Self Service là gì? Hiệu quả của mô hình này trong Contact Center

Thời gian đọc: 5 phút

Người tiêu dùng ngày càng muốn được trải nghiệm những dịch vụ nhanh, tiện lợi, phù hợp. Đó cũng là cơ sở cho sự ra đời mô hình Self-Service. Vậy Self - Service là gì? Hiệu quả của mô hình này trong Contact Center ra sao? Theo dõi bài viết sau đây nhé!

Self Service là gì?

Self - Service là giải pháp giúp doanh nghiệp cung cấp sản phẩm/dịch vụ tới khách hàng thông qua thiết bị và hệ thống máy móc tự động không cần có sự hiện diện của giao dịch viên.

>>> Xem thêm: Customer Lifetime Value là gì? 5 cách tối đa hóa CLV giúp tăng doanh thu và lợi nhuận

05 lợi ích của Self Service

Tăng năng suất - giảm bộ máy nhân sự

Nhờ vào khả năng tương tác tự động, các hoạt động liên quan đến tương tác khách hàng có thể được tự động hóa mà không cần sự tham gia của con người. Loại bỏ các yếu tố về cảm xúc chi phối. Bên cạnh đó, máy móc xử lý nhanh chóng và ổn định hơn con người. Tuy nhiên, trong các trường hợp vượt ngoài khả năng xử lý của máy móc thì con người vẫn sẽ tham gia để hỗ trợ khách hàng luôn kịp thời. Việc tự động hóa cũng giúp doanh nghiệp giảm bớt các bộ phận dư thừa. Làm cho hoạt động tương tác khách hàng trở nên đơn giản hơn.

Trải nghiệm khách hàng được cải thiện

Mọi thao tác sẽ được thực hiện chính xác dựa trên các tùy chọn của khách hàng. Thông tin sẽ được giải đáp theo chuẩn thông tin cơ sở dữ liệu được lưu trữ. Khách hàng tiết kiệm được thời gian của họ và tìm kiếm được thông tin mà họ cần. Nhờ vào sự hiệu quả của hệ thống lưu trữ dữ liệu.

Phục vụ mọi địa điểm

Giải pháp Self-Service có khả năng đáp ứng nhu cầu mọi lúc mà không cần sự tham gia của con người. Đặc biệt hữu ích trong một số ngành nghề đặc thù cần hoạt động vào ban đêm hoặc doanh nghiệp phục vụ nhiều quốc gia. Self-Service sẽ tạo lợi thế cạnh tranh và gây thiện cảm với khách hàng một cách hiệu quả.

Chi phí giảm - Lợi nhuận tăng

Self-Service giúp doanh nghiệp cắt giảm nguồn chi phí phải bỏ ra cho nhân sự đáng kể. Bên cạnh đó, hiệu suất và hiệu quả giải quyết vấn đề từ khách hàng tăng. Giúp doanh nghiệp có cơ hội tăng lợi nhuận nhờ duy trì được tập khách hàng trung thành và lôi kéo khách hàng mới.

Hình ảnh thương hiệu được cải thiện

Việc triển khai giải pháp Self-Service giúp giải quyết đồng nhất và nhanh chóng mọi vấn đề của khách hàng. Điều này giúp cải thiện hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp trong mắt khách hàng.

Self Service là gì? Hiệu quả của mô hình này trong Contact Center
Self Sevrice là gì? Hiệu quả của mô hình này trong Contact Center

>>> Xem thêm: 5 cách nắm bắt tâm lý khách hàng hiệu quả cho doanh nghiệp

Những ngành nghề ứng dụng mô hình Self Service

Hiện nay, ứng dụng mô hình Self Service được ứng dụng rộng rãi, phổ biến trong một số ngành nghề như:

F&B

Tài chính - Ngân hàng

Công nghệ thông tin

Hoặc ứng dụng phổ biến của self service trong cuộc sống hàng ngày chúng ta thường thấy như: Máy mua nước tự động, cây ATM, trạm bơm xăng/ sạc điện xe tự động, ki-ốt làm thủ tục tự động tại sân bay hoặc ki-ốt lấy vé tự động ở rạp chiếu phim,…

IVR - tăng hiệu suất call center giúp doanh nghiệp hướng tới mô hình Self Service toàn diện

IVR là một công nghệ cần thiết trong hoạt động của Call Center. Nó giúp phân bổ cuộc gọi đến đúng bộ phận chức năng, hoặc để kết nối khách hàng với nhân viên có kỹ năng giải quyết vấn đề phù hợp nhất.

Một hệ thống IVR thông minh có thể tích hợp với các ứng dụng và phần mềm dữ liệu bên trong doanh nghiệp để giúp khách hàng tự phục vụ và tìm kiếm thông tin một cách nhanh chóng. Điều này giúp giảm thời gian chờ đợi cho khách hàng và cải thiện trải nghiệm của họ. Đồng thời giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí vận hành.

Hệ thống IVR còn giúp doanh nghiệp tăng thời gian phục vụ lên đến 24/7, mà không phát sinh thêm chi phí vận hành nào, từ đó nâng cao sự hài lòng của khách hàng. Những cuộc gọi về các vấn đề, nhu cầu hoặc câu hỏi cơ bản là những cuộc gọi thường xuyên nhất và chiếm khá nhiều thời gian làm việc của tổng đài viên trong một ngày. Vì vậy doanh nghiệp nên tận dụng hệ thống IVR để giải quyết những cuộc gọi này một cách tự động và hiệu quả.

>>> Xem thêm: Multi Channel là gì? Tất tần tật về mô hình kinh doanh thời đại 4.0

OMICAll - Tổng đài CSKH đa kênh ứng dụng AI hàng đầu Việt Nam

OMICall tích hợp công nghệ IVR tiên tiến để cung cấp các giải pháp tương tác khách hàng cho doanh nghiệp. Giải pháp IVR của OMICall có tính linh hoạt và khả năng tùy chỉnh cao. Giúp doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình liên lạc với khách hàng và cải thiện trải nghiệm của khách hàng.

Hệ thống tổng đài ảo của OMICall còn có khả năng phát hiện giọng nói. Và hướng dẫn khách hàng một cách tự động. Giúp giảm thiểu thời gian chờ đợi và giải quyết các câu hỏi của khách hàng. Ngoài ra, còn hỗ trợ tính năng tự động phân loại và xử lý cuộc gọi. Giúp doanh nghiệp quản lý lượng cuộc gọi một cách nhanh chóng và tiết kiệm.

Tạm kết

Trên đây là tất cả thông tin về Self-Service là gì cùng những lợi ích to lớn mà nó mang lại. Nếu bạn quan tâm và muốn áp dụng cho doanh nghiệp của mình, hãy liên hệ ngay hôm nay. OMICall sẽ cung cấp giải pháp IVR Self-Service toàn diện giúp nâng cao hình ảnh và chất lượng của doanh nghiệp bạn.

Thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

OMICall - Tổng Đài Đa Kênh Ứng Dụng AI Hàng Đầu Việt Nam

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VIHAT

Link nội dung: https://khoaqhqt.edu.vn/self-service-la-gi-a38212.html