[20+] GỢI Ý CHỌN QUÀ MIỀN BẮC VÀO NAM LÀM QUÀ DU LỊCH CHẤT LƯỢNG

Chọn quà miền Bắc vào Nam khi đi du lịch như thế nào để thể hiện được sự chân thành và lòng hiếu khách của cả hai bên? Nếu bạn đang có dự định khám phá các địa danh nổi tiếng như Lào Cai, Sapa, Tuyên Quang,…và đau đầu vì tìm kiếm đặc sản thì tham khảo những gợi ý sau đây để chọn lựa quà tặng chất lượng và ý nghĩa nhé!

BẬT MÍ CÁCH LỰA CHỌN QUÀ TẶNG TỪ MIỀN BẮC VÀO MIỀN NAM

Việc lựa chọn quà tặng từ miền Bắc đến miền Nam có thể đem đến sự độc đáo và thú vị trong việc thể hiện lòng biết ơn và tôn trọng người thân, bạn bè hoặc đối tác. Lưu ý rằng quan trọng nhất là sự tận tâm và tình cảm khi bạn lựa chọn quà tặng. Điều này sẽ làm cho món quà trở nên đặc biệt và ý nghĩa hơn bất kỳ sản phẩm nào.

Hiểu Văn Hóa Và Phong Tục Của Miền Nam

Người miền Nam rất hiếu khách, coi trọng sự lịch sự và tôn ti trong giao tiếp. Khi bạn mang quà từ miền Bắc vào Nam, bạn nên chú ý đến những điểm sau:

Nên Lựa Chọn Quà Là Đặc Sản Miền Bắc

Đây là cách để bạn thể hiện sự tự hào về vùng đất mình đến, cũng như giới thiệu cho người nhận biết về những nét đẹp văn hóa, ẩm thực và du lịch của miền Bắc.

Những món đặc sản miền Bắc thường có hương vị đặc trưng, khác biệt và hấp dẫn, làm cho người nhận cảm thấy thích thú và tò mò. Hơn nữa, những món đặc sản miền Bắc cũng có giá trị dinh dưỡng cao, có lợi cho sức khỏe và sắc đẹp của người nhận.

Chú Trọng Vào Giá Trị Tinh Thần Nhiều Hơn Vật Chất

Bạn nên chọn những món quà có ý nghĩa, phù hợp với sở thích, nhu cầu và hoàn cảnh của người nhận. Bạn cũng nên chọn những món quà có tính sáng tạo, độc đáo và cá tính, để tạo ấn tượng và khác biệt.

Đừng quên gửi kèm những lời chúc, lời nhắn hay thiệp tặng để bày tỏ tình cảm và lòng biết ơn của bạn.

>> Tham khảo thêm: Bật Mí 33+ Món Quà Đặc Sản Miền Nam Làm Quà Tặng

TOP 20+ QUÀ BẮC VÀO NAM THÍCH HỢP, DỄ MUA

Khi bạn muốn chia sẻ niềm vui và tình cảm từ miền Bắc đến miền Nam, việc lựa chọn quà tặng có thể trở nên thú vị và ý nghĩa. Dưới đây là danh sách top 20+ quà tặng phù hợp và dễ mua để mang từ Bắc vào Nam:

Bánh Đậu Xanh Hải Dương

Bánh đậu xanh Hải Dương là một trong những đặc sản nổi tiếng của miền Bắc. Đây là loại bánh được làm từ bột đậu xanh nguyên chất, đường, dầu ăn và tinh dầu hoa bưởi. Bánh đậu xanh có hình dạng vuông hoặc tròn, màu vàng nhạt, bề mặt láng mịn. Khi ăn, bánh có vị ngọt dịu, bùi bùi và thơm mùi hoa bưởi.

