.
Nếu như chưa có tài khoản, bạn có thể truy cập vào Google Play Console login và tiến hành đăng nhập vào Google bằng địa chỉ email của bạn như bình thường. Tiếp theo, hãy click vào “Developer Agreement”, bạn sẽ được điều hướng về màn hình thanh toán.
Thông thường, quá trình đăng ký tài khoản khá đơn giản và có chi phí cho một lần là 25 USD, bạn có thể tiến hành thanh toán bằng thẻ VISA hoặc MasterCard. Sau đó, bạn điền đầy đủ các thông tin cần thiết liên quan tới tài khoản để hoàn tất việc đăng ký tài khoản. Quá trình xử lý phần đăng ký này có thể mất tới 48 giờ.
Sau khi hoàn tất đăng ký tài khoản, bạn nhấp vào ô “Create Application” để tiến hành thêm app mới. Ở bước này, bạn hãy chọn ngôn ngữ mặc định cho app và nhập tiêu đề ứng dụng, rồi nhấp chọn “Create”.
Tiếp theo, bạn cần điền thông tin mô tả về ứng dụng của mình bao gồm: Short description và full description. Khi điền xong bạn click vào nút “SAVE DRAFT” để hoàn tất quá trình điền thông tin ứng dụng.
Kế tiếp để đưa app lên CH Play đó là Setup Logo và Screenshot cho ứng dụng của doanh nghiệp bạn. Một lưu ý cho bạn đó là kích thước của Logo nên là 512 x 512px. Để setup logo và Screenshot, bạn hãy thực hiện theo các bước sau:
Khi đã hoàn thành, bạn click vào “SAVE DRAFT” để tiến hành lưu lại.
Sau đó, tại phần Application type, bạn tiến hành chọn kiểu Game hoặc App; tại Category, hãy chọn một định dạng phù hợp với app của bạn: Productivity, Tool hoặc Entertainment… Và cuối cùng, điền đầy đủ contact detail và tiến hành thêm liên kết chính sách bảo mật.
APK chính là định dạng tệp được Android sử dụng để tiến hành phân phối và cài đặt ứng dụng. Lưu ý, trước khi tải tệp lên bạn sẽ cần một bản app release.
Ở bước này, để tải APK lên Google Play bạn hãy chọn vào tab “Manage Production” rồi click chọn “Create Release”. để tiến hành những bước còn lại.
Nếu như ứng dụng của doanh nghiệp bạn đã có sẵn signkey thì bạn hãy nhấn chọn “Opt out” và chọn “browse files” để bắt đầu tải file APK lên.
Đây là một bước vô cùng quan trọng, nếu như không thực hiện bước này, ứng dụng của bạn sẽ có thể bị liệt kê là “Unrated” và có thể bị xóa khỏi CH Play.
Để xếp hạng ứng dụng, bạn cần phải điền đầy đủ thông tin vào bảng câu hỏi xếp hạng nội dung do Google đưa ra. Chủ yếu sẽ xoay quanh vấn đề như: ứng dụng của bạn có liên quan tới vấn đề nhạy cảm, phù hợp với độ tuổi nào,… Hãy trả lời câu hỏi trung thực và đảm bảo nhập thông tin chính xác. Xếp hạng nội dung phù hợp còn giúp app của bạn tiếp cận được đến đúng đối tượng mk hướng tới hơn.
Ở phần này sẽ có hai lựa chọn dành cho bạn đó là: miễn phí hoặc trả phí. Lúc này, bạn cần cân nhắc thật kỹ giữa việc ứng dụng miễn phí hay là thu phí. Bởi vì bạn luôn có thể thay đổi từ trả phí sang miễn phí, tuy nhiên một khi đã chọn miễn phí bạn sẽ không thể thay đổi quyết định này.
Khi đăng ký là ứng dụng trả phí, người phát triển ứng dụng sẽ phải cài đặt phương thức thanh toán để có thể nhận tiền từ Google khi có người mua ứng dụng.
Cuối cùng, sau khi hoàn tất 6 bước trên, bạn hãy xem xét thông tin đã cập nhật lại một lần nữa. Sau đó quay trở lại chọn “App releases”, nhấp vào “Start Rollout to Production” và chọn “Confirm”.
Quá trình Google đánh giá và chấp thuận ứng dụng của bạn thông thường sẽ mất khoảng từ 4 - 6 tiếng.
Xem thêm bài viết >>> 6 Nguyên Tắc Thiết Kế Giao Diện App Chuẩn UI/UX
Trong quá trình đưa app lên CH Play, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:
Như vậy, bài viết trên của WINDSoft đã chia sẻ cách đưa app lên CH Play chi tiết cho bạn. Hy vọng rằng, bài viết này sẽ hữu ích cho bạn trong quá trình phát triển app mobile của doanh nghiệp.
Ngoài ra nếu như bạn đang cần hỗ trợ hoặc có nhu cầu thiết kế app mobile thì hãy liên hệ ngay với WINDSoft qua Hotline: 098 707 5454 hoặc để lại thông tin, chúng tôi sẽ nhanh chóng liên hệ và tư vấn miễn phí cho bạn!
Link nội dung: https://khoaqhqt.edu.vn/cach-tao-app-tren-ch-play-a38512.html