Chùa xanh Wat Rong Seua Ten: Công trình Phật giáo mang nét độc lạ tại Thái Lan

Chùa xanh Wat Rong Seua Ten là một trong những công trình kiến trúc thu hút mọi sự chú ý của khách du lịch bởi nơi đây không sở hữu kiến trúc thường thấy so với các công trình kiến trúc Phật giáo tiêu biểu đặc trưng tại xứ sở chùa Vàng Thái Lan mà thay vào đó là khoác lên mình lớp phủ màu xanh riêng biệt, vô cùng độc đáo và lạ mắt. Vậy có những đặc điểm gì nổi bật tại chùa xanh Wat Rong Seua Ten, hãy cùng Zoom Travel khám phá ngay địa điểm này nhé!

wat rong seua ten

Địa danh chùa xanh Wat Rong Seua Ten

Xem ngay: TOUR THÁI LAN 2023 GIÁ RẺ CHỈ TỪ 5.990.000VND

1. TỔNG QUAN VỀ CHÙA XANH WAT RONG SEUA TEN

Chùa xanh Wat Rong Seua Ten là địa danh du lịch tham quan thuộc tỉnh Chiang Rai và cách trung tâm tỉnh Chiang Rai khoảng 3,1km. Ngôi chùa được khởi công xây dựng vào năm 2005 và sau 11 năm thì công trình này mới hoàn thiện với đầy đủ các hạng mục lớn, nhỏ khác nhau. Đặc biệt, chùa xanh Wat Rong Seua Ten được thiết kế bởi ông Putha Kabkaew, một trong những người học trò của họa sĩ kiêm kiến trúc sư nổi tiếng Charlemchai Kositpipat (là người xây dựng ngôi chùa trắng Wat Rong Khun). Vì thế, những nét đẹp độc đáo trong kiến trúc ngôi chùa xanh này mang nhiều nét tương đồng so với chùa trắng nhưng không kém những nét phá cách riêng biệt dành cho ngôi chùa cũng như vẫn giữ được nét văn hóa truyền thống của Phật giáo Thái Lan.

đường đi wat rong seua ten

Bản đồ đường đi đến chùa xanh Wat Rong Seua Ten

Ngoài ra, chùa xanh Wat Rong Seua Ten còn được người dân địa phương tại nơi đây gọi với cái tên là “Hổ nhảy” bắt nguồn từ truyền thuyết vùng đất này thời xa xưa thường xuyên có những đàn hổ nhảy qua những dòng sông tại đây. Chính vì thế, nơi đây cũng xuất hiện những chi tiết trang trí hình hổ như một trong những hình ảnh đặc trưng gắn liền với truyền thống văn hóa của người dân tỉnh Chiang Rai.

Xem thêm: Chùa trắng Wat Rong Khun: Ranh giới của sự "luân hồi - tái sinh" tại Thái Lan

2. KHÁM PHÁ VẺ ĐẸP TẠI CHÙA XANH WAT RONG SEUA TEN

2.1. Kiến trúc độc đáo tại chùa xanh Wat Rong Seua Ten

Được lấy cảm hứng từ truyền thống Phật giáo kết hợp hòa quyện với nét kiến trúc riêng biệt, chùa xanh Wat Rong Seua Ten đã tạo nên khung cảnh ngôi chùa hội tụ đủ nét văn hóa tôn giáo cũng như khoác lên mình chiếc áo màu xanh dát vàng vô cùng kỳ lạ nhưng không kém phần hấp dẫn so với các ngôi chùa phổ biến khác tại Thái Lan. Ngoài ra, màu xanh còn mang ý nghĩa đức hạnh của Đức Phật và trở thành triết lý Phật giáo tự nhiên của đạo Phật để có thể truyền tải khắp nơi trên thế giới.

quang cảnh wat rong seua ten

Vẻ đẹp của chùa xanh Wat Rong Seua Ten

Bên cạnh đó, những bức tường xung quanh chùa xanh Wat Rong Seua Ten cũng khoác lên mình sắc màu xanh chủ đạo cùng với những họa tiết trang trí được chạm trổ tỉ mỉ, chỉn chu với những đường viền uốn lượn. Đặc biệt, bức tượng còn chứa đựng tấm bích họa mô tả những câu chuyện của Phật tạo nên một không gian tâm linh mang đậm dấu ấn bản sắc của Phật giáo linh thiêng

