Cách lấy chân sạc bị gãy trong điện thoại nhanh chóng và hiệu quả

Cách lấy chân sạc bị gãy trong điện thoại

Chân sạc bị gãy ở bên trong cổng sạc là tình trạng không ít người dùng gặp phải khiến bạn không thể sạc điện cho thiết bị. Khi gặp vấn đề này, người dùng thường sử dụng nhíp để kéo chân sạc ra bên ngoài và thử sạc lại máy để xem thiết bị có kết nối được không.

Sạc Type C thì bạn có thể sử dụng nhíp để gắp bỏ bộ phận này ra bởi vì chúng sẽ có thiết kế miếng kim loại ở giữa nên dễ lôi phần chân ra ngoài. Tuy nhiên, một số loại chân sạc có thiết kế đặc thù, khiến người dùng gặp khó khăn khi dùng nhíp gắp ra như: Micro USB - Android, Lighting,…

Hình ảnh: Cách lấy sạc bị gãy trong điện thoại

Trên thực tế, chân sạc được gắn với bo mạch phụ liên kết với bo mạch chính thông qua các đường mạch. Nên nếu bộ phận gặp lỗi hoặc lấy ra không đúng cách sẽ ảnh hưởng đến cả bo mạch chính và hoạt động của điện thoại.

Các chuyên gia khẳng định, cách xử lý nhanh chóng, lại đảm bảo an toàn cho thiết bị là mang đến những cơ sở uy tín để tiến hành sửa chữa và khắc phục sự cố.

Đâu là nguyên nhân khiến chân sạc bị thụt vào bên trong?

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng chân sạc điện thoại bị thụt vào trong. Cùng điểm qua một số nguyên nhân phổ biến, thường gặp được chúng tôi đề cập đến ngay sau đây:

1. Thói quen của nhiều người khi vừa sạc vừa dùng

Khi vừa sạc vừa dùng, sạc sẽ phải tiếp nhận một lượng điện lớn trong thời gian dài. Chính vì vậy, các khớp nối giữa chân sạc và mainboard của máy sẽ bị nóng chảy khiến thiết bị thụt vào bên trong.

2. Sử dụng chân sạc kém chất lượng, hàng giả

Nhiều người dùng hiện nay vẫn đang lựa chọn sử dụng chân sạc kém chất lượng, các mặt hàng giả, không rõ nguồn gốc để sử dụng. Những thiết bị kém chất lượng thường có kết cấu lỏng lẻo, không chắc chắn, khi sử dụng rất dễ bị gãy ở bên trong.

Hình ảnh: Sử dụng sạc kém chất lượng, hàng giả

3. Do các va đập hoặc máy bị dính nước

Trong quá trình sử dụng, điện thoại bị rơi vỡ, va đập hay dính nước là điều khó tránh phải. Sự cố này khiến các khớp nối và vi mạch bên trong bị han gỉ và làm cho bộ phận dễ thụt sâu vào bên trong khi sử dụng, quá trình lấy ra cũng khó khăn hơn.

4. Cắm sạc không đúng, cắm mạnh, cắm ngược

Việc cắm cáp sạc hoặc củ sạc không đúng cách như cắm quá nhanh, cắm chậm, ngược đầu….về lâu dài cũng sẽ ảnh hưởng, khiến phần phân sạc bị thụt lùi vào bên trong và khó lấy ra.

Hình ảnh: Cắm sạc không đúng, cắm mạnh, cắm ngược

5. Do cáp sạc kém chất lượng

Nhiều người dùng thường ham rẻ nên lựa chọn những lọai cáp sạc kém chất lượng và thậm chí là hàng giả để đáp ứng nhu cầu tại một thời điểm nào đó. Tuy nhiên, sạc kém chất lượng làm cho lượng điện đi vào đến pin kém, không ổn định, gây chạm mạch và nghiêm trọng nhất là dẫn đến phụ kiện bị thụt vào.

6. Vệ sinh chân sạc diễn ra không đúng cách

Sau một thời gian sử dụng, nhiều người nhận thấy chân sạc bám bẩn và muốn làm sạch. Tuy nhiên, làm sạch không đúng cách như lau bằng khăn ướt và làm khô bằng máy sấy khiến cho máy dễ bị rỉ sét và rất dễ gây nên các sự cố như dính sạc vào bên trong.

Hình ảnh: Do vệ sinh sạc không đúng cách

Lưu ý khi sử dụng để tăng tuổi thọ cho chân sạc

Vậy câu hỏi nhiều người đặt ra đó chính là làm thế nào để có thể gia tăng được tuổi thọ khi sử dụng chân sạc? Tham khảo ngay những lưu ý sau để phụ kiện của bạn sử dụng được trong thời gian dài mà không lo hư hỏng nhé:

Hình ảnh: Lưu ý khi sử dụng để tăng tuổi thọ cho phụ kiện

FAQ - Câu hỏi thường gặp

Bên cạnh những vấn đề kể trên, chúng tôi cũng sẽ cập nhật và gửi đến bạn một số câu hỏi được nhiều khách hàng đặt ra. Thông qua đó, bạn cũng có thể hiểu thêm những nội dung liên quan đến cách lấy chân sạc bị gãy trong điện thoại hiện nay.

1. Khi chân sạc điện thoại bị lỏng thì phải làm sao?

Sau một thời gian sử dụng, nhiều người có thể gặp phải tình trạng chân sạc của điện thoại bị lỏng, khiến việc sạc pin gặp không ít khó khăn. Vậy thế nào để khắc phục tình trạng này? Câu trả lời sẽ được gửi đến bạn ngay sau đây:

Hình ảnh: Khi chân sạc điện thoại bị lỏng thì phải làm sao?

2. Điện thoại sạc chậm hoặc thậm chí không vào pin?

Điện thoại sạc pin rất chậm và thậm chí không vào pin cũng gây nên sự khó chịu trong người dùng. Theo đó, bạn có thể khắc phục bằng những cách sau:

Hình ảnh: Điện thoại sạc chậm hoặc thậm chí là không vào pin?

3. Rút sạc nhưng điện thoại vẫn hiển thị thông báo sạc pin?

Đây là hiện tượng không quá hiếm gặp và có thể xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau. Một số nguyên nhân phổ biến phải kể đến như:

Với toàn bộ những chia sẻ trên đây của HanoiMobile sẽ giúp quý khách hàng hiểu hơn về cách lấy chân sạc bị gãy trong điện thoại nhanh chóng và hiệu quả. Nếu đang quan tâm đến bất cứ sản phẩm và dịch vụ của đơn vị, đừng ngần ngại liên hệ ngay cho chúng tôi để được tư vấn nhanh chóng nhất nhé!

Link nội dung: https://khoaqhqt.edu.vn/cach-lay-chan-sac-bi-gay-trong-dien-thoai-a37665.html