DENMARK LÀ NƯỚC NÀO? Ở ĐÂU? TỔNG QUAN VỀ DENMARK (ĐAN MẠCH)

Đan Mạch là nước nào?

Đan Mạch (tên tiếng Anh là Denmark), đây là một vùng đất xinh đẹp với vị trí địa lý khá phức tạp. Chưa bao giờ cách biển quá 50km, nước xâm nhập vào trung tâm thành phố thủ đô của quốc gia này và chia cắt quốc gia thành một loạt hơn 400 hòn đảo.

Đan Mạch được thành lập như một quốc gia riêng biệt vào năm 980. Dân số Đan Mạch là 5,9 triệu dân và quốc gia này có mật độ 140 người trên mỗi km vuông. Hầu hết đất nước nằm trên Bán đảo Jylland. Giáp với phía nam của Đan Mạch là Đức, phía đông là Thụy Điển và phía tây của biển Đan Mạch thuộc Biển Bắc.

bản đồ đan mạch

Nước Đan Mạch là một trong những quốc gia hiện đại nhất châu Âu và nhạy cảm với nhân quyền, nổi bật với những ngôi nhà đầy màu sắc, thức ăn ngon và kiến trúc lịch sử to lớn. Đất nước này bao gồm hơn 400 hòn đảo. Xét về diện tích bề mặt của nó, Quần đảo Greenland và Faroe là những hòn đảo lớn nhất trên thế giới, cũng bao gồm Đan Mạch.

Ngôn ngữ chính thức của đất nước này là tiếng Đan Mạch. Ngoài tiếng Đan Mạch, tiếng Anh cũng được sử dụng rộng rãi trong nước.

Tôn giáo chính thức của đất nước là Lutheran, cũng có những người theo đạo Hồi giáo và Do Thái giáo trong nước.

Tìm hiểu thêm về Văn hóa, Ẩm thực và nền Giáo dục tại Đan Mạch

Đan Mạch ở đâu?

Nằm ở lục địa châu Âu, Đan Mạch có diện tích 42.434 km2 và 660 km2 nước, trở thành quốc gia lớn thứ 135 trên thế giới với tổng diện tích 43.094 km2. Đất nước Đan Mạch nằm giữa Biển Baltic và Biển Bắc và giáp với nhiều quốc gia láng giềng bao gồm Thụy Điển, Đức và Na Uy, được gọi chính thức là Vương quốc Đan Mạch, quốc gia này là thành viên của Scandinavia (Bắc Âu).

vị trí đan mạch

Đan Mạch là một quốc gia nhỏ ở Scandinavia nằm ở phía nam Na Uy, phía tây nam Thụy Điển và phía bắc nước Đức. Đất nước được thành lập như một vương quốc thống nhất trong thế kỷ thứ 10. Đan Mạch là quốc gia nhỏ nhất trong khu vực và phía nam giáp với hầu hết các nước Bắc Âu.

Ngoài Đan Mạch, khu vực Bắc Âu còn bao gồm các quốc gia khác. Vậy Bắc Âu gồm những nước nào? Hiện nay, Bắc Âu hay còn có tên là Scandinavia bao gồm các nước như Đan Mạch, Ireland, Thụy Điển, Greenland, quần đảo Faroe và quần đảo Åland cùng với hơn 400 hòn đảo nhỏ khác.

Đại lục của Đan Mạch là một khu vực chủ yếu bằng phẳng, được biết đến với mực nước biển thấp đồng đều trên phần lớn diện tích ngoại trừ một khu vực đồi núi nhỏ. Với điểm cao nhất trên mực nước biển là 560 feet và điểm thấp nhất chỉ hơn 20 feet so với mực nước biển, Đan Mạch mang địa hình khá nhất quán dọc theo hầu hết bán đảo Jutland.

lâu đài đan mạch

Tìm hiểu về Đan Mạch là nước nào và nếu bạn muốn biết về đặc điểm địa lý đáng chú ý nhất của Đan Mạch, thì đất nước này có vô số vịnh hẹp nằm dọc theo bờ biển, với vịnh hẹp lớn nhất nằm dọc theo rìa phía bắc của bán đảo chính của Đan Mạch. Hơn mười con sông cung cấp hệ thống thoát nước, với con sông dài nhất có chiều dài gần 160 km.

Ngoài mảng vịnh hẹp độc đáo và vùng đồng bằng rộng lớn, Đan Mạch còn có nhiều khu vực bãi biển dọc theo bờ biển rộng lớn và đầy ấn tượng. Với khí hậu thường ôn hòa, Đan Mạch tự hào có mùa hè dễ chịu, mát mẻ và mùa đông lạnh hơn, mặc dù một số vùng của Đan Mạch có mùa hè nóng và ấm hơn phù hợp hơn cho du khách tìm kiếm cái nắng ấm áp.

Thủ đô của Đan Mạch?

Copenhagen là thủ đô và thành phố lớn nhất của nước Đan Mạch. Copenhagen là một trong những thành phố quan trọng nhất ở Đan Mạch và nơi đây cũng được bình chọn là thành phố đáng sống và hạnh phúc nhất trên thế giới. Copenhagen là một thành phố đa dạng về văn hóa với mọi người từ khắp nơi trên thế giới đến đây sinh sống. Copenhagen đứng thứ ba sau London và Paris là trụ sở lựa chọn và trung tâm phân phối của các tổ chức khu vực.

thủ đô đan mạch

Copenhagen được thành lập vào thế kỷ thứ mười như một làng chài của những người Viking huyền thoại, chủ yếu là do bến cảng tự nhiên và nguồn cá trích lớn. Ngôi làng đã thu hút rất nhiều ngư dân và thương nhân đến thăm và cuối cùng tạo ra một khu định cư lâu dài. Với việc thành lập Liên minh Kalmar, nơi sáp nhập Vương quốc Đan Mạch, Na Uy và Thụy Điển thành một quốc vương duy nhất, Copenhagen nổi lên vào năm 1416 với tư cách là thủ đô của Đan Mạch khi vua Eric of Pomerania chuyển vị trí của mình đến Lâu đài Copenhagen.

Sưu tầm (theo Travel Gear)

Thông tin liên hệ & hỗ trợ tư vấn:

TRUNG TÂM NGOẠI NGỮ VÀ TƯ VẤN DU HỌC IEEP

Địa chỉ: Phòng 102 - Tòa C6 - Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Thái Nguyên

Fanpage: Ngoại ngữ và Du học - IEEP

Hotline: 02083 900 879 | 0963 900 879

Email: daotao.ieep@gmail.com | Zalo: 0963 900 879 (IEEP CENTER)

Link nội dung: https://khoaqhqt.edu.vn/denmark-la-nuoc-nao-a37566.html