Tổng Quan Về Thành Phố Vancouver Canada Và Điều Cần Biết

Vancouver ở đâu? Thành phố Vancouver Canada là một thành phố cảng biển, ven biển trên đất liền của British Columbia, Nằm ở nửa phía tây của Bán đảo Burrard, Vancouver có phía bắc giáp vịnh English và cửa biển Burrard Inlet và phía nam giáp sông Fraser.Thành phố Burnaby nằm ở phía đông và eo biển Georgia ở phía tây. Đảo Vancouver, bên kia eo biển Georgia, che chắn Vancouver khỏi Thái Bình Dương.

Vancouver ở nước nào? Vancouver là thành phố lớn thứ ba ở Canada, là thành phố lớn nhất và đông dân nhất ở phía tây nam Canada. Vào năm 1886, thành phố đã được hợp nhất và theo thời gian, nó đã có sự phát triển vượt bậc. Sự phát triển của đường sắt và cảng biển trong thành phố đã thay đổi diện mạo của Vancouver.

Văn hóa của đất nước bị ảnh hưởng bởi những người nhập cư châu Âu từ Anh, Pháp và Ireland. Ngoài ra còn có những làn sóng nhập cư lớn từ châu Á, châu Phi và vùng Caribê trong những năm gần đây. Những người nhập cư này đã mang truyền thống từ quốc gia xuất xứ của họ đến Canada. Thực phẩm, ngôn ngữ , mê tín dị đoan, ngày lễ và thể thao là một số truyền thống được du nhập vào Canada sau khi những người nhập cư đến.

Thời tiết ở Vancouver Canada:

Ở thành phố Vancouver Canada, mùa hè ngắn, thoải mái, có mây mù và mùa đông kéo dài, rất lạnh, ẩm ướt và nhiều mây. Trong suốt cả năm, với nhiệt độ ở Vancouver Canada thường thay đổi từ 35 ° F đến 73 ° F và hiếm khi dưới 24 ° F hoặc trên 80 ° F

Mùa ấm áp kéo dài trong 2,9 tháng, từ ngày 15 tháng 6 đến ngày 11 tháng 9, với nhiệt độ cao trung bình hàng ngày trên 67 ° F. Tháng nóng nhất trong năm ở Vancouver là tháng 7, với với nhiệt độ ở Vancouver Canada trung bình là 72 ° F và thấp nhất là 57 ° F.

Mùa mát kéo dài trong 3,7 tháng, từ ngày 13 tháng 11 đến ngày 5 tháng 3, với nhiệt độ cao trung bình hàng ngày dưới 48 ° F. Tháng lạnh nhất trong năm ở Vancouver là tháng 12, với nhiệt độ ở Vancouver Canada trung bình là 36 ° F và cao nhất là 43 ° F

Ở Vancouver, tháng 8, trong đó trung bình bầu trời quang đãng, chủ yếu là quang đãng, hoặc có mây một ít.

Phần nhiều mây hơn trong năm bắt đầu vào khoảng ngày 30 tháng 9 và kéo dài trong 8,4 tháng, kết thúc vào khoảng ngày 11 tháng 6.

Tháng nhiều mây nhất trong năm ở Vancouver là tháng Giêng, trong đó trung bình 73% thời gian bầu trời u ám hoặc nhiều mây

Tuyết rơi trong năm kéo dài 2,4 tháng, từ ngày 2 tháng 12 đến ngày 14 tháng 2, với lượng tuyết rơi trong 31 ngày trượt ít nhất là 1,0 inch. Tháng có nhiều tuyết nhất ở Vancouver là tháng Giêng, với lượng tuyết rơi trung bình là 2,0 inch.

Tổng quan về thành phố Vancouver Canada
Tổng quan về thành phố Vancouver Canada

Giá nhà ở Vancouver Canada:

Năm 2021 đánh dấu một năm kỷ lục của thị trường nhà ở Vancouver Canada với doanh số bán nhà và giá nhà ở mức cao nhất mọi thời đại. Tổng số giao dịch bán nhà tại Metro Vancouver cho năm 2021 đạt 43.999 doanh số, cao hơn 42% so với năm 2020 và cao hơn 74% so với 2019. Doanh số bán hàng tăng vọt nhanh chóng này cũng xảy ra trong một năm mà giá nhà tăng trên toàn khu vực. Giá chuẩn của nhà ở Metro Vancouver là 1.230.200 đô la vào tháng 12 năm 2021, tăng 18% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tất cả các loại nhà tiếp tục có mức tăng giá nhẹ so với tháng trước. Giá chuẩn của nhà biệt lập đã tăng 22% trong năm qua và nhích lên mức 1.910.200 USD vào tháng 12 năm 2021. Nhà phố cũng tăng 22% so với cùng kỳ năm ngoái. vượt mốc 1 triệu đô la lên 1.004.900 đô la. Giá tiêu chuẩn căn hộ chung cư tụt lại phía sau với mức tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái lên 761.800 đô la.

