Bánh xèo ăn với rau gì ngon? Top 15 loại rau ăn bánh xèo đúng chuẩn

1 Lá xoài non

Ít ai biết được lá non của cây xoài có thể dùng như một loại rau ăn kèm, đem đến hương vị mới mẻ và độc đáo cho các món ăn, đặc biệt nhất trong số đó phải kể đến bánh xèo.

Lá xoài non có màu hơi vàng tím, rất mướt, có vị hơi chát. Khi ăn kèm bánh xèo, bạn chỉ cần rửa sạch và để lá xoài non ráo nước.

Nhờ vị chát nhẹ đặc trưng, lá xoài non làm giảm được độ béo dầu mỡ có trong bánh xèo một cách hiệu quả, giúp người dùng đỡ ngán và ăn cảm giác ngon miệng hơn.

lá xoài non

2 Lá cóc

Khi ăn với bánh xèo, người ta thường lựa chọn lá cóc non. Đây cũng là một trong những loại rau ăn cùng bánh xèo cực kỳ thơm ngon. Lá cóc non có màu xanh mướt, đặc trưng bởi mùi vị chua và hơi chát.

Khi cuốn kèm với bánh xèo, vị chua chua, chát nhẹ đặc trưng của lá cóc xanh sẽ giúp cho món ăn được cân bằng vị, tạo nên chất riêng không thể lẫn vào đâu được.

Lá cóc

3 Rau xà lách

Rau xà lách là loại rau sống quen thuộc, được dùng phổ biến trong nhiều món ăn, điển hình như: bánh tráng cuốn thịt luộc, salad xà lách dưa chuột, canh xà lách hay thậm chí là nước ép xà lách.

Rau xà lách có đặc điểm là lá to nên bạn có thể dùng để cuốn bánh xèo thay cho bánh tráng. Với món ăn có nhiều dầu mỡ như bánh xèo, rau xà lách là “cái tên” không thể thiếu, vì nó giúp giải ngấy hiệu quả nhờ độ tươi giòn.

Rau xà lách

4 Rau cải xanh

Rau cải xanh hay còn được gọi là cải bẹ xanh, cải cay hay cải canh,... Lá cải có màu xanh nhạt, vị cay cay, đăng đắng, thường được dùng để làm món canh, món xào hoặc ăn sống.

Nhờ mùi vị đặc trưng nên khi cuốn kèm cùng bánh xèo, rau cải xanh sẽ giúp tăng độ ngon của món ăn mà không gây cảm giác ngán.

Bánh xèo mềm thơm, beo béo kết hợp cùng rau cải tươi mát đắng nhẹ, cay cay, tất cả cuộn lại, chấm kèm với nước mắm chua ngọt phải nói là siêu ngon.

Rau cải xanh

5 Rau diếp cá

Rau diếp cá có lá hình tim, màu xanh sẫm, vị chua và hăng nhẹ. Nhiều người không thích loại rau này vì có mùi hơi tanh như mùi cá.

Tuy vậy, khi dùng cùng bánh xèo, mùi tanh của rau diếp cá sẽ được dịu bớt bởi vị béo từ dầu mỡ cùng nước mắm pha, không những giúp món ăn ngon hơn mà còn giải ngấy hiệu quả.

Rau diếp cá

6 Rau tía tô

Rau tía tô có màu xanh tím bắt mắt, đặc biệt là có tính ấm, vị cay cùng mùi thơm nhẹ dễ chịu nên thường được dùng để ăn sống hay làm gia vị.

Với mùi vị đặc trưng, loại rau này sẽ giúp làm giảm bớt độ ngấy dầu mỡ của bánh xèo, giúp bạn ăn được nhiều hơn mà không lo bị ngán.

Rau tía tô

7 Rau thơm (húng quế, quế vị, ngò)

Các loại rau thơm như húng quế, quế vị, ngò có mùi thơm, vị cay nhẹ. Do đó khi ăn cùng bánh xèo sẽ làm tăng thêm hương vị, giúp kích thích vị giác một cách đáng kể.

Chính mùi thơm, vị cay của các loại rau thơm sẽ giúp giảm bớt độ ngấy của dầu mỡ nên vị của bánh xèo sẽ được cân bằng hơn.

Rau thơm

8 Dưa leo

Dưa leo hay còn gọi là dưa chuột, được trồng và sử dụng phổ biến tại nước ta. Loại dưa này thường được chế biến thành các món ăn như: gỏi dưa leo, dưa leo xào, dưa leo muối hay đơn giản chỉ là ăn sống.

Nhờ đặc tính nhiều nước, vị ngọt nhẹ thanh mát nên khi kết hợp cùng bánh xèo, dưa leo sẽ giúp cho món ăn đỡ khô khan và giảm được mùi vị dầu mỡ.

