Shopee Affiliate là gì? Cách đăng ký tài khoản Affiliate Shopee

Shopee là sàn thương mại điện tử dẫn đầu tại Việt Nam cho phép người dùng tham gia mua bán trực tuyến với hàng triệu lượt truy cập mỗi ngày. Bên cạnh đó Affiliate Shopee Program cũng nhận được đông đảo sự quan tâm của giới trẻ hiện nay, bất kỳ ai cũng đều có thể bắt đầu kiếm tiền online bằng công việc này. Bài viết này của ACCESSTRADE sẽ giới thiệu tất tần tật về Shopee Affiliate.

Shopee Affiliate là gì?

Shopee Affiliate hay còn được gọi là Chương trình Tiếp thị liên kết dành cho người bán của Shopee, chương trình này được xem là một phần của Affiliate Marketing. Hiểu đơn giản, bạn sẽ đóng vai trò trung gian, có nhiệm vụ quảng bá và giới thiệu người mua hàng trên Shopee thông qua liên kết tiếp thị. Khi có người dùng phát sinh đơn hàng trên liên kết bạn giới thiệu, bạn sẽ nhận được phần trăm hoa hồng tương ứng.

Tại sao nên đăng ký Shopee Affiliate Program

Tham gia vào Shopee Affiliate Program đem lại cho bạn rất nhiều lợi thế cạnh tranh, dưới đây là top các lý do bạn nên đăng ký affiliate shopee:

Với những ký do trên, bạn hoàn toàn có thể tin tưởng khi bắt đầu tham gia đăng ký Affliliate Shopee mà không lo bị lừa đảo.

Cách tính tỷ lệ hoa hồng

Công thức tính hoa hồng của Shopee Affiliate nhận được tương đối đơn giản

Hoa hồng người bán nhận được = Giá trị ròng của đơn hàng x Tỷ lệ phần trăm hoa hồng

Lưu ý:

Dưới đây là tỷ lệ phần trăm theo ngành hàng mới nhất (cập nhật tháng 12/2023)

Giải thích:

Điều kiện đăng ký tài khoản Affiliate Shopee

Đây là chương trình dành cho các Nhà bán hàng trên Shopee, vì vậy để tham gia vào chương trình tiếp thị liên kết Shopee Affiliate, bạn cần đáp ứng 2 yêu cầu sau:

Nhìn chung hai yêu cầu này tương đối đơn giản mà bất cứ ai cũng đều có thể đáp ứng và có thể tham gia vào Shopee Affiliate Program.

Cách đăng ký tài khoản Affiliate Shopee

Để đăng ký Affiliate Shopee và bắt đầu tiếp thị sản phẩm, hãy làm theo các bước sau đây:

Bước 1: Tạo tài khoản Shopee/ Truy cập vào tài khoản đã có sẵn

Bước 2: Truy cập vào địa chỉ cổng đăng ký và tiến hình tạo tài khoản Shopee Affiliate

Bước 3: Điền các thông tin cơ bản tạo tài khoản

Các thông tin cần điền bao gồm: Loại tài khoản, tên, họ và tên, tên đăng nhập, email đăng ký, mật khẩu và xác nhận mật khẩu. Sau khi đã hoàn thành nhấn chọn “tiếp theo” để chuyển sang bước kế tiếp

Bước 4: Điền thông tin liên hệ

Tại bước này, bạn tiếp tục điền các thông tin theo yêu cầu bao gồm: Tên công ty hoặc tên tài khoản, số điện thoại đăng ký, quốc gia, thành phố, mã bưu điện và địa chỉ liên hệ. Sau khi hoàn thành bạn tiếp tục nhấn chọn “tiếp theo” để chuyển sang bước kế tiếp.

Bước 5: Giới thiệu về bạn

Tại bước này bạn sẽ tiếp tục điền các thông tin: Các kênh quảng bá, URL mạng xã hội, lĩnh vực quảng bá, nội dung kênh của bạn và số lượt Traffic trung bình hàng tháng. Sau đó đọc kỹ các điều khoản và tick chọn đồng ý, click “hoàn thành” để hoàn tất đăng ký.

Bước 6: Nhận Email xác thực tài khoản từ Shopee và hoàn thành các bước theo yêu cầu

Tuỳ vào thông tin bạn đã đăng ký mà sẽ có nhiều lựa chọn xác thực khác nhau. Hãy đọc kỹ các yêu cầu và thực theo các bước

Bước 7: Đợi kiểm duyệt

Để bắt đầu công việc Affiliate Shopee bạn cần thông qua vòng kiểm duyệt từ đội ngũ. Thông thường bạn cần đợi từ 1-2 ngày để nhận được kết quả phản hồi.

