Cây phong thuỷ tuổi Hợi: Cách chọn cây tuổi Hợi theo từng mệnh đón tài lộc

Cây phong thủy tuổi Hợi phù hợp với từng mệnh không chỉ giúp không gian sống và làm việc xanh mát hơn, tươi mới hơn mà còn giúp gia chủ gặp nhiêu may mắn, hanh thông, thu hút tài lộc. Vậy người tuổi Hợi theo từng mệnh sẽ phù hợp với loại cây phong thủy nào? Cùng Coolmate tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé!

cay-phong-thuy-tuoi-hoi-cach-chon-cay-tuoi-hoi-theo-tung-menh-don-tai-loc-1518

Cây phong thủy tuổi Hợi phù hợp với từng mệnh không chỉ giúp không gian sống và làm việc xanh mát hơn

1. Những nét tính cách đặc trưng của người tuổi Hợi

1.1 Quan niệm về tuổi Hợi

Trong 12 con giáp, con heo (hay lợn) chính là đại diện cho năm Hợi và nằm ở vị trí cuối cùng của 12 con giáp. Trong những câu chuyện dân gian kể về sự tích 12 con giáp, người ta thường truyền tai nhau rằng thứ tự của những con vật trong danh sách 12 con giáp là thứ tự về đích của chúng trong một cuộc đua do Ngọc Hoàng đại đế tổ chức.

Để giải thích lý do vì sao con heo lại nằm ở cuổi bảng danh sách 12 con giáp, dân gian thường có một câu chuyện đùa rằng vì heo rất dễ đói vì thân hình mập mạp nên heo đã la cà đi tìm thức ăn, đên khi ăn no lại buồn ngủ rồi chợp mắt, đến khi bụng no và đã đủ giấc thì mới tỉnh dậy và bắt đầu chạy nên mới gây ra sự chậm trễ.

cay-phong-thuy-tuoi-hoi-cach-chon-cay-tuoi-hoi-theo-tung-menh-don-tai-loc-1518

Trong 12 con giáp, con heo (hay lợn) chính là đại diện cho năm Hợi và nằm ở vị trí cuối cùng của 12 con giáp

Câu chuyện dân gian này đã được lưu truyền và phần nào cũng đã thể hiện được các nét đặc trưng về cuộc sống cũng như tính cách của người tuổi Hợi. Mọi người thường tin rằng những ai sinh vào năm Hợi tương lai đều sẽ được ăn no mặc ấm, sống sung sướng, ung dung cả đời.

Thậm chí có cả những bức tranh Đông Hồ dân gian về đàn lợn mang ý nghĩa ước nguyện về một cuộc sống sung túc, no đủ. Chính vì thế mà rất nhiều gia đình đều muốn sinh con vào năm Hợi để đứa trẻ sinh ra được nhàn nhã, no đủ.

1.2 Những nét tính cách đặc trưng của người tuổi Hợi

Trước khi tìm hiểu về những loại cây phong thủy tuổi Hợi phù hợp được những tuổi Hợi hợp cây gì, bạn nên tìm hiểu thêm về những nét tính cách đặc trưng của người tuổi Hợi. Từ đó có thể dựa vào để lựa chọn loại cây phong thủy phù hợp.

cay-phong-thuy-tuoi-hoi-cach-chon-cay-tuoi-hoi-theo-tung-menh-don-tai-loc-1518

Những người tuổi Hợi thường vốn nổi tiếng về tính cần cù, tỉ mỉ và chu đáo. Họ là những người rất cẩn trọng trong bất kỳ việc gì

Những người tuổi Hợi thường vốn nổi tiếng về tính cần cù, tỉ mỉ và chu đáo. Họ là những người rất cẩn trọng trong bất kỳ việc gì. Ngoài ra thì còn rất tinh tế, rất đáng tin cậy và được mọi người xung quanh yêu mến.

Những người sinh vào năm Hợi có luôn có sự vui vẻ hoạt bát nên rất dễ hiểu khi họ có thể kết bạn với bất cứ ai và rất được lòng mọi người. Người tuổi Hợi thích sống một cuộc sống an nhàn, luôn muốn sống với những điều quen thuộc, và vì tình cảm gia đình.

cay-phong-thuy-tuoi-hoi-cach-chon-cay-tuoi-hoi-theo-tung-menh-don-tai-loc-1518

Bản tính bên trong của những người cầm tinh con Heo đều rất chịu khó, nhẫn nại

Trong công việc, người tuổi Hợi lại đặc biệt khá kiên nhẫn, họ luôn cố gắng tạo không khí vui vẻ khi làm việc, bạn cũng sẽ dễ thấy được khi làm việc người tuổi Hợi dường như không biết mệt mỏi, không ngại khó khăn, gian khổ. Nhiều người thường có suy nghĩ người tuổi Hợi sẽ lười biếng, chỉ muốn ăn no và ngủ kỹ.

Thế nhưng, đó lại không phải là những điều hoàn toàn đúng về người tuổi Hợi. Bản tính bên trong của những người cầm tinh con Heo đều rất chịu khó, nhẫn nại. Mặc dù đôi khi họ có hơi chậm chạp, kể cả việc về đích sau so với người khác tuy nhiên họ vẫn có thể cố gắng về đích đồng thời vẫn có thể tận hưởng hạnh phúc.

