ETD là gì? Những thông tin về ETD cập nhật mới nhất 2024

ETD là thuật ngữ được sử dụng ở trong nhiều lĩnh vực, mỗi lĩnh vực thì nó lại có ý nghĩa khác nhau. Vậy ETD là gì trong hoạt động xuất nhập khẩu. Cùng Kin Kin Logistics khám phá ETD và cách phân biệt ETD với thuật ngữ khác trong bài viết sau đây nhé.

1. Tìm hiểu ETD là gì?

ETD là gì? ETD, viết tắt của từ tiếng anh Estimated Time of Departure, là thuật ngữ để chỉ thời gian dự kiến khởi hành của một phương tiện vận chuyển, như tàu biển, máy bay hoặc xe tải. ETD đại diện cho thời điểm ước tính khi phương tiện sẽ rời khỏi điểm xuất phát và bắt đầu hành trình đến điểm đến. Đây chính là định nghĩa cho ETD là gì trong xuất nhập khẩu.

ETD là thời gian dự kiến khởi hành của phương tiện vận chuyển

ETD là thời gian dự kiến khởi hành của phương tiện vận chuyển

ETD là thông tin quan trọng trong việc quản lý và theo dõi lịch trình vận chuyển, giúp các bên liên quan dự báo và chuẩn bị quá trình giao nhận hàng một cách hiệu quả. Thông tin ETD thường được cập nhật và thông báo đến những bên liên quan. Trong đó bao gồm người gửi, người nhận hàng, cơ quan quản lý và đối tác vận chuyển, để đảm bảo sự phối hợp và tuân thủ thời gian vận chuyển.

2. Vai trò của ETD là gì trong xuất nhập khẩu?

ETD giữ tầm quan trọng trong quản lý lịch trình vận chuyển, dự báo tài nguyên, đảm bảo tính chính xác của thông tin vận chuyển. Đồng thời, ETD còn phải đảm bảo tuân thủ thời gian vận chuyển để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. ETD đóng vai trò cụ thể như sau:

ETD đảm bảo cung cấp chính xác các thông tin gửi hàng

ETD đảm bảo cung cấp chính xác các thông tin gửi hàng

Bạn đọc tham khảo thêm: giá cước vận chuyển hàng không quốc tế và giá cước vận chuyển hàng không nội địa hiện nay là bao nhiêu?

3. Những nội dung có trong ETD là gì?

Bên cạnh tìm hiểu định nghĩa ETD là gì thì cùng chúng tôi tìm hiểu những nội dung có trong ETD nhé. Tuy chỉ là thuật ngữ chỉ thời gian nhưng ETD gồm rất nhiều thành phần, nội dung liên quan. Nó cung cấp các thông tin quan trọng để định thời gian và quản lý lịch trình vận chuyển trong quá trình xuất nhập khẩu hàng hóa. Những nội dung có trong ETD gồm:

ETD bao gồm nhiều thành phần liên quan

ETD bao gồm nhiều thành phần liên quan

4. Lợi ích ETD mang lại cho doanh nghiệp

ETD mang đến nhiều giá trị lợi ích cho các bên liên quan trong quá trình vận chuyển. Vậy lợi ích mang lại từ ETD là gì?

Đảm bảo tuân thủ thời gian khởi hành

Đảm bảo tuân thủ thời gian khởi hành

Mời bạn đọc tham khảo thêm bài viết: gửi hàng từ nhật về việt nam bằng yamato.

5. Phân biệt sự khác nhau giữa ETD và ETS

Thuật ngữ ETD thường bị mọi người dễ nhầm lẫn với ETS. Để hiểu hơn về ETD là gì thì chúng ta cùng tìm hiểu sự khác nhau giữa 2 thuật ngữ này nhé. ETS (Estimated Time of Shipment) là thời gian dự kiến cho quá trình vận chuyển hoàn tất và hàng hóa được chuyển từ điểm xuất phát đến điểm đến cuối cùng. ETS thường bao gồm cả thời gian vận chuyển và thời gian xử lý tại các cảng, cửa khẩu hoặc điểm trung chuyển. ETS giúp dự báo thời gian đến điểm đến, quản lý lịch trình và sắp xếp công việc tại điểm đến.

Phân biệt ETD và ETS

Phân biệt ETD và ETS

Dựa vào định nghĩa ETS là gì trên ta có thể thấy, ETD là thời gian dự kiến khởi hành từ điểm xuất phát, trong khi ETS là thời gian dự kiến hoàn tất quá trình vận chuyển và đến điểm đến. ETD tập trung vào khởi hành, trong khi ETS tập trung vào quá trình vận chuyển và thời gian đến điểm đến cuối cùng. Đây chính là điểm khác nhau để phân biệt 2 thuật ngữ này.

6. Kin Kin Logistics- Vận chuyển Nhật Việt uy tín số 1 thị trường

Kin Kin Logistics là đơn vị chuyên cung ứng dịch vụ vận chuyển hàng Nhật Việt 2 chiều uy tín, chất lượng. Trong nhiều năm phát triển, Công ty đã trở thành người bạn đồng hành tin cậy của hàng ngàn khách hàng trong và ngoài nước.

Kin Kin Logistics sở hữu đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, tâm huyết và các trang thiết bị hiện đại. Chính những lợi thế này giúp Kin Kin tự tin định vị dẫn đầu thị trường và sẵn sàng mang đến cho Quý khách hàng mức giá cước tốt nhất thị trường. Không những thế, khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm khi gửi hàng tại Kin Kin bởi hàng gửi sẽ được nhận bảo hiểm 100%.

Để hiểu hơn về những dịch vụ mà Kin Kin logistics cung cấp, Quý khách hàng hãy liên hệ với công ty theo hotline: 024 6651 2880. Ngoài ra, bạn cũng có thể truy cập vào Website để được biết thêm những thông tin chi tiết về dịch vụ của công ty và kiến thức logistics nhé.

Như vậy, bài viết đã chia sẻ đến bạn những thông tin chi tiết về định nghĩa ETD là gì cũng như những nội dung liên quan. Sau khi đọc xong bài viết này thì chắc hẳn thuật ngữ này đã không còn xa lạ và khó hiểu với bạn. Đừng quên truy cập kinkinlogistics.com thường xuyên để cập nhập thêm nhiều tin tức bổ ích mỗi ngày nhé.

Link nội dung: https://khoaqhqt.edu.vn/ets-la-gi-trong-xuat-nhap-khau-a37647.html