Bước 8: Nhận Email kết quả

Sau khi đã hoàn thành các bước trên, bạn sẽ nhận được Email thông báo kết quả từ đội ngũ Shopee. Tiếp đó hãy tiếp tục cập nhật thông tin thanh toán và bắt đầu kiếm tiền từ Shopee Affiliate Program

Cách làm Affiliate Shopee hiệu quả nhất

Để mang lại hiệu quả và kiếm được nhiều tiền qua chương trình này, ACCESSTRADE sẽ bật mí cho bạn 5 cách làm Affiliate Shopee hiệu quả nhất:

Lập kênh Tik Tok

Tik Tok là ứng dụng giải trí hàng đầu và thu hút hàng triệu lượt truy cập mỗi ngày. Vì vậy, bất kỳ ai cũng đều nên sở hữu cho mình 1 kênh Tik Tok để hỗ trợ cho việc tiếp thị liên kết Shopee. Bạn có thể đăng tải những video ngắn và giới thiệu ngắn gọn về sản phẩm trên kênh của mình, sau đó gắn link sản phẩm trên Bio hoặc “mời” họ sang các kênh mạng xã hội khác. Tuy nhiên hiện nay, Tiktok đang áp dụng một số chính sách thay đổi mới và hạn chế việc gắn link sản phẩm trực tiếp, cách tốt nhất là hãy hút khách hàng về trang Facebook, Instagram,,, Sau đó tiếp tục “mời” họ nhấn vào liên kết tiếp thị.

Lập kênh Youtube

Tương tự như kênh Tik Tok, bạn hoàn toàn có thể tận dụng kênh Youtube cho việc affiliate shopee của mình. Nội dung kênh có thể tập trung vào việc review và giới thiệu sản phẩm. Ngoài khoản thu từ hoa hồng tiếp thị, bạn còn có thể kiếm tiền online thông qua lượt xem video youtube và nhận các booking quảng cáo.

Tham gia vào cộng đồng Shopee Affiliate

Nếu bạn là người mới và chưa biết bắt đầu từ đâu, hãy tham gia vào các cộng đồng shopee affiliate từ các hội nhóm trên các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram,… để có thêm kinh nghiệm và học hỏi được nhiều bí kíp từ những người đi trước. Ngoài ra bạn cũng có thể tham gia vào các cộng đồng của những người có nhu cầu mua hàng và bắt đầu tiếp thị liên kết. Cần lưu ý lựa chọn sản phẩm thật khéo léo và phù hợp với đối tượng khách hàng trên các group để nhận được kết quả tốt nhất.

Tạo cộng đồng trên các nhóm chat

Tạo cộng đồng trên các nhóm chat (Zalo, Facebook, Instagram) là một trong những cách làm Affiliate Shopee hiệu quả nhất. Bạn có thể tham gia vào các hội nhóm, diễn đàn, tiếp cận tệp khách hàng tiềm năng và “mời” họ vào cộng đồng trên của chỉ riêng bạn. Tại đây bạn có thể đưa ra các đường link tiếp thị sản phẩm hấp dẫn hoặc tung ra các voucher độc quyền mà không lo bị “giật” mất khách. Tuy nhiên, bạn cần đảm bảo việc duy trì các nhóm chat trong thời gian dài để có thể xây dựng tệp khách hàng trung thành và đem lại lợi nhuận tối ưu nhất.

Tạo Website Review và đánh giá sản phẩm

Ngoài những cách kể trên, hãy thử lập cho mình một trang Web với những bài Review “có tâm” và chất lượng. Đây có thể được coi là cách làm affiliate shopee trong thời gian dài. Ban đầu, bạn có thể chưa nhìn thấy được hiệu quả rõ ràng, tuy nhiên về lâu dài, việc sở hữu riêng cho mình một Website Review sản phẩm sẽ đem lại cho bạn rất nhiều cơ hội và lợi ích tiềm ẩn. Đặc biệt khi bạn có thể SEO Website lên top Google, traffic thu về và hiệu quả đem lại chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

Lợi ích khi tham gia Affiliate Marketing cùng ACCESSTRADE

Ngoài việc đăng ký Shopee Affiliate Program, bạn còn có thể khám phá cơ hội gia tăng thu nhập thông qua chương trình Affiliate Marketing cùng ACCESSTRADE, dưới đây là top các lý do bạn nên đăng ký tham tha chương trình:

Lời kết

Bài viết vừa rồi của ACCESSTRADE đã giới thiệu tất tần tật về Shopee Affiliate, hi vọng với những thông tin trên bạn đã có thể sẵn sàng đăng ký affiliate shopee. Đây được xem là mảnh đất màu mỡ cho bất kỳ ai, chỉ cần bạn kiên trì và cố gắng, bạn hoàn toàn có thể có mức thu nhập đáng mơ ước. Chúc bạn thành công.

Link nội dung: https://khoaqhqt.edu.vn/affiliate-marketing-dang-ky-a37789.html