Cách làm chè xoài cốt dừa đơn giản cực ngon giải nhiệt mùa hè

Chè xoài cốt dừa là một món ăn đặc trưng ngày hè có nguyên liệu và cách làm đơn giản. Chỉ cần 15 phút bạn sẽ có ngay một chầu chè xoài cốt dừa thơm ngon cho cả gia đình. Hãy cùng Lorca Việt Nam tìm hiểu cách làm chè xoài cốt dừa siêu nhanh dưới đây.

Các món ngon nấu bằng lò vi sóng

Chỉ cần 15 phút để thực hiện món chè xoài thơm ngon

1. Chuẩn bị nguyên liệu và dụng cụ

Nguyên liệu để làm chè xoài

2. Cách thực hiện

Bước 1: Chuẩn bị nước cốt dừa

Chuẩn bị nguyên liệu: 250gr nước sôi; 125gr cốt dừa Thái; 125gr sữa tươi không đường; 50gr kem béo; 25gr sữa đặc; 65gr đường

Tự làm nước cốt dừa đơn giản tại nhà

Thực hiện: Đun sôi nước và cho đường vào khuấy tan. Sau đó cho sữa đặc vào rồi cho kem béo, cốt dừa, sữa tươi vào khuấy đều. Khi các nguyên liệu đã tan đều thì tắt bếp và để nguội.

Bước 2: Cách luộc trân châu

Ngâm trân châu 30 phút trước khi nấu cho mềm

Đun một nồi nước trên bếp, đợi nước sôi thì cho bột báng vào đun khoảng 15 phút (để bột không bị dính nồi thì trong quá trình đun chúng ta phải khuấy thường xuyên). Đun đến khi trân châu (bột báng) trở nên trong suốt thì tắt bếp.

Bạn có thể vớt trân chân và ngâm vào nước lạnh để trân châu giòn hơn

Trân châu là topping ưa thích của nhiều người

Bước 3: Xay sinh tố xoài

Xoài gọt vỏ, cắt thành từng miếng nhỏ: Để lại một nửa lượng xoài đã cắt để cho vào chè sau, còn lại cho vào máy xay sinh tố.

Lưu ý nên chọn xoài chín để không bị chua

Cho thêm 100g nước cốt dừa, 200ml sữa tươi và thêm một chút nước lọc. Tùy khẩu vị từng người có thể cho thêm đường nếu muốn ăn ngọt.

Xay nhuyễn hỗn hợp rồi đổ ra bát.

Bước 4: Món chè được hoàn thành

Cho hỗn hợp xoài đã xay vào bát cùng với phần xoài cắt nhỏ và trân châu. Khi ăn có thể cho thêm đá bào hoặc để tủ lạnh cho mát.

Món chè được hoàn thành nhanh chóng

Một bát chè xoài ngọt thơm mát lạnh sẽ giúp bạn nhanh chóng xua tan đi cảm giác mệt mỏi và nóng nực của ngày hè. Hãy vào bếp và thực hiện ngay cách làm chè xoài cốt dừa đơn giản để chiêu đãi gia đình mình nhé!

Link nội dung: https://khoaqhqt.edu.vn/cach-lam-che-xoai-a37273.html