Uống nhiều bạc xỉu có tốt không?

Bạc xỉu là thức uống được pha chế từ cà phê và sữa đặc. Trong đó, thành phần sữa nhiều hơn cà phê nên thức uống này còn được gọi là sữa nóng có cà phê. Bạc xỉu hấp dẫn bởi hương thơm của cà phê và vị ngọt ngào của sữa. Uống bạc xỉu giúp tinh thần tỉnh táo và sảng khoái. Vậy uống nhiều bạc xỉu có tốt không?

Uống nhiều bạc xỉu có tốt không?

Vậy uống bạc xỉu nhiều có tốt không? Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng không nên uống quá nhiều, vì khi uống quá mức bạc xỉu có thể gây ra hàng loạt vấn đề về sức khỏe như:

Để đảm bảo an toàn, bạn lưu ý uống bạc xỉu như sau:

Hướng dẫn cách làm bạc xỉu thơm ngon

Trong các thành phần pha chế bạc xỉu thì cà phê gần như không chứa calo. Ngược lại, hàm lượng calo trong sữa đặc lại ở mức cao, 100g sữa đặc chứa 340 calo. Vì vậy, để giảm calo thì bạn chỉ cần cho ít sữa đặc xuống. Thay vì sử dụng 50ml sữa đặc cho 1 cốc bạc xỉu, bạn chỉ pha chế khoảng 20 - 30ml thôi nhé!

Bạc xỉu là thức uống rất được yêu thích trong các quán cà phê

Công thức làm bạc xỉu nóng

Đây là cách pha chế để tạo ra những ly bạc xỉu nóng hổi, thơm lừng phù hợp dùng cho ngày lạnh giá. Bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:

Ngoài ra, bạn cần có các dụng cụ: Phin pha cà phê, thìa, cốc, bình lắc, nồi. Bạn tiến hành làm bạc xỉu theo các bước:

cach-lam-bac-xiu-2.jpgBạc xỉu uống nóng có hương vị đậm đà hơn so với việc cho thêm đá viên vào

Cách làm bạc xỉu đá lạnh

Bạc xỉu đá là thức uống lý tưởng trong ngày hè nóng nực. Để có ly bạc xỉu đá thơm ngon, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

Thực hiện làm bạc xỉu đá lạnh theo các bước dưới đây:

Học cách làm bạc xỉu đá lạnh đơn giản cho ngày hè sảng khoái

Bạc xỉu nước cốt dừa béo ngậy

Thành phần nước cốt dừa sẽ tăng thêm hương thơm và vị béo ngậy cho cốc bạc xỉu. Trong 100g nước cốt dừa chứa khoảng 229 calo. Pha bạc xỉu nước cốt dừa chỉ sử dụng 5g, tương đương 11,4 calo nên bạn yên tâm nhé! Bạn chuẩn bị một số nguyên liệu dưới đây:

Cách pha bạc xỉu ngon tại nhà với nước cốt dừa như sau:

cach-lam-bac-xiu-5.jpgThêm nước cốt dừa sẽ tăng vị béo ngậy cho ly bạc xỉu

Uống nhiều bạc xỉu có gây tăng cân không?

Thành phần có nguy cơ gây tăng cân trong bạc xỉu là sữa đặc. Nếu bạn uống nhiều bạc xỉu mỗi ngày sẽ ảnh hưởng xấu đến cơ thể cũng như căn nặng. Nguyên nhân chính là do trong thành phần của cà phê có chứa caffeine - một chất kích thích có thể gây hại cho sức khỏe, đồng thời sữa thì lại có nhiều hàm lượng protein và chất béo. Khi đã nạp quá nhiều sẽ làm cho cơ thể bị dư thừa, dần dần dẫn tích lũy trong cơ thể hàm lượng mỡ thừa và gây tăng cân.

Tuy nhiên, nếu bạn uống bạc xỉu đúng cách cũng như đúng lượng sẽ không gây béo phì mà còn giúp bạn giảm cân. Điều bạn cần lưu ý là nguy cơ tăng cân từ bạc xỉu nếu bạn pha quá nhiều sữa đặc, hoặc uống nhiều cốc bạc xỉu trong một ngày. Lạm dụng bạc xỉu có thể gây nên béo phì, gây mất ngủ cũng như ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Uống nhiều bạc xỉu có thể gây đau đầu, gia tăng cảm giác lo lắng

Bài viết đã cung cấp thông tin về vấn đề uống nhiều bạc xỉu có tốt không. Việc uống bạc xỉu tốt hay không còn phụ thuộc vào đối tượng và liều lượng sử dụng. Mong rằng hướng dẫn các cách làm bạc xỉu sẽ giúp bạn pha chế được những ly bạc xỉu thơm ngon như ý. Chúc bạn thành công và đừng quên một số lưu ý khi uống bạc xỉu nhé!

Link nội dung: https://khoaqhqt.edu.vn/coc-bac-xiu-a37548.html