Bánh đậu xanh Hải Dương không chỉ là món ăn ngon mà còn có tác dụng bổ dưỡng, thanh nhiệt, giải khát và giảm căng thẳng. Còn gì bằng một hộp bánh đậu xanh cùng tách trà nhâm nhi cho buổi trò chuyện thêm thân mât.

chọn quà miền bắc vào nam
Thưởng thức bánh đậu xanh cùng trà

Trà Shan Tuyết Mộc Châu

Trà shan tuyết Mộc Châu là loại trà xanh cao cấp được trồng ở những đỉnh núi cao của Mộc Châu, Sơn La. Đây là loại trà được hái từ những búp trà non có lớp phấn trắng bao phủ, tạo nên vẻ đẹp như tuyết rơi trên lá.

Trà shan tuyết Mộc Châu có hương thơm dịu nhẹ, vị ngọt thanh, màu nước vàng trong. Trà còn có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, như giải độc, thanh nhiệt, giảm cholesterol, chống oxy hóa và làm đẹp da.

chọn quà miền bắc vào nam
Trà Shan tuyết Mộc Châu đậm đà

Rượu Vang Ninh Bình

Rượu vang Ninh Bình là một loại rượu vang đỏ được sản xuất từ nho đen của vùng Ninh Bình. Rượu vang Ninh Bình có màu đỏ ruby, hương thơm quyến rũ của trái cây và hoa.

Một loại rượu có vị chua nhẹ, ngọt dịu và hậu êm, toàn bộ quy trình được ủ trong thùng gỗ sồi Pháp từ 6 đến 12 tháng.

Rượu vang không chỉ là món quà tặng sang trọng mà còn có nhiều lợi ích cho sức khỏe, như bảo vệ tim mạch, chống lão hóa và phòng ngừa ung thư. Bạn có thể mua rượu vang Ninh Bình ở các siêu thị hoặc các website chuyên bán rượu.

chọn quà miền bắc vào nam
Rượu vang Ninh Bình làm từ giống nho đen

Combo Yến Sào Cực Bổ

Yến sào là một loại thực phẩm quý hiếm, được coi là “vị thuốc bất tử” trong y học cổ truyền. Yến sào có chứa nhiều protein, axit amin, khoáng chất và vitamin, có tác dụng bồi bổ cơ thể, tăng cường miễn dịch, làm đẹp da và tóc, chống mệt mỏi và suy nhược.

Yến sào khô là loại yến sào được thu hoạch từ tổ yến của chim yến bay vào hang động ở miền Bắc. Combo yến sào cực bổ là một món quà tặng ý nghĩa cho người thân ở miền Nam, bao gồm yến sào khô và yến sào nấu sẵn.

Yến sào khô

Combo Rượu Mạnh Và Rượu Vang Ngoại

Đây là một món quà tặng độc đáo và sang trọng, phù hợp cho những dịp lễ, tết hoặc tiệc tùng. Combo rượu mạnh và rượu vang ngoại bao gồm:

Combo rượu mạnh và rượu vang ngoại
Combo rượu mạnh và rượu vang ngoại

Ô Mai

Ô mai là một loại đồ ăn vặt truyền thống của miền Bắc. Ô mai là loại quả khô được ướp muối, đường và các loại gia vị khác nhau. Ô mai có nhiều loại quả khác nhau, như me, xoài, sấu, mơ, sung, táo tàu và chanh leo. Do đó, món đặc sản này có nhiều hương vị khác nhau: chua ngọt, cay cay và mặn mặn.

Ô mai không chỉ là món ăn ngon mà còn có tác dụng thanh nhiệt, giải khát và giúp tiêu hóa. Quà tặng này hẳn sẽ gây thú vị cho người thân ở miền Nam, bởi họ ít có cơ hội thưởng thức.

Ô mai
Ô mai

Rượu Vang Đỏ Nhập Khẩu

Rượu vang đỏ nhập khẩu không chỉ là món quà tặng sang trọng mà còn có nhiều lợi ích cho sức khỏe, như bảo vệ tim mạch, chống oxy hóa và phòng ngừa ung thư. Bạn có thể mua rượu vang đỏ nhập khẩu ở các cửa hàng bán rượu hoặc các website có giấy phép và được kiểm định chất lượng.

