8 dấu hiệu trứng bám vào tử cung (phôi làm tổ) dễ nhận biết

Thai mấy tuần thì vào tử cung?

Mấy tuần thì thai vào tử cung hay trứng gặp tinh trùng bao lâu thì làm tổ… là thắc mắc rất thường gặp. Thực tế là sẽ mất khoảng 6 - 10 ngày để trứng đã thụ tinh bắt đầu làm tổ trong tử cung. Tuy nhiên, tùy theo thể trạng mà thời gian này ở mỗi người là khác nhau.

Vậy chậm kinh bao lâu thì thai vào tử cung hay chậm kinh bao nhiêu ngày thì thai vào tổ? Trung bình, thời gian chậm kinh là 9 ngày, đây cũng là khoảng thời gian vừa đủ để thai vào được buồng tử cung của mẹ, mẹ có thể cảm nhận những dấu hiệu thai đã vào tổ an toàn như đã đề cập ở trên.

Làm sao để biết trứng bám vào tử cung thành công?

dấu hiệu thai đã vào tổ an toàn

Cách xác định trứng bám vào tử cung thành công phổ biến là thử thai. Nếu bạn nhận thấy vùng kín xuất hiện máu lốm đốm (máu báo thai) và muốn khẳng định đây có phải là dấu hiệu trứng đã vào tổ an toàn hay không, hãy chờ thêm khoảng 3 ngày và thực hiện thử thai. Việc thử thai ở thời điểm này đảm bảo rằng nồng độ hCG trong cơ thể đã tăng lên nên kết quả hiển thị sẽ rõ ràng hơn.

Một cách xác định trứng bám vào tử cung thành công khác là áp dụng biện pháp siêu âm. Sau 3 - 4 tuần thụ thai, bạn có thể thấy được hình ảnh của thai nhi trong tử cung qua siêu âm.

Nhận thấy có dấu hiệu mang thai nhưng kết quả thử thai âm tính. Tại sao?

Nếu tò mò bạn có thể thử que sớm nhất là 12-15 ngày sau khi thụ thai (đối với người có chu kỳ kinh 28 ngày). Đôi lúc bạn sẽ cảm nhận thấy có vẻ như trứng vào thành tử cung nhưng kết quả thử thai lại trái ngược. Nguyên nhân đôi khi bắt nguồn từ việc nồng độ hormone hCG còn thấp. Vậy chỉ số beta hCG bao nhiêu thì thai vào tử cung? Thường thì nồng độ beta hCG trong khoảng 1,7->2 IU/ml thì sẽ siêu âm thấy túi thai làm tổ trong buồng tử cung.

Link nội dung: https://khoaqhqt.edu.vn/dau-hieu-nhan-biet-trung-da-thu-tinh-a37992.html