Ngành Toán Ứng Dụng là gì? Ứng dụng trong Kinh tế, Quản trị và Tài chính

Ngành toán kinh tế hiện nay đang là một ngành học có nhiều triển vọng phát triển. Với sự phát triển của kinh tế - xã hội, nhu cầu ứng dụng toán học vào các lĩnh vực kinh tế ngày càng tăng cao. Điều này tạo ra nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn cho sinh viên tốt nghiệp ngành toán kinh tế. Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn tìm hiểu Ngành Toán Ứng Dụng Trong Kinh Tế là gì? Học ở đâu?

Ngành Toán Ứng Dụng Trong Kinh Tế (Applied Mathematics) là gì?

Toán ứng dụng (Applied Mathematics) là một ngành học kết hợp giữa toán học và các lĩnh vực khác, sử dụng các phương pháp toán học để giải quyết các vấn đề trong các lĩnh vực đó. Ngành học này cung cấp cho sinh viên những kiến thức và kỹ năng cần thiết để ứng dụng toán học vào các lĩnh vực thực tiễn.

Trong đó, Ngành Toán Ứng Dụng Trong Kinh Tế: sử dụng toán học để giải quyết các vấn đề kinh tế, như phân tích tài chính, dự báo thị trường, quản lý dự án,…

Xem thêm:

Ngành Toán Ứng Dụng Trong Kinh Tế thi khối nào? Tổ hợp môn

Tổ hợp môn xét tuyển toán ứng dụng trong kinh tế phổ biến là: A00, A01, D01, D07, C01, B00

Tùy theo quy định của từng trường đại học, cao đẳng, thí sinh có thể lựa chọn tổ hợp môn phù hợp với năng lực của bản thân.

Ngành Toán Ứng Dụng Trong Kinh Tế học ở đâu? Học sinh tham khảo 6 trường top đầu

Ngành Toán Ứng Dụng là một ngành học có nhiều triển vọng phát triển, do đó có rất nhiều trường đại học đào tạo ngành này trên cả nước. Dưới đây là 6 trường đào tạo ngành toán ứng dụng hàng đầu cả nước:

  1. Trường Đại học Kinh tế - Luật, ĐHQG TP.HCM
  2. Trường Đại học Quốc gia Hà Nội
  3. Trường Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh
  4. Trường Đại học Quốc gia Đà Nẵng
  5. Trường Đại học Tôn Đức Thắng
  6. Trường Đại học FPT

Đại học Quốc gia Hà Nội

Trường Đại học Quốc gia Hà Nội là một trong những trường đại học hàng đầu Việt Nam, có thế mạnh về đào tạo các ngành khoa học tự nhiên, trong đó có toán học. Trường có các chương trình đào tạo toán ứng dụng chất lượng cao, được giảng dạy bởi đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, chuyên môn cao.

Trường Đại học Kinh tế - Luật, ĐHQG TP.HCM

Là một trường đại học đa ngành, đào tạo các ngành kinh tế, luật, quản trị kinh doanh,… Trường có chương trình đào tạo ngành Toán kinh tế, được giảng dạy bởi đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, chuyên môn cao, cụ thể như: 14 giảng viên, trong đó có 02 PGS.TS, 09 TS và 03 ThS. Dưới đây là danh sách nhân sự của Khoa.

Ngành Toán Ứng Dụng Trong Kinh Tế học môn gì? Ứng dụng trong kinh tế

Chuyên Ngành Toán Ứng Dụng Trong Kinh Tế là một ngành học rộng lớn, bao gồm nhiều môn học khác nhau. Tùy theo chuyên ngành cụ thể, sinh viên sẽ được học các môn học khác nhau.

Dưới đây là một số môn học phổ biến trong chuyên Ngành Toán Ứng Dụng Trong Kinh Tế:

Lý do nên chọn học toán ứng dụng trong kinh tế?

Có nhiều lý do để chọn học toán ứng dụng trong kinh tế. Dưới đây là một số lý do chính:

Nếu bạn yêu thích toán học và kinh tế, và muốn có một nghề nghiệp có triển vọng phát triển, thì toán ứng dụng trong kinh tế là một lựa chọn phù hợp cho bạn.

Tố chất phù hợp học Ngành Toán Ứng Dụng Trong Kinh Tế

Để học tốt Ngành Toán Ứng Dụng Trong Kinh Tế, sinh viên cần có những tố chất và kỹ năng cụ thể để áp dụng lý thuyết toán học vào các vấn đề thực tế trong lĩnh vực kinh tế. Dưới đây là một số tố chất quan trọng:

Ngành Toán Ứng Dụng ra trường làm gì? Cơ hội việc làm

Với sự phát triển của kinh tế - xã hội, nhu cầu ứng dụng toán học vào các lĩnh vực kinh tế ngày càng tăng cao. Điều này tạo ra nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn cho sinh viên tốt nghiệp Ngành Toán Ứng Dụng Trong Kinh Tế.

