Ngành Thiết kế công nghiệp

Thiết kế công nghiệp là một ngành còn khá mới mẻ nhưng đây lại là ngành có tiềm năng phát triển rất lớn trong tương lai do nhu cầu tiêu dùng của khách hàng đang ngày càng khắt khe hơn. Nếu thực sự có niềm đam mê thì các bạn có thể thử sức với ngành học này nhé!

GIỚI THIỆU VỀ NGÀNH THIẾT KẾ CÔNG NGHIỆP

Ngành Thiết kế công nghiệp có tên tiếng Anh là Industrial Design. Đây chính là một ngành mỹ thuật ứng dụng chuyên sử dụng tri thức về khoa học công nghệ, mỹ thuật nhằm mục đích cải thiện tính thẩm mỹ, chức năng sử dụng của sản phẩm.

Ngành Thiết kế công nghiệp cũng giúp cho sản phẩm được nâng cao giá trị và phù hợp hơn với thị trường. Đối tượng của ngành Thiết kế công nghiệp là những sản phẩm công nghiệp bao gồm những sản phẩm khác nhau như các loại máy móc, thiết bị bảo hộ lao động, thiết bị cầm tay, loa, đài, sản phẩm ý tế, máy móc công nghiệp…

Sinh viên theo học ngành Thiết kế công nghiệp sẽ có thêm hiểu biết về quy trình thiết kế sản phẩm, thể hiện sản phẩm trên các chất liệu: nhựa Composite, đất sét, gốm sứ… Nắm được cách quảng cáo sản phẩm đáp ứng được nhu cầu của thị trường cùng với những kiến thức về thẩm mỹ công nghiệp, phối hợp tính năng ứng dụng của sản phẩm dựa trên những nguyên tắc: công năng, ergonomic…

HỌC NGÀNH THIẾT KẾ CÔNG NGHIỆP RA TRƯỜNG LÀM GÌ?

Ngành Thiết kế công nghiệp có thể tạo ra những sản phẩm mới lạ với kiểu dáng phong phú đáp ứng được nhu cầu ngày càng tăng cao của người tiêu dùng hiện nay. Đây cũng là ngành có triển vọng phát triển rất lớn với sự đa dạng về cơ hội việc làm. Do đó nên sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường có thể dễ dàng tìm được những công việc như:

MỨC LƯƠNG TRUNG BÌNH CỦA NGÀNH THIẾT KẾ CÔNG NGHIỆP

Mức lương khởi điểm ngành Thiết kế công nghiệp đối với những sinh viên mới ra trường thường dao động trong khoảng từ 4 - 5 triệu/tháng. Sau quá trình tích lũy kinh nghiệm, mức lương sẽ tăng lên dần từ 8 - 10 triệu/tháng tùy theo năng lực của bản thân.

Đối với những người có chuyên môn cao hơn, có khả năng về ngoại ngữ thì mức lương sẽ dao động trong khoảng từ 700 - 900$/tháng. Nếu làm việc ở cấp quản lý, trưởng phòng thiết kế, giám sát thì mức lương có thể lên đến 2500$/tháng.

MÃ NGÀNH VÀ KHỐI THI - TỔ HỢP XÉT TUYỂN

- Mã ngành Thiết kế công nghiệp: 7210402

- Ngành Thiết kế công nghiệp xét tuyển các tổ hợp môn sau:

Những điều thí sinh cần biết về ngành Thiết kế công nghiệp
Những điều thí sinh cần biết về ngành Thiết kế công nghiệp

CÁC TRƯỜNG ĐÀO TẠO VÀ ĐIỂM CHUẨN NGÀNH THIẾT KẾ CÔNG NGHIỆP

Trang Tuyển Sinh đã tổng hợp lại danh sách các trường đại học đào tạo ngành Thiết kế công nghiệp để giúp cho các bạn thí sinh dễ dàng tìm được một ngôi trường phù hợp nhất. Cụ thể danh sách các trường như sau:

- Khu vực miền Bắc:

- Khu vực miền Nam:

Điểm chuẩn của ngành Thiết kế công nghiệp của các trường đại học trong kỳ tuyển sinh năm 2020 dao động trong khoảng từ 15 24.5 điểm, tùy thuộc vào điểm các môn xét theo kỳ thi THPT Quốc gia hoặc xét theo học bạ cộng với điểm thi môn năng khiếu.

CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO NGÀNH THIẾT KẾ CÔNG NGHIỆP

Chương trình đào tạo ngành Thiết kế công nghiệp sẽ trang bị cho sinh viên tất cả những kiến thức cần thiết về thẩm mỹ, nghệ thuật, lịch sử Mỹ thuật Việt Nam và thế giới; văn hóa Việt Nam, văn hóa truyền thống phù hợp với chuyên ngành đào tạo; Kiến thức thiết kế và thể hiện mô hình các sản phẩm gia dụng, công nghiệp, điện tử, phương tiện giao thông…; hiểu biết về công năng, kiểu dáng trong từng thể loại sản phẩm ứng dụng.

Tham khảo: Chương trình đào tạo ngành Thiết kế công nghiệp chi tiết

NHỮNG TỐ CHẤT CẦN THIẾT KHI THEO HỌC NGÀNH THIẾT KẾ CÔNG NGHIỆP

Để học tập và thành công khi làm việc trong lĩnh vực Thiết kế công nghiệp, bạn cần phải có những tố chất sau:

Trên đây chính là những thông tin tổng quan về ngành Thiết kế công nghiệp mà các bạn thí sinh cần nắm được khi muốn theo học ngành nghề này. Chúc các bạn thành công trên con đường mình sẽ lựa chọn.

Link nội dung: https://khoaqhqt.edu.vn/thiet-ke-cong-nghiep-thi-khoi-nao-a37438.html