Du lịch Singapore có cần visa không?

Singapore, một điểm đến du lịch rực rỡ và sôi động nằm ở trung tâm của Đông Nam Á, thu hút hàng triệu du khách hàng năm bằng những trải nghiệm văn hóa đa dạng, cảnh quan tuyệt vời và không gian mua sắm hiện đại. Nhưng giữa những thú vị đang chờ đợi ở “Hòn đảo sư tử”, Đi du lịch Singapore cần những gì? Một câu hỏi thường được đặt ra là liệu du lịch Singapore có cần visa không?

Hãy cùng em hết bài viết này của Saigontimes Travel về việc du lịch Singapore có cần visa không nhé!

Du lịch Singapore có cần visa không
Du lịch Singapore có cần visa

Du lịch Singapore có cần visa không?

Khi bạn lên kế hoạch cho chuyến đi du lịch của mình đến Singapore, ngoài việc phải chuẩn bị chi phí du lịch Singapore, còn một trong những câu hỏi quan trọng mà bạn có thể gặp phải là liệu bạn có cần visa để nhập cảnh vào đất nước này hay không. Thực tế, điều này phụ thuộc vào quốc tịch của bạn và thời gian bạn dự định ở lại.

Theo hiệp định miễn thị thực song phương cho công dân hai nước Việt Nam và Singapore. Công dân Việt Nam miễn xin visa đi Singapore nếu lưu trú dưới 30 ngày. Nếu trên 30 ngày, bạn cần phải xin visa trước khi đến Singapore. Bạn nên liên hệ với Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán Singapore tại quốc gia của mình để biết thông tin cụ thể và cách thức xin visa.

Singapore là quốc gia an ninh cao, việc miễn thị thực khi lưu trú dưới 30 ngày không có nghĩa là bạn chắc chắn sẽ được nhập cảnh vào Singapore. Bạn cần phải tuân thủ những quy định và điều kiện để thuận lợi xin visa Singapore.

du lịch Singapore cần visa không
Du lịch Singapore không cần xin visa

Thủ tục nhập cảnh Singapore

Thủ tục nhập cảnh Singapore tạm trú dưới 30 ngày

Đối với nhiều quốc gia, việc nhập cảnh vào Singapore để tạm trú dưới 30 ngày không đòi hỏi việc xin visa trước.

Hộ chiếu hợp lệ: Du khách cần có hộ chiếu còn hạn ít nhất 6 tháng tính từ ngày nhập cảnh dự kiến

Vé máy bay khứ hồi và giấy xác nhận đã đặt phòng khách sạn: du khách đi du lịch Singapore cần phải có vé khứ hồi hoặc vé máy bay đến Singapore để chứng minh với hải quan. Ngoài ra, nếu bạn đi tour Singapore bạn xuất trình đặt phòng khách sạn trước và xuất trình bằng chứng xác nhận địa chỉ tạm trú của bạn khi đến Singapore.

Tờ khai nhập cảnh: Với tờ khai này sẽ được tiếp viên hàng không phát trên máy bay hoặc bạn có thể lấy tờ khai ở khu vực làm thủ tục nhập cảnh.

Tờ khai nhập cảnh vào Singapore
Tờ khai nhập cảnh vào Singapore

Chứng minh tài chính: bạn cần chứng minh khả năng tài chính bằng tiền mặt và cả thẻ ngân hàng bằng cách khai báo rõ ràng với hải quan về tổng số tiền mà bạn sẽ mang sang Singapore.

Yêu cầu y tế: Đôi khi, các yêu cầu y tế đặc biệt cũng có thể được áp dụng, như các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh hoặc các yêu cầu về tiêm phòng.

Kiểm tra y tế trước khi nhập canh Singapore
Kiểm tra y tế trước khi nhập canh Singapore

Tấm hình ảnh: Một số quốc gia yêu cầu du khách cung cấp hình ảnh hoặc ảnh hồ sơ với các yêu cầu cụ thể. Thông thường, hình ảnh cần phải chụp trong vòng 3 tháng gần đây, chụp rõ ràng và không có nền.

Những lưu ý: Đảm bảo rằng quốc gia của bạn không cần phải xin visa trước khi đến Singapore để tạm trú dưới 30 ngày. Đảm bảo rằng quốc gia của bạn không cần phải xin visa trước khi đến Singapore để tạm trú dưới 30 ngày.

Tour Singapore 4 ngày 3 đêm

Du lịch Singapore có cần Visa không? Thủ tục nhập cảnh Singapore trên 30 ngày

Đối với du khách muốn nhập cảnh Singapore và lưu trú lâu hơn 30 ngày, cần phải xin visa hoặc giấy phép nhập cảnh dài hạn từ cơ quan di trú và xuất nhập cảnh Singapore.

Chứng minh nhân thân:

Tờ khai cấp Visa du lịch Singapore theo mẫu của Đại sứ quán

2 ảnh 4×6 nền trắng, chụp 6 tháng trở lại

Bản photo hộ chiếu, giấy phép thông hành ( còn hạn trên 6 tháng)

Hộ chiếu, giấy phép thông hành đầy đủ
Hộ chiếu, giấy phép thông hành đầy đủ

Bản gốc và bản sao Bảo hiểm Y tế, Bảo hiểm Xã hội.

Bản sao công chứng hộ khẩu, sơ yếu lý lịch, CMND/CCCD.

Chứng minh tài chính: Sao kê sổ tiết kiệm gửi tối thiểu trong vòng 6 tháng, có số dư ít nhất 5.000 USD, bổ sung thêm giấy tờ nhà đất, cổ phiếu, bất động sản, xe ô tô (nếu có),…

Du lịch Singapore cần visa không
Chứng minh tài chính khi du lịch Singapore

Lịch trình chuyến đi: Lịch trình tham quan Singapore rõ ràng, ngày đến và ngày dự định quay về. Xác nhận vé máy bay đã được thanh toán và xác nhận đặt phòng khách sạn tại Singapore có thời gian trùng khớp với lịch trình chuyến đi. Nếu cư trú với người thân, bạn bè, bắt buộc phải có giấy xác nhận, thông tin của người bảo lãnh.

Nộp giấy tờ cho Đại sứ quán Singapore tại Hà Nội hoặc Thành phố Hồ Chí Minh

Đại sứ quán Cộng hòa Singapore tại Thành phố Hồ Chí Minh

Địa chỉ: toà nhà The Saigon Centre Tower 2, phòng 11-05, số 67 đại lộ Lê Lợi, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh (TP HCM), Việt Nam

Điện thoại : (028) 3822 5174

Fax : (028) 3914 2938

Link nội dung: https://khoaqhqt.edu.vn/di-singapore-co-can-xin-visa-khong-a37120.html