Rượu vang đỏ
Rượu vang đỏ

>> Xem thêm: 6 Set Quà Tặng Rượu Vang Làm Quà Biếu Lý Tưởng

Lạp Xưởng Lạng Sơn

Nhắc đến đặc sản miền Bắc chúng ta không thể bỏ qua lạp xưởng Lạng Sơn. Một món ăn được làm từ thịt lợn tươi ngon, được ướp gia vị như muối, tiêu, tỏi, hành, rượu và nước mắm.

Sau đó, thịt lợn được nhồi vào ruột heo và treo phơi trong không khí lạnh của miền Bắc. Khi ăn, lạp xưởng Lạng Sơn có vị ngọt mặn, thơm nức và dai giòn. Lạp xưởng Lạng Sơn có thể ăn ngay hoặc chế biến thành các món ăn khác như xào, chiên, luộc hoặc nướng.

Lạp xưởng Lạng Sơn
Lạp xưởng Lạng Sơn

Mì Gạo Lào Cai

Mì gạo Lào Cai được làm từ gạo nếp cẩm, một loại gạo có màu tím đen, giàu dinh dưỡng và hương thơm. Gạo nếp cẩm được xay thành bột, trộn với nước và đường, sau đó được nhào thành những sợi mì dài và mỏng.

Sau khi sấy khô hoặc phơi nắng sẽ cho ra thành phẩm sợi mì có hương vị ngọt thanh, dai dai và mềm mịn. Mì gạo Lào Cai có thể ăn với nước dùng hoặc xào với các loại thịt, rau củ và gia vị.

Măng Tươi Tuyên Quang

Măng tươi Tuyên Quang là một loại rau xanh đặc sản của miền Bắc. Măng tươi Tuyên Quang được thu hái từ những cây tre non ở vùng núi cao của Tuyên Quang.

Khi ăn, măng tươi Tuyên Quang có vị ngọt thanh, giòn giòn và thơm mùi tre. Măng tươi Tuyên Quang có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, như giải độc, thanh nhiệt, lợi tiểu và chống viêm.

Măng tươi Tuyên Quang
Măng tươi Tuyên Quang

Măng tươi Tuyên Quang có thể ăn sống với muối ớt hoặc chế biến thành các món ăn khác như luộc, xào, nấu canh hoặc làm nem. Măng tươi Tuyên Quang là món quà tặng bổ dưỡng cho người thân ở miền Nam.

Mứt Hạt Dưa Hà Nội

Mứt hạt dưa Hà Nội là một loại mứt kẹo truyền thống của miền Bắc. Mứt hạt dưa Hà Nội được làm từ hạt dưa hấu, được lột vỏ, rửa sạch và ngâm trong nước muối.

Trải qua các gia đoạn thủ công, hạt dưa được rang giòn và phủ lớp đường bóng. Khi ăn, mứt hạt dưa Hà Nội có vị ngọt thanh, giòn giòn và thơm mùi gia vị. Mứt hạt dưa Hà Nội không chỉ là món ăn vặt ngon mà còn có tác dụng bổ dưỡng, kích thích tiêu hóa và giúp mát gan.

Các Loại Nước Mắm Cát Bà

Nước mắm Cát Bà được làm từ cá cơm, một loại cá nhỏ sống ở vùng biển Cát Bà, Hải Phòng. Cá cơm được đánh bắt vào mùa thu, khi cá đã ăn no và có nhiều dầu.

Cá cơm được rửa sạch, xếp vào thùng gỗ và ướp với muối. Sau đó, cá cơm được để ngâm trong thùng gỗ từ 6 đến 12 tháng, để cho cá chuyển hóa thành nước mắm.

Nước mắm Cát Bà có màu nâu đỏ, hương thơm đặc trưng của cá cơm và vị mặn ngọt. Nước mắm Cát Bà có thể dùng để chấm hoặc nêm nếm các món ăn.