Một điều thuận lợi cho thị trường nhà ở Vancouver Canada là gần đây về Ưu đãi dành cho người mua nhà lần đầu của CMHC. Người mua nhà ở Vancouver, Victoria và Toronto hiện có thể đủ điều kiện nhận ưu đãi thanh toán giảm 5% hoặc 10% do chính phủ Liên bang chi trả cho một hộ gia đình thu nhập lên đến 150.000 đô la (trước đây là 120.000 đô la) và tổng số tiền vay lên đến 4,5 lần (trước đây gấp 4 lần) thu nhập hộ gia đình của họ. Điều này có thể tạo ra nhu cầu trực tiếp tăng lên đối với nhà lên đến 722 nghìn đô la ở khu vực Vancouver.

Thuê nhà ở Vancouver Canada có đắt đỏ không ?
Thuê nhà ở Vancouver Canada có đắt đỏ không ?

Chi phí sinh hoạt ở Vancouver Canada:

Giá thuê trung bình ở Vancouver là khoảng $ 1,450 mỗi tháng cho một căn hộ một phòng ngủ ở trung tâm thành phố và $ 1,000 mỗi tháng cho một căn hộ ở xa hơn (không bao gồm hóa đơn). Như mọi khi, nếu bạn mua cổ phần thì sẽ được. rẻ hơn rất nhiều - một căn hộ ba phòng ngủ chỉ hơn 1.000 đô la mỗi tháng cho một người ở trung tâm thành phố và từ 600-700 đô la ở vùng ngoại ô. Giá thuê ở Vancouver đang ở mức đắt hơn đối với cả trung tâm và ngoại ô.

Một lít sữa khoảng 2 đô la và một ổ bánh mì tươi khoảng 3 đô la. Trái cây có giá hợp lý, nhưng thịt và sữa - đặc biệt là pho mát - đắt hơn mức trung bình ở Vancouver, và thực phẩm gần hết hạn sử dụng không giảm giá. Tuy nhiên, mua số lượng lớn và áp dụng mã giảm giá - cũng như biết nơi mua sắm - có thể giảm đáng kể ngân sách thực phẩm của bạn.

Giao thông vận tải ở Vancouver Canada với phí một chiều dao động từ $ 2,75 đến $ 5,50 cho người lớn và $ 1,75 đến $ 3,75.

Bạn có thể đi trong 90 phút với cùng một giá vé và phí là như nhau bất kể bạn đi bằng phương tiện nào nếu đó là xe buýt, SkyTrain hay SeaBus (lưu ý rằng các chuyến tàu West Coast Express có giá khác nhau).

Giá vé thấp điểm xảy ra vào cuối tuần và sau 6:30 chiều các ngày trong tuần, nơi phí đi lại giữa tất cả các khu vực được giới hạn ở mức 2,75 đô la. Bạn tiết kiệm tiền và thời gian bằng cách mua thẻ đi lại hàng tháng hoặc hàng tuần, mức giá này thay đổi tùy thuộc vào việc bạn có đủ điều kiện hay không đối với giá vé giảm giá (ví dụ như trẻ em / học sinh / người cao tuổi) và nơi bạn sống.

Giá xăng tương đối rẻ, chỉ $ 1,30 - $ 1,50 mỗi lít. với giá khoảng 65 đô la - trong khi đó, giá của các loại quần áo hàng hiệu khác là khá trung bình đối với một thành phố lớn của Occidental, với một đôi Nikes trung bình khoảng 108 đô la và một chiếc váy mùa hè trong một chuỗi cửa hàng có giá khoảng 45 đô la.

TƯ VẤN ĐỊNH CƯ CANADA

Kinh tế của Vancouver Canada:

Theo Conference Board of Canada, năm 2017 GDP của Vancouver là 137 tỷ CA $, với tốc độ tăng trưởng GDP là 4,5%, có nghĩa là Vancouver đại diện cho khoảng 7,5% nền kinh tế tổng thể của Canada. Các lĩnh vực kinh tế chính bao gồm thương mại, phim và TV, công nghệ, du lịch, tài nguyên thiên nhiên và xây dựng.

