Cấu trúc cần thiết khi thuyết trình tiếng Anh chuyên nghiệp nhất

Trang chủ » GIẬT 3 TẦNG QUÀ - IN DẤU TIẾNG ANH

Để có một bài thuyết trình tiếng Anh thu hút và ấn tượng với người nghe, các bạn phải kết hợp nhiều yếu tố. Trong đó, bạn không thể bỏ qua cấu trúc cần thiết khi thuyết trình tiếng Anh và những câu từ hấp dẫn nhất để chinh phục người tham dự.

Cụ thể, cấu trúc đó là như thế nào? Hãy cùng NATIVEX khám phá nhé!

Xem thêm:

1. Cấu trúc của một bài thuyết trình bằng tiếng Anh

Một bài thuyết trình bằng tiếng Anh cần phải có cấu trúc thật đơn giản và hợp lý. Bạn cần tránh sự phức tạp, dài dòng, lan man và đưa ra những thông tin không cần thiết. Một cấu trúc lý tưởng cho bài thuyết trình tiếng Anh bao gồm:

- Phần giới thiệu và đưa ra thông tin chính của toàn bài thuyết trình.

- Phần ý chính được triển khai.

- Phần kết luận và tóm lược lại nội dung toàn bài thuyết trình.

Để có một bài thuyết trình tiếng Anh tốt, trước tiên bạn cần hiểu cấu trúc tạo nên nó.

2. Những cấu trúc và mẫu câu hữu ích khi thuyết trình bằng tiếng Anh

2.1. Phần giới thiệu

Đây là nơi để người trình bày giải thích nội dung và mục đích của toàn bài thuyết trình. Nó rất quan trọng và quyết định xem bài nói của bạn có được sự quan tâm, chú ý của người nghe hay không. Vì vậy, bạn cần có được sự tự tin và nêu được các ý chính trong phần giới thiệu này:

Trong phần giới thiệu, điều quan trọng nhất là sự tự tin và tính hấp dẫn trong từng lời nói. Điều này sẽ giúp bạn truyền năng lượng vào bài thuyết trình của mình. Để tự tin hơn trong thuyết trình tiếng Anh, hãy học cách phát âm tiếng Anh thật chuẩn và chính xác nhé!

Phần giới thiệu tốt sẽ giúp người nghe tập trung sự theo dõi vào bài thuyết trình
Phần giới thiệu tốt sẽ giúp người nghe tập trung sự theo dõi vào bài thuyết trình

2.2. Phần nội dung chính

Đây chính là phần quan trọng nhất vì là lúc để bạn nêu ra những luận điểm chính của bài thuyết trình. Khi lập kế hoạch cho bài thuyết trình, bạn nên ghi chú các nghiên cứu và tạo ra một danh sách hoặc tóm tắt những ý chính mà bản thân muốn đưa ra. Điều này giúp bạn truyền đạt thông điệp rõ ràng và hiệu quả đến người nghe.

Sau khi đã xác định được những ý chính trong bài thuyết trình, bạn nên tìm thông tin để bổ trợ cho nó. Ví dụ: Bạn có thể làm lập luận của mình mạnh mẽ hơn qua việc sử dụng sơ đồ, biểu đồ hoặc liên kết ý chính với một ví dụ cụ thể trong cuộc sống… Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng việc sử dụng thông tin bổ trợ là để thêm “màu sắc” cho bài thuyết trình nhưng không được làm mất đi sự mạch lạc mà vẫn phải tập trung vào chủ đề chính.

Khi bắt đầu thuyết trình, bạn có thể nói:

Để sắp xếp các phần nội dung chính, hãy dùng:

Sử dụng các câu sau khi muốn kết thúc một luận điểm hay một phần nhỏ trong bài:

Để bắt đầu một luận điểm khác, các bạn có thể dùng các mẫu câu sau để chuyển ý:

Nếu trong bài thuyết trình của các bạn có các đồ thị, bảng số liệu, hay ảnh minh họa, bạn nên sử dụng các cách nói khác nhau để hướng người đọc chú ý tới những phần này như sau:

Sau khi để khán giả có thời gian tiếp xúc thị giác với những hình ảnh bạn vừa đưa ra, bạn có thể giải thích lý do tại sao chúng lại quan trọng:

2.3. Phần kết luận

Đây là một phần thiết yếu để bạn tóm tắt nội dung, mục đích chính của bài thuyết trình. Đồng thời, nó cũng cung cấp một cái nhìn tổng quát về những gì bài thuyết trình đã đạt được và tạo ra sự ghi nhớ lâu dài cho người nghe. Các yếu tố quan trọng của phần kết luận bao gồm:

Tại phần kết luận, bạn cũng nên tạo ra ấn tượng bằng sự tự tin và hấp dẫn trong lời nói. Nó sẽ giúp củng cố niềm tin cho người nghe về một bài thuyết trình ấn tượng và hữu ích.

Một bài thuyết trình tiếng Anh cần có cấu trúc được xây dựng cẩn thận, rõ ràng, cụ thể mới có thể nhận được sự chú ý và tán dương từ người nghe. Trên đây là cấu trúc hoàn chỉnh của một bài thuyết trình tiếng Anh mà bạn có thể áp dụng cho các bài thuyết trình tiếp theo để có kết quả tốt hơn.

Để nâng cao khả năng thuyết trình bằng tiếng Anh, bạn có thể luyện nói hàng ngày mọi lúc mọi nơi với giảng viên từ NativeX - giải pháp học tiếng Anh giao tiếp trực tuyến hàng đầu Đông Nam Á. Hãy liên hệ ngay với NativeX để trải nghiệm và tiến bộ từng ngày bạn nhé!

Tác giả: NativeX

Link nội dung: https://khoaqhqt.edu.vn/cau-truc-bai-thuyet-trinh-a38094.html