Cách bảo quản cam tươi lâu và bảo quản nước cam không bị đắng

1 Cách bảo quản cam tươi lâu mà vẫn mọng nước

Dùng hỗn hợp vôi tôi và cát

Để bảo quản cam được tươi lâu hơn thì cách thông dụng cũng như là truyền thống nhất mà bạn có thể dễ dàng thực hiện đó là sử dụng hỗn hợp vôi tôi và cát.

Trước hết, để tránh cho vi khuẩn và vi sinh vật xâm nhập vào múi cam làm cam nhanh hỏng, bị khô nước thì bạn nên thực hiện bôi đều vôi tôi vào phần cuống của quả cam.

Đồng thời, bạn chuẩn bị cát sạch rồi tiến hành vùi cam vào trong cát, kế đến đặt ở nơi thoáng khí, khô ráo, không ngột ngạt. Với cách bảo quản này khi đem cam ra thì cam vẫn giữ được hương vị vẹn nguyên như ban đầu trong vòng 2 tháng.

Dùng hỗn hợp vôi tôi và cát

Ưu điểm: Cách thức này rất dễ thực hiện và mọi người đều có thể làm được, đặc biệt bạn cũng không cần phải lo lắng việc cam sẽ bị các chất độc hại thâm nhập vào trong các múi cam khi bảo quản.

Nhược điểm: Hiện nay, vôi tôi không còn được bày bán rộng rãi ở khắp mọi nơi và bạn cần phải sử dụng cát sạch, không lẫn quá nhiều tạp chất. Do đó, tuy dễ thực hiện nhưng nguồn nguyên liệu khá khó tìm nên cách bảo quản này cũng không còn phổ biến như trước đây.

Dùng hỗn hợp vôi tôi và cát

Dùng baking soda

Bạn cũng có thể sử dụng baking soda để bảo quản cam cũng rất hiệu quả. Đầu tiên, bạn nên rửa trực tiếp cam dưới vòi nước cho sạch các bụi bẩn còn bám lại trên bề mặt vỏ.

Sau đó, bạn cho ra thau rồi ngâm cùng hỗn hợp baking soda pha loãng với 1 ít nước trong vòng 15 phút.

Kế đến, bạn vớt ra dùng khăn sạch lau khô hoặc để ráo, rồi cho cam vào túi nilon sạch buộc kín lại. Cuối cùng, đặt ở ngăn mát tủ lạnh nữa là bạn có thể bảo quản tận 1 - 2 tháng.

Dùng baking soda

Ưu điểm: Bạn có thể dễ dàng tìm mua baking soda ở siêu thị, cửa hàng chuyên về vật liệu làm bánh,... nên có thể áp dụng cách này để bảo quản cam tại nhà.

Nhược điểm: Bạn chỉ có thể bảo quản cam bằng baking soda với số lượng ít, còn nếu bảo quản với số lượng lớn thì sẽ không đạt được hiệu quả như mong muốn đâu.

Dùng baking soda

Dùng cát

Một cách phổ biến khác để bạn bảo quản cam đó là sử dụng cát. Bạn chỉ việc xếp xen kẽ 1 lớp cam và cát, nhưng nên lưu ý là cam phải được vùi hoàn toàn trong cát và phần cuống phải được đặt thẳng không gãy rụng nhé.

Dùng cát

Dùng vôi tôi

Sử dụng vôi tôi cũng là cách hiệu quả mà bạn có thể áp dụng. Trước tiên, cam mua về bạn tiến hành rửa 1 - 2 lần với nước cho sạch, để ráo hoặc dùng khăn sạch lau khô.

Kế đến, lấy kéo cắt phần cuống sao cho cuống có độ dài còn khoảng nửa lóng tay (0.5cm). Cuối cùng, bạn lấy vôi tôi bôi vào vết mới cắt thì đã hoàn thành rồi!

Đến khi muốn sử dụng, bạn chỉ cần đem cam ra rồi rửa lại vài lần với nước cho sạch.

Dùng vôi tôi

Dùng lá thông

Ngoài những cách trên, bạn còn có thể sử dụng lá thông để bảo quản cam. Nhưng bạn nên dùng lá thông khô ráo rồi mới tiến hành xếp xen kẽ với cam vào thùng xốp, thùng mút là được.

Dùng lá thông

2 Cách bảo quản nước cam không bị đắng

Muốn bảo quản nước cam không bị đắng cũng không quá khó để thực hiện. Do đã được vắt nước, nên để hạn chế các vitamin sẽ bị phân hủy bởi ánh sáng, bạn chỉ việc chuẩn bị chai thủy tinh có màu sậm, không dùng màu quá tươi sáng hoặc chai thủy tinh trong suốt để đựng nước cam rồi đặt ở ngăn mát tủ lạnh là xong. Bằng cách này nước cam của bạn sẽ không bị đắng khi uống nhé.

Cách bảo quản nước cam không bị đắng

Vậy là bạn đã có thể bỏ túi cho mình cách bảo quản cam tươi lâu và bảo quản nước cam không bị đắng rồi nha! Thật dễ dàng các bạn nhỉ? Thế là giờ đây, bạn cứ tha hồ đưa cam mọng nước vào chế độ ăn uống hằng ngày mà không cần băn khoăn về việc hương vị hấp dẫn của cam sẽ bị giảm sút rồi nhé!

Link nội dung: https://khoaqhqt.edu.vn/nuoc-cam-de-tu-lanh-duoc-bao-lau-a37926.html