Thương mại quốc tế và mậu dịch là một lĩnh vực quan trọng của nền kinh tế Vancouver. Thành phố có cảng lớn nhất Canada và là một trong những cửa ngõ chính của Bắc Mỹ cho thương mại xuyên Thái Bình Dương. Cảng Vancouver đứng đầu ở Bắc Mỹ về tổng xuất khẩu nước ngoài và thứ hai ở phía tây bờ biển về tổng lượng hàng hóa. Cảng Vancouver là cảng lớn nhất và đa dạng nhất của Canada, cập cảng và chuyển tải hơn 142 triệu tấn hàng hóa, trị giá 200 tỷ USD. Cảng Vancouver hỗ trợ 115.300 việc làm ở Canada và cung cấp 1,4 tỷ USD mỗi năm.

Vancouver ở đâu Canada
Vancouver ở đâu Canada

Giáo dục ở Vancouver Canada:

Canada được biết đến với hệ thống giáo dục đáng chú ý và British Columbia góp phần tạo nên danh tiếng này với việc lựa chọn các trường học được điều hành tốt.

Vào năm 2020, thành phố đã khởi động Sáng kiến ​​Thành phố Xanh, do chính quyền thành phố Vancouver tài trợ. Sáng kiến ​​này nhằm mục đích giảm thiểu chất thải và khí thải đồng thời cung cấp cho người dân khả năng tiếp cận dễ dàng hơn với nước sạch, mở rộng không gian xanh xung quanh thành phố và hạn chế tổng sản lượng các-bon .

Vancouver cực kỳ đa dạng về sắc tộc và văn hóa, và cư dân của nó không khoan nhượng đối với bất kỳ hình thức phân biệt đối xử nào.

Thành phố là nơi giao thoa của nhiều nền văn hóa, với các lễ hội sôi động như lễ kỷ niệm Nowruz của người Ba Tư, chợ Giáng sinh ở Đức và lễ hội Năm mới của Trung Quốc,…

Theo Ủy ban Kinh tế Vancouver, ngành công nghệ ở British Columbia là một trong những ngành đóng góp mạnh nhất vào GDP của tỉnh.

Thành phố tràn ngập các lập trình viên và chuyên gia CNTT

Canada hỗ trợ số lượng sinh viên của mình bằng cách cung cấp cho họ Giấy phép Làm việc Sau Đại học, cấp cho sinh viên mới tốt nghiệp có thị thực làm việc có giá trị lên đến ba năm.

Là một trong những trung tâm công nghệ lớn nhất của đất nước, Vancouver cung cấp việc làm cho những người làm trong lĩnh vực phần mềm và công nghệ sinh học, cũng như phát triển và lập trình trò chơi điện tử. TƯ VẤN ĐỊNH CƯ CANADA

Sự thật về Vancouver Canada:

Kích thước: 114 km vuông (44 dặm vuông)

Dân số: 631.486 (theo điều tra dân số năm 2016)

Vancouver là thành phố lớn nhất ở British Columbia, và là đô thị lớn thứ tám ở Canada; vùng đô thị Greater Vancouver (bao gồm các thành phố lân cận như Burnaby, Richmond và Surrey) là đô thị lớn thứ ba ở Canada

Vancouver gần đây đã được xếp hạng là “nơi đáng sống thứ ba trên thế giới” về mức sống và chất lượng cuộc sống cao, đồng thời được xếp hạng là thành phố sạch thứ 10 trên thế giới.

Vancouver có nhà ga tàu du lịch lớn thứ 4 trên thế giới.

Vancouver có giá bất động sản cao nhất ở Canada. Vào năm 2011, giá trung bình của một ngôi nhà biệt lập là 1.204.587 đô la, một số người cho rằng con số này gần ngang ngửa với Thành phố New York và London.

Vancouver là trung tâm sản xuất phim lớn nhất ở Bắc Mỹ sau thành phố Los Angeles và New York

Múi giờ ở Vancouver Canada: GMT -8 (sớm hơn VN 3 tiếng)

?Có thể bạn quan tâm :

Link nội dung: https://khoaqhqt.edu.vn/vancouver-la-o-dau-a37354.html