Dưới đây là một số cơ hội việc làm cụ thể của sinh viên tốt nghiệp Ngành Toán Ứng Dụng Trong Kinh Tế: Chuyên viên phân tích tài chính, Chuyên viên phân tích thị trường, Chuyên viên quản lý dự án, Chuyên viên nghiên cứu thị trường,…

Chuyên viên phân tích thị trường
Chuyên viên phân tích thị trường

Các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế luôn cần đến những chuyên gia toán ứng dụng để giúp họ giải quyết các vấn đề kinh tế một cách hiệu quả. Do đó, sinh viên tốt nghiệp Ngành Toán Ứng Dụng Trong Kinh Tế có thể làm việc tại các vị trí sau:

Mức lương của các chuyên gia toán ứng dụng trong kinh tế khá cao, dao động từ 10 triệu đồng đến 20 triệu đồng hoặc hơn tùy theo vị trí và kinh nghiệm làm việc.

Mức lương của Ngành Toán Ứng Dụng Trong Kinh Tế khi đi làm?

Mức lương trung bình công việc toán ứng dụng trong kinh tế phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm vị trí công việc, kinh nghiệm làm việc, trình độ học vấn, và khu vực làm việc từ 10.000.000 - 25.000.000 triệu đồng/tháng . Thống kê của trang web tuyển dụng VietnamSalary, mức lương trung bình của các công việc toán ứng dụng tại Việt Nam năm 2023 như sau:

Vị tríMức lương trung bình VNĐ/tháng13.000.000 -20.000.000 triệu VNĐ/tháng10.000.000 - 18.000.000 triệu VNĐ/tháng15.000.000 - 20.000.000 triệu VNĐ/tháng10.000.000 - 15.000.000 triệu VNĐ/tháng10.000.000 - 25.000.000 triệu VNĐ/tháng

Ngành Toán Ứng Dụng Trong Kinh Tế đào tạo tại trường ĐH Kinh Tế - Luật (UEL)?

Bên cạnh đó khi học tại Trường Đại học Kinh tế - Luật, sinh viên sẽ được tiếp xúc với:

Cơ sở vật chất hiện đại tại UEL
Cơ sở vật chất hiện đại tại UEL

Tổ hợp môn xét tuyển toán ứng dụng trong kinh tế tại Kinh Tế - Luật

Dưới đây là tổ hợp môn xét tuyển ngành Toán ứng dụng trong kinh tế tại Trường Đại học Kinh tế - Luật (UEL) năm 2023:

Điểm chuẩn xét tuyển ngành toán ứng dụng trong kinh tế tại UEL 2023: LINK

Chương trình đào tạo ngành toán ứng dụng trong kinh tế tại UEL

Chương trình đào tạo ngành Toán kinh tế của UEL được thiết kế theo hướng ứng dụng, giúp sinh viên trang bị kiến thức và kỹ năng cần thiết để giải quyết các vấn đề kinh tế bằng toán học. Chương trình đào tạo bao gồm:

STTHỌ VÀ TÊNCHUYÊN NGÀNH ĐÀO TẠOGHI CHÚ
Danh sách giảng viên đào tạo ngành toán ứng dụng trong kinh tế

Các phương thức xét tuyển Ngành Toán Kinh Tế của trường ĐH Kinh tế - Luật TPHCM

PHƯƠNG THỨCTHÔNG TIN THAM KHẢOPhương thức 1Phương thức 2Phương thức 3Phương thức 4Phương thức 5

Sự phát triển của ngành toán kinh tế mang lại nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên tốt nghiệp ngành này. Sinh viên tốt nghiệp ngành toán kinh tế có thể làm việc tại các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, tài chính, ngân hàng, bảo hiểm,… với mức lương hấp dẫn. Bên cạnh đó, UEL là một trường đại học có nhiều điểm mạnh khi học tập, là lựa chọn phù hợp cho những thí sinh có nguyện vọng theo học khối ngành này.

{ “@context”: “https://schema.org/”, “@type”: “CreativeWorkSeries”, “name”: “Ngành Toán Ứng Dụng là gì? Ứng dụng trong Kinh tế, Quản trị và Tài chính”, “aggregateRating”: { “@type”: “AggregateRating”, “ratingValue”: “5”, “ratingCount”: “20”, “bestRating”: “5” }}

Link nội dung: https://khoaqhqt.edu.vn/toan-ung-dung-trong-kinh-te-a37667.html