After Effect – Ứng dụng làm animation chuyên nghiệp được yêu thích nhất

Nhắc tới ứng dụng làm animation chuyên nghiệp được sử dụng nhiều nhất trong các dịch vụ làm video animation ngày nay chắc chắn ta không thể bỏ qua cái tên After Effect. Tuy nhiên không phải ai cũng biết về các chức năng của ứng dụng tuyệt vời này. Vậy After Effect là gì? Tại sao nó lại được nhiều người yêu thích đến vậy? Hãy cùng Eventus Production tìm hiểu về After Effect thông qua bài viết dưới đây !

After Effect là gì ?

After Effect là gì?

After Effect (còn được gọi là AE) là một phần mềm đồ họa động, giúp xử lí hiệu ứng video và làm chuyển động số. Được phát triển bởi hãng Adobe Systems, After Effect được biết đến là một phần mềm độc quyền hàng đầu, không có đối thủ bởi những tính năng tuyệt vời của nó.

Adobe After Effects is a digital visual effects, motion graphics, and compositing application developed by Adobe Systems and used in the post-production process of film making, video games and television production. Among other things, After Effects can be used for keying, tracking, compositing, and animation. It also functions as a very basic non-linear editor, audio editor, and media transcoder. In 2019, the program won an Academy Award for scientific and technical achievement.

Nguồn: wikipedia.org

After Effect là gì ?

Nếu bạn đã từng trầm trồ trước những kĩ xảo hoành tráng, ngoạn mục của các bộ phim boom tấn? Hay bạn yêu thích những thước phim sống động, chân thực với những hiệu ứng lung linh, huyền ảo? Tất cả đều là sản phẩm hoàn hảo của After Effect - phần mềm đồ họa chuyên nghiệp này.

Một vài tính năng nổi bật của After Effect

Hãy cùng chúng tôi điểm qua một vài tính năng nổi bật đưa After Effect trở thành một trong những ứng dụng làm animation được yêu thích nhất hiện nay.

Tạo hiệu ứng và chuyển động đồ họa xuất sắc

Với AE, bạn sẽ hoàn toàn bất ngờ với khả năng tạo hiệu ứng hình ảnh nhanh và mượt mà của nó. Bên cạnh đó, khả năng xử lí hình ảnh 3D thông qua công cụ tracking cực kì mạnh mẽ, cho phép kiểm soát chiều sâu, độ bóng,phản xạ của đối tượng trong các video. AE còn có thể tạo ra những đường viền chuẩn cho ảnh và video, dò tia, công nghệ 3D cho text và hình khối, mang đến cho bạn những chuyển động đồ họa tuyệt vời.

After Effect là gì ?

Tương thích với nhiều phần mềm

After Effect có thể tương thích với nhiều phần mềm của Adobe như Premiere Pro, Photoshop, Flash hoặc Encore. Đặc biệt, nó còn tích hợp với Adobe Illustrator giúp cho người dùng dễ dàng xử lí mọi chuyển động của đối tượng.

Ngày nay, Adobe After Effects là sự lựa chọn hàng đầu trong các lĩnh vực thiết kế đồ họa kĩ xảo, hỗ trợ người dùng tạo nên những sản phẩm chất lượng nhất. Với AE, bạn có thể dễ dàng làm ra được những clips quảng cáo, những cảnh phim sống động với những kĩ xảo đỉnh cao, bắt mắt chưa từng thấy, điều mà các phần mềm khác không làm được.

After Effect là gì ?

Ứng dụng của After Effect trong thực tế

Sau khi nắm được After Effect là gì thì bạn cần biết ứng dụng của nó trong thực tế đời sống. After Effect không chỉ dừng lại ở quay, dựng video mà nó còn có thể làm được nhiều thứ hơn bạn vẫn nghĩ.

Ứng dụng trong Marketing, truyền thông

Những video marketing luôn tạo nên thương hiệu cho các doanh nghiệp và nếu thành công, nó sẽ giúp doanh nghiệp đem lại nguồn thu rất lớn. Để tạo ra được 1 video marketing bắt mắt, hấp dẫn, có sức lan tỏa cộng đồng thì AE chính là giải pháp tốt nhất. Đây là công cụ tuyệt vời giúp bạn thỏa sức tự tạo ra những đoạn video ngắn như Intro, outro để quảng bá cho doanh nghiệp, công ty của mình.

Ứng dụng trong quay, dựng video

Nếu bạn có đam mê với việc quay, dựng video hoặc bạn yêu thích công việc của những youtuber, streamer thì cũng đừng bỏ qua phần mềm chỉnh sửa chuyên nghiệp này nhé. AE cho phép người dùng tự tạo những hiệu ứng và những màu sắc đẹp hơn cho ảnh, video, làm cho những chuyển động trong video trở nên mềm mại và ấn tượng hơn bao giờ hết. Bạn có thể sử dụng AE để xử lý ảnh video của mình chuyên nghiệp không kém gì các thợ ảnh trong các studio.

After Effect là gì ?

Ứng dụng làm phim hoạt hình

Ngoài hai ứng dụng trên, After Effect còn được dùng để làm phim hoạt hình, video animation. Đây cũng là phần mềm được sử dụng phổ biến trong hầu hết các dịch vụ làm video animation hiện nay. Sau khi sử dụng các công cụ như Photoshop, AI để tự tạo và thiết kế nên các nhân vật, bối cảnh của hoạt hình theo ý thích, bạn chỉ cần chuyển chúng sang AE để hoàn thành bước tạo chuyển động.

After Effect là gì ?

Sử dụng After Effect có khó không?

After Effect là một phần mềm hot với những công cụ và tính năng tuyệt vời. Chính vì vậy nên nó không phải là một phần mềm dễ sử dụng. Nếu muốn chinh phục và làm chủ được AE, bạn cần bỏ ra tiền vì AE là phần mềm phải trả phí, bỏ thời gian, công sức và sự kiên nhẫn để học hỏi và tìm tòi mọi thứ về nó. Bởi chỉ khi sử dụng thành thạo phần mềm này, bạn mới có thể dễ dàng khai thác những tính năng tuyệt vời của nó. Ngoài ra bạn có thể học AE qua các video hướng dẫn chi tiết trên youtube hay tham gia một khóa học AE để có thể nắm bắt kiến thức một cách đầy đủ và bài bản nhất.

Download phần mềm After Effect tại đây

Lời kết

Qua bài viết trên, hi vọng bạn đã hiểu rõ được After Effect là gì cùng những tính năng và ứng dụng của nó trong cuộc sống. Chúc bạn sớm thành công và có những trải nghiệm tuyệt vời khi sử dụng AE!

Xem thêm:

Nguồn: EventusProduction

eventusproduction

Link nội dung: https://khoaqhqt.edu.vn/after-effects-animation-a37774.html