2.2. Chánh Điện tại chùa xanh Wat Rong Seua Ten

Giống như phong cách kiến trúc bên ngoài, Chánh Điện của chùa xanh Wat Rong Seua Ten cũng sở hữu màu sắc xanh chủ đạo cùng với đó là bức tượng Phật khổng lồ được làm bằng ngọc trắng tinh tạo nên một khung cảnh ngôi chùa nổi bật sự kết hợp hòa quyện giữa những bức tranh tuyệt mỹ mang đầy màu sắc xanh và một viên ngọc trắng sáng lưu trú tại ngay giữa Chánh Điện. Vì thế, Chánh Điện của chùa xanh Wat Rong Seua Ten không chỉ thu hút khách du lịch bởi sự linh thiêng vốn có mà còn tạo nên những nét kiến trúc điêu khắc văn hóa độc đáo khiến họ không thể rời mắt.

chánh điện

Chánh Điện tại chùa xanh Wat Rong Seua Ten

2.3. Biểu tượng rắn thần Naga tại chùa xanh Wat Rong Seua Ten

Đặc điểm kiến trúc nổi bật không kém các công trình khác tại chùa xanh Wat Rong Seua Ten đó chính là hình tượng rắn thần Naga vô cùng to lớn, hùng vĩ như một linh vật đặc trưng theo quan niệm xa xưa để bảo vệ sự bình yên, thanh tịnh cho nơi thờ Phật linh thiêng cũng như cho cả ngôi chùa. Đặc biệt hơn, những nét hình thù điêu khắc độc đáo trên hình tượng rắn thần Naga tạo ra những nét hoa văn độc đáo mang lại một bức tranh vô cùng uy nghiêm, tráng lệ cũng như thừa hưởng những đặc sắc nghệ thuật tinh hoa trong văn hóa của Phật giáo nói chung và dấu ấn văn hóa nghệ thuật của xứ sở chùa Vàng nói riêng.

rồng naga

Hình tượng rồng Naga tại đường đi lên Chánh Điện của chùa xanh Wat Rong Seua Ten

Xem thêm: Đền cá Sumeru Thái Lan: Công trình độc đáo tựa như "tiểu Thái Lan" tại Bangkok

3. KINH NGHIỆM KHI THAM QUAN TẠI CHÙA XANH WAT RONG SEUA TEN

chùa xanh Wat Rong Seua Ten đa số giống các địa danh ngôi chùa khác là nơi linh thiêng Đức Phật cũng như là nơi tôn nghiêm nên khi tham quan tại địa điểm này thì tốt nhất bạn nên chuẩn bị cho mình những trang phục lịch sự và chỉnh tề để thể hiện sự tôn kính, tôn trọng tại nơi đây. Hơn nữa, bạn cần tránh gây ồn ào và các hoạt động vui đùa không cần thiết để bảo vệ sự thanh tịnh, yên ắng cho ngôi chùa. Cuối cùng, ngoài việc tham quan chùa xanh Wat Rong Seua Ten cũng như cúng lễ bên trong Chánh Điện của chùa thì bạn cũng có thể check-in tại các công trình kiến trúc độc đáo riêng biệt tại nơi đây để có thể lưu giữ những bức ảnh đẹp trong hành trình khám phá chùa xanh Wat Rong Seua Ten của mình.

Chùa xanh Wat Rong Seua Ten là một ngôi chùa không những sở hữu những nét kiến trúc độc đáo riêng biệt so với các chùa tiêu biểu truyền thống tại xứ sở chùa Vàng Thái Lan mà còn in đậm dấu ấn văn hóa Phật giáo thông qua những nét hoa văn cùng với những câu chuyện tâm linh, triết lí về đạo Phật đã tạo nên một ngôi chùa xanh Wat Rong Seua Ten trở nên vô cùng linh thiêng, đầy màu nhiệm. Nếu bạn có dịp ghé thăm vùng đất Thái Lan tươi đẹp này, bạn hãy thử đặt chân đến với chùa xanh Wat Rong Seua Ten để có thể chiêm ngưỡng vô số các công trình sở hữu lối kiến trúc nổi bật đặc biệt cũng như có thể trải nghiệm những nét văn hóa Phật giáo ngay tại đất nước xứ sở chùa Vàng.

Nếu bạn có kế hoạch cho chuyến du lịch của mình thì hãy liên hệ ngay với Zoom Travel hoặc liên hệ qua số điện thoại 0903.909.074 để được tư vấn tận tình nhé!

Link nội dung: https://khoaqhqt.edu.vn/chua-xanh-a37612.html