Dưa leo

9 Rau đọt mọt

Rau đọt mọt thường được sử dụng làm rau sống, để ăn kèm cùng các món chiên. Loại rau này ngon nhất khi sử dụng lá lúc còn non với vị chua, thanh thanh.

Chính nhờ hương vị riêng biệt, mà rau đọt mọt trở thành loại rau không thể thiếu khi dùng với bánh xèo. Rau có tác dụng giúp giảm nhẹ vị béo của dầu mỡ, tạo nên độ hấp dẫn hơn cho món ăn.

Rau đọt mọt

10 Chòi mòi

Chòi mòi là loài cây mọc hoang ở cả 3 miền Bắc, Trung, Nam. Thế nhưng ít ai biết đến và sử dụng loại cây này trong các bữa ăn.

Lá chòi mòi khá giống với lá ổi nhưng kích thước nhỏ hơn và có hình bầu dục. Khi ăn, lá có vị vừa chua vừa chát, có thể dùng để làm món xào, món luộc, món gỏi hoặc ăn sống kèm các món khác.

Vị chua và chát của lá chòi mòi khi kết hợp với bánh xèo sẽ làm át đi vị béo ngậy nên món ăn sẽ ngon hơn, ăn hoài không sợ ngán.

Lá chòi mòi

11 Rau nhái

Rau nhái hay còn có tên gọi khác là sao nhái là loại rau có mùi thơm nhẹ như quả xoài. Lá rau dù non hay già cũng đều rất dễ ăn và mang giá trị dinh dưỡng cao. Loại lá này thường dùng để làm các món gỏi, món xào,... đặc biệt là cuốn với bánh xèo siêu ngon.

Rau nhái ăn sống có vị ngọt thanh và nhẫn đắng nhẹ, đan xen cùng vị béo bùi của bánh xèo và nước mắm pha chua ngọt, cay cay sẽ khiến bạn quên đi cảm giác bị ngấy.

Rau nhái

12 Rau đọt choại

Rau đọt choại thuộc họ dây leo, thường mọc ở các vùng bưng, trũng tại miền Tây. Đây là loại rau dại mọc tự nhiên, không dùng phân thuốc nên rất sạch và an toàn cho sức khỏe.

Rau ăn sống có vị ngọt tự nhiên và hơi chát nhẹ, có chút nhờn như đậu bắp. Khi kết hợp ăn với bánh xèo hứa hẹn sẽ đem đến cho bạn một hương vị vừa lạ miệng vừa không hề bị ngán nữa đó.

Rau đọt choại

13 Lá bứa

Bứa là loại rau rừng phổ biến tại Tây Ninh. Lá bứa có vị chua nhẹ, thanh mát nên thường được dùng để nấu món canh chua.

Loại lá này dùng với bánh xèo cũng vô cùng hợp. Vị chua sẽ giúp bạn tạm quên đi độ ngấy từ dầu mỡ của món bánh, chấm thêm với nước mắm sẽ càng làm tăng thêm độ ngon miệng.

Lá bứa

14 Lá bí bái

Lá bí bái hay còn có tên là lá bái bái cũng là một loại rau rừng phổ biến ở Tây Ninh. Lá có mùi thơm cùng vị ngọt, hơi cay, có thể ăn sống cùng các món cuốn, trong đó có món bánh xèo.

Vị chua cay của lá bí bái sẽ giúp giảm ngán cho món bánh xèo nhiều dầu mỡ. Ngoài ra, lá bí bái còn đem lại nhiều giá trị cho sức khỏe như: chữa cảm ho, đầy bụng khó tiêu, đau dạ dày, chán ăn,...

Lá bí bái

15 Lá mận

Mận là loại cây ăn quả phổ biến tại nước ta. Bên cạnh thu hoạch quả thì người dân còn sử dụng lá mận non để làm rau sống ăn kèm với các món như bánh xèo, bánh tráng cuốn thịt,...

Nhờ vị chua chua, chát chát từ lá mận, kết hợp cùng bánh xèo và các loại rau khác, nên khi ăn đem đến một mùi vị cực kỳ kích thích vị giác và đặc biệt giảm độ "ngán ngẩm" từ dầu mỡ một cách đáng kể.

Lá mận

Mời bạn tham khảo một số công thức làm bánh xèo thơm ngon từ Điện máy XANH nhé!

CLICK xem thau rổ giảm giá CỰC HOT!

Vậy là bạn đã biết được thêm 15 loại rau ăn bánh xèo thơm ngon đúng điệu rồi đó. Chỉ cần hai đến ba loại rau trên, bạn có thể tha hồ ăn bánh xèo mà không lo bị ngấy. Hãy để lại bình luận dưới bài nếu bạn còn biết loại rau nào khác nhé!

Link nội dung: https://khoaqhqt.edu.vn/banh-xeo-rau-rung-a37878.html