Nước mắm Cát Bà
Nước mắm Cát Bà

Thịt Gà Đông Tảo Khoái Châu

Thịt gà Đông Tảo Khoái Châu được nuôi từ giống gà Đông Tảo, một giống gà quý hiếm có nguồn gốc từ xã Đông Tảo, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên. Gà Đông Tảo có đặc điểm là chân to, có khi lớn hơn cả chân người.

Gà Đông Tảo được nuôi theo phương pháp tự nhiên, ăn các loại thức ăn sạch như ngô, lúa, rau củ và sâu bọ. Thịt gà Đông Tảo Khoái Châu có màu trắng ngà, thịt săn chắc, da giòn và vị ngọt thơm.

Thịt gà Đông Tảo Khoái Châu có thể chế biến thành các món ăn ngon như luộc, quay, kho, xào hoặc nấu canh. Một món quà tặng cao cấp cho người thân ở miền Nam giúp tăng cường sức đề kháng.

Cốm Làng Vòng

Cốm Làng Vòng có hình dạng như những hạt cơm nhỏ, màu xanh lá cây, hương thơm ngào ngạt. Khi ăn, cốm Làng Vòng có vị ngọt thanh, mềm mịn và bùi bùi. Cốm Làng Vòng không chỉ là món ăn ngon mà còn có tác dụng bổ dưỡng, thanh nhiệt, giải độc và giúp tiêu hóa. Cốm Làng Vòng có thể ăn riêng hoặc kết hợp với các loại thịt, trứng, đậu phộng hoặc mè rang.

Cốm Làng Vòng
Cốm Làng Vòng

Rượu Cần

Rượu cần được làm từ gạo nếp, men rượu và nước suối. Các nguyên liệu này được trộn đều và cho vào những chiếc bình gốm lớn. Sau đó, bình gốm được chôn dưới đất từ 3 đến 6 tháng, để cho rượu lên men tự nhiên.

Rượu cần có màu vàng nhạt, hương thơm nồng nàn của gạo nếp và men rượu. Rượu cần có vị chua ngọt, cay cay và hăng hái. Người địa phưong hướng dẫn uống bằng cách dùng những chiếc ống tre nhỏ để hút từ bình gốm hoặc dùng bát để múc ra uống.

Rượu cần có tác dụng làm ấm cơ thể, kích thích tinh thần và tạo cảm giác sảng khoái.

Rượu cần
Rượu cần

Trà Sen

Trà sen được làm từ lá trà xanh và hoa sen. Lá trà xanh và hoa sen được phơi khô hoặc sấy khô để giữ được hương vị và màu sắc. Sau đó, lá trà xanh và hoa sen được cho vào những chiếc lọ kính hoặc túi nilon để ủ từ 3 đến 5 ngày, để cho lá trà hút được hương thơm của hoa sen.

Trà sen

Trà sen có màu xanh nhạt, hương thơm thanh khiết của hoa sen và vị ngọt thanh của lá trà. Trà sen có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, như giải độc, thanh nhiệt, giải khát, an thần và làm đẹp da.

WINECITY - ĐỊA CHỈ CHUYÊN CUNG CẤP QUÀ TẶNG CHẤT LƯỢNG, UY TÍN

Winecity là địa chỉ uy tín và đáng tin cậy cho mọi người khi cần lựa chọn quà tặng. Chúng tôi tự hào mang đến cho bạn những gợi ý quà tặng chất lượng và độc đáo, phù hợp cho mọi dịp như quà tặng lưu niệm, quà hand made, quà tặng để bàn làm việc,…

Tại Winecity, chúng tôi cam kết luôn đặt sự hài lòng của khách hàng lên hàng đầu. Mọi thắc mắc cũng như đặt mua quà tặng uy tín, chính hãng 100% hãy liên hệ với Winecity.vn qua Hotline: 0847 486 586 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất.

Link nội dung: https://khoaqhqt.edu.vn/chon-qua-mien-bac-vao-nam-a38072.html