Bình thường thấy họ luôn lạc quan, vui vẻ nhưng những người tuổi Hợi cũng rất dễ bị tổn thương, nội tâm đôi khi cũng rất nhạy cảm và sâu sắc.

2. Cây phong thủy tuổi Hợi - Chọn cây cảnh hợp với tuổi Hợi theo từng mệnh để đón tài lộc

Khi đã hiểu về nét tính cách của người tuổi Hợi phần nào bạn cũng có thể chọn những loại cây phong thủy tuổi Hợi phù hợp để tặng hay để trưng bày, trang trí. Tuy nhiên mỗi năm tuổi Hợi lại có mệnh khác nhau nên bạn cũng cần tìm hiểu thông tin kỹ hơn dựa vào năm sinh của họ. Coolmate sẽ đưa ra giúp bạn một vài gợi ý sau đây để bạn có thể lựa chọn.

cay-phong-thuy-tuoi-hoi-cach-chon-cay-tuoi-hoi-theo-tung-menh-don-tai-loc-1518

Khi đã hiểu về nét tính cách của người tuổi Hợi phần nào bạn cũng có thể chọn những loại cây phong thủy tuổi Hợi phù hợp để tặng hay để trưng bày, trang trí

2.1. Tuổi Tân Hợi 1971 trồng cây gì thì hợp phong thủy đón tài lộc?

Những người sinh vào năm Tân Hợi (1971) thuộc mệnh Kim, vậy nên bạn nên chọn các loại cây phong thủy có màu trắng, trùng với màu của bản mệnh hoặc các loại cây phong thủy màu vàng, nâu thuộc mệnh Thổ tương sinh với mệnh Kim.

Bạn cũng không nên chọn những loại cây có màu sắc thiên về màu đỏ, cam, hồng, tím vì những loại cây này phù hợp với mệnh Hỏa, hoặc màu xanh dương thuộc mệnhThủy sẽ rất tương khắc với bản mệnh Kim. Một số loại cây phong thủy hợp với tuổi Hợi 1971 có thể tham khảo như là:

cay-phong-thuy-tuoi-hoi-cach-chon-cay-tuoi-hoi-theo-tung-menh-don-tai-loc-1518

Những người sinh vào năm Tân Hợi (1971) thuộc mệnh Kim, vậy nên bạn nên chọn các loại cây phong thủy có màu trắng, trùng với màu của bản mệnh

Cây phong thủy tuổi Hợi 1971 phù hợp - Cây Lan Ý

Cây Lan Ý rất dễ trồng và có khả năng phát triển và sinh trưởng mạnh mẽ. Đồng thời cây Lan Ý còn có tác dụng thanh lọc không khí, loại bỏ bụi bẩn, độc tố trong không khí và hấp thụ được tác hại của sóng điện từ rất phù hợp để trang trí bàn làm việc hay không gian sống.

cay-phong-thuy-tuoi-hoi-cach-chon-cay-tuoi-hoi-theo-tung-menh-don-tai-loc-1518

Cây Lan Ý rất dễ trồng và có khả năng phát triển và sinh trưởng mạnh mẽ

Cây phong thủy tuổi Hợi 1971 phù hợp - Cây Dứa Sọc Vàng

Cây Dứa Sọc Vàng là một loại cây phong thủy được xem là thu hút tài lộc, kim tiền, tiền vàng, từ đó có thể mang lại tài lộc, may mắn cho gia chủ. Đây cũng là một loại cây khá phù hợp với những người sinh năm Hợi 1971.

cay-phong-thuy-tuoi-hoi-cach-chon-cay-tuoi-hoi-theo-tung-menh-don-tai-loc-1518

Cây Dứa Sọc Vàng là một loại cây phong thủy được xem là thu hút tài lộc, kim tiền, tiền vàng

Cây phong thủy tuổi Hợi 1971 phù hợp - Cây Trầu Bà Vàng

Cây Trầu Bà Vàng là một cây khá quen thuộc trong phong thủy. Loại cây này không chỉ có giá trị làm đẹp và rất tốt cho sức khỏe mà trong phong thủy, cây Trầu Bà Vàng còn tượng trưng cho tiền tài, giúp mọi chuyện trở nên hanh thông, dễ dàng, thuận lợi hơn, giúp mang đến may mắn cho gia chủ.

cay-phong-thuy-tuoi-hoi-cach-chon-cay-tuoi-hoi-theo-tung-menh-don-tai-loc-1518

Cây Trầu Bà Vàng không chỉ có giá trị làm đẹp và rất tốt cho sức khỏe mà trong phong thủy

>>>> Xem thêm:

Mệnh mộc hợp cây gì nhất? Người mệnh mộc nên trồng cây gì?

Cây phong thủy mạng Kim: Nên chọn cây gì để mang lại tài lộc, sức khỏe?

Link nội dung: https://khoaqhqt.edu.vn/tuoi-hoi-hop-cay-gi-a38406.html