TOP 11 phần mềm làm Animation tốt nhất 2024

Bạn có đam mê với các bộ phim hoạt hình như không biết có thể tạo một bộ phim của riêng mình được hay không? Khám phá ngay TOP 11 phần mềm làm Animation tốt nhất 2021 và bắt tay vào làm ngay bạn nhé!

1. Adobe Edge Animate

Có lẽ không cần phải giới thiệu nhiều, các phần mềm đến từ nhà Adobe luôn là các sản phẩm chuyện nghiệp và có tính năng rất mạnh. Adobe Edge Animate cũng không phải ngoại lệ. Không chỉ tạo ra các hoạt ảnh hoạt hình độc đáo và chuyên nghiệp, công cụ này còn cung cấp một cách mới để tạo nội dung hoạt ảnh phong phú và tương tác cho các trang web, truy cập HTML, CSS và JavaScript để cấp quyền cho các sáng tác của bạn từ giao diện mã Edge.

Adobe Edge Animate

Adobe Edge Animate

Đặc điểm nổi bật:

2. Adobe Character Animator

Adobe Character Animator là một công cụ mới trong bộ công cụ đến từ Adobe, chứa nhiều tính năng mạnh mẽ cho phép bạn tạo hoạt ảnh cho các nhân vật hoạt hình trong thời gian thực, rất dễ dàng và nhanh chóng. Hoạt động theo nguyên tắc đặc biệt, công cụ này mô phỏng nhân vật hoạt hình bằng chính sự nhập vai của người dùng. Bằng cách sử dụng các chức năng và trình kích hoạt, bạn có thể khiến nhân vật đi lại, thực hiện các cử chỉ, cầm đồ vật, ...

Adobe Character Animator

Adobe Character Animator

Đặc điểm nổi bật:

3. Unity

Với Unity, bạn không chỉ có thể tạo ra các đồ hoạ hoạt hình độc đáo mà còn có thể thiết kế các video game vô cùng dễ dàng. Unity hỗ trợ đồ họa 2D và 3D, các chức năng được viết chủ yếu qua ngôn ngữ C# hỗ trợ người dùng một cách tối đa trong thiết kế game. Đặc biệt, các trò chơi và video được thiết kế bởi Unity hầu hết có thể chạy được trên nhiều nền tảng khác nhau.

Unity

Unity

Đặc điểm nổi bật:

4. Powtoon

Là một công cụ trực tuyến với nhiều tính năng mạnh mẽ, Powtoon được người dùng sử dụng không chỉ để tạo các video hoạt hình độc đáo mà còn phối hợp với làm Silde hiệu quả, nâng cao hiệu suất làm việc khi thuyết trình của mình. Có vô số hình mẫu trong công cụ, bạn chắc chắn sẽ dễ dàng tìm được hình hoạ phù hợp với mình.

Powtoon

Powtoon

Đặc điểm nổi bật:

5. Animaker

Với 5 kiểu video và 120 hiệu ứng khác nhau, Animaker là công cụ tạo video hoạt hình rất được yêu thích. Bạn cũng có thể chuyển văn bản thành giọng nói, sử dụng hơn 175 hiệu ứng âm thanh hoặc thu giọng nói trực tiếp để video hoạt hình của mình trở nên sinh động nhất.

Animaker

Animaker

Đặc điểm nổi bật:

6. Blender

Blender là một phần mềm làm phim hoạt hình với mã nguồn mở. Với hiệu ứng hình ảnh đặc biệt mạnh mẽ cùng vô số công cụ tích hợp, bao gồm bản xem trước khung hình thời gian thực, kết xuất CPU & GPU, bộ tạo bóng PBR & hỗ trợ ánh sáng HDR, hỗ trợ kết xuất VR, Blender cũng giúp bạn vẽ 2D vào đồ hoạ 3D dễ dàng.

Blender

Blender

Đặc điểm nổi bật:

7. OpenToonz

OpenToonz là một công cụ cho phép bạn tạo hoạt ảnh 2D tương thích với các tiêu chuẩn TWAIN và bạn có thể sử dụng trong nhiều dự án khác nhau. Phần mềm này cũng có các tính năng độc đáo đã được lặp lại dựa trên ý kiến của các nhân viên sản xuất, bao gồm công cụ quét “GTS” chuyên về hoạt hình, được phát triển trong Studio Ghibli.

OpenToonz

OpenToonz

Đặc điểm nổi bật:

8. Plastic Animation Paper

Phù hợp với học sinh, sinh viên và những người đam mê hoạt hình, Plastic Animation Paper với giao diện dễ sử dụng giúp người dùng nhanh chóng tạo ra các hoạt ảnh 2D sinh động với hiều hiệu ứng đa dạng, độc đáo.

Plastic Animation Paper

Plastic Animation Paper

Đặc điểm nổi bật:

9. Toontastic 3D

Toontastic 3D cho phép người dùng dễ dàng thực hiện các video hoạt hình dựa trên câu chuyện của mình từ các nhân vật có sẵn. Đặc biệt, công cụ này có sẵn một kho các trò chơi khổng lồ và bạn hoàn toàn có thể tự thiết kế nhân vật cho chính mình.

Toontastic 3D

Toontastic 3D

Đặc điểm nổi bật:

10. 3ds Max Design

Nếu bạn đang muốn bắt đầu thiết kế các video Animation chuyên nghiệp thì 3ds Max Design chính là phần mềm dành cho bạn. Công cụ này tích hợp các mô hình 3 chiều, hoạt cảnh, và tạo cảnh 3D (rendering), sử dụng để tạo phim và các đoạn video nghệ thuật, phát triển game, thiết kế sản phẩm đa phương tiện multimedia (cho in ấn và cho web).

3ds Max Design

3ds Max Design

Đặc điểm nổi bật:

11. Renderforest Video Maker

Renderforest Video Maker cũng là một phần mềm tạo các hoạt ảnh 2D, hoạt hình một cách chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, nếu bạn đang muốn làm một video intro thật sinh động thì đừng nên bỏ qua phần mềm này nhé.

Renderforest Video Maker

Renderforest Video Maker

Đặc điểm nổi bật:

Trên đây là TOP 11 phần mềm làm Animation tốt nhất 2021. Hi vọng bạn sẽ tạo được các video hoạt hình độc đáo của riêng mình. Nếu có bất kì thắc mắc gì, hãy để lại dưới phần bình luận nhé.

Link nội dung: https://khoaqhqt.edu.vn/lam